5 thực phẩm đừng dại mua trong siêu thị nhất là khi giảm giá: Đặc biệt loại thứ 2

244

Hải sản đông lạnh

Khi đi vào siêu thị bạn thường nhìn thấy các loại hải sản đông lạnh được bày bán. Và sau vài ngày chúng sẽ được giảm giá rất nhiều để tăng lượng sản phẩm bán ra. Đây chính là mặt hàng khá hút khách trong siêu thị, đặc điểm của chúng là tiện lợi và được sơ chế sẵn. Hơn nữa giá của hải sản đông lạnh bao giờ cũng rẻ hơn hải sản tươi.

Nhìn qua thì thấy những loại hải sản này rất tươi ngon, nhưng có lẽ bạn không hề biết những khay hải sản đông lạnh này đã nằm trong tủ đông bao lâu hoặc đã được xử lý qua nhiều loại thuốc nào để tránh bị nhũn hỏng. Nguyên nhân chính là các loại hải sản đông lạnh trong siêu thị thường được mua với số lượng lớn và để trong thời gian dài nên chúng không còn tươi ngon.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là nguyên liệu của các món ngon như nem rán, thịt chiên, canh mọc… vì vậy chúng được mua rất nhiều tại siêu thị. Bên cạnh đó, các loại thịt xay thường được lấy từ nhưng miếng thịt đầu thừa đuôi thẹo không được hấp dẫn của con lợn. Bên cạnh đó, các thành phần chủ yếu là chất béo, mỡ, mà điều kiện sản xuất lại rất kém vệ sinh.

sieu-thi-59-1586511661-9600-1586512122

Hoa quả bổ sẵn

Trong siêu thị thường bán các loại hoa quả bổ sẵn vào buổi chiều. Nhìn bên ngoài các loại hoa quả bổ sẵn này rất tươi ngon và tiện lợi bạn có thể mua về và dùng luôn trong bữa tối. Nhưng trên thực tế các loại hoa quả bổ sẵn này thường là những phần còn dùng lại chưa bị hỏng của những quả đã bị rập nát hư hỏng. Vì tiết kiệm nên siêu thị đã bổ sẵn ra thành từng miếng để tránh thiệt hại về kinh tế.

Thực phẩm giảm giá

Những sản phẩm giảm giá thường được đặt ở vị trí thu hút khách hàng, nhưng thực tế hầu hết các loại thực phẩm này đều gần hết hạn sử dụng, thậm chí có khi còn có dấu hiệu hư hỏng rồi, nếu ăn có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ ngộ độc hoặc làm tổn thương hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, khi mua thực phẩm nếu thấy bao bì bị ọp ẹp, biến dạng hoặc có các vết nút, thủng… thì tốt nhất không nên mua. Các nhân viên siêu thị cho rằng, những sản phẩm này có thể là dấu hiệu của việc lưu trữ, vận chuyển sai cách, thậm chí thực phẩm hết hạn. Tốt nhất mọi người nên lựa chọn thực phẩm có hạn sử dụng xa so với ngày mua, bao bì còn nguyên.

5 thuc pham den nhan vien sieu thi khong dam dung dua

Bánh pizza đông lạnh

Theo The Healthy, bánh pizza đông lạnh không chỉ chứa đầy hóa chất và chất bảo quản, mà chúng còn rất giàu calo, chất béo, natri và carbs – thậm chí là vô cùng nhiều đường. Loại thực phẩm trong siêu thị này khó đảm bảo về mặt vệ sinh cũng như dinh dưỡng vì vậy cũng không nên mua ở siêu thị. Nếu muốn ăn pizza, bạn nên mua ở những cửa hàng chuyên về pizza để đảm bảo sản phẩm này tươi mới, với những nguyên liệu đảm bảo hơn.