Cô gái trẻ bỏ việc ổn định, chọn nghề ‘cưỡi xe tải’: Buồn ngủ thì ăn, mệt thì hát vang, sống tự do như mơ ước, biết tuổi thực mà quá dỗi gi;ật m;ình

187

Cứ đến 11 giờ đêm, một chiếc xe tải chất đầy hàng hóa đều xuất phát đúng giờ, bắt đầu hành trình dài hơn 400 km và mất 8 tiếng rưỡi. Công việc tưởng chừng rất bình thường nhưng nhiều người lại bất ngờ khi nhìn thấy người đang cầm lái điều khiển. Đó là một cô gái trẻ trung xinh xắn, chưa đầy 30 tuổi.

Nếu đứng bên cạnh chiếc xe tải lớn với chiều dài 9 mét và chiều cao 4,2 mét, Trương Lâm (người Trung Quốc) trông thật nhỏ bé với thân hình chỉ cao 1,58m. Thế nhưng, cô đã điều khiển cỗ máy khổng lồ này nhiều năm liên tục.

“Khi bắt đầu, chẳng ai nghĩ rằng tôi sẽ làm được. Họ coi thường, thậm chí không muốn dạy tôi lái xe. Đến người thân nhất bên cạnh cũng trách mắng, bảo tôi bỏ ngay ý định viển vông đó đi”, Trương Lâm nhớ lại khoảng thời gian khó khăn trước đây.

Nhưng khởi đầu càng khó bao nhiêu thì sự kiên trì của cô gái trẻ lại càng tỏa sáng.

Trương Lâm sinh năm 1995, ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hành trình 8 tiếng rưỡi mỗi đêm đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của cô. Khởi hành từ 11 giờ đêm hôm trước, đến đầu giờ sáng hôm sau là tới đích, khi đó, cô mới có thời gian để chợp mắt nghỉ ngơi một lúc ngay trên vô lăng.

Cứ như vậy, mỗi 2 ngày lại có một lượt qua lại, quanh năm suốt tháng không ngừng nghỉ. Đi đường rất mệt, mùa hè nóng, mùa đông lại rất lạnh, điều hòa trong xe gần như không đem tới bao nhiêu tác dụng. Chưa kể tới việc ngồi lái xe quá lâu sẽ khiến cột sống thắt lưng và vai gáy đau mỏi, mắt cũng nhức nhối. Những viên thuốc giảm đau, cao dán… là vật dụng không thể thiếu trong xe.