Ông Dũng ‘lò vôi’ đòi giám định tâm thần vợ, con trai bà Hằng phản đối: Sợ ảnh hưởng tài sản

120

Đúng là “thâm cung nội chiến”. Nhưng nếu đã giám định tâm thần thì nhiều vấn đề xảy ra lắm, liên quan đến cả hôn nhân, phân chia tài sản. Thật rắc rối. 

Sau 1 năm bị tạm giam, mới đây, vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng lại có diễn tiến mới. Lần này là nội bộ lục đục các mẹ ạ. Tưởng đâu “cơm lành canh ngọt”, ai ngờ ông Dũng “lò vôi” và con riêng của vợ lại xảy ra “nội chiến”.

Theo đó, vào ngày 21/2 vừa qua, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn đề nghị và đơn xin cứu xét của anh Nguyễn Quang Tuấn – con trai bà Phương Hằng. Anh Tuấn cho biết kể từ khi mẹ mình bị tạm giam đến nay, ông Dũng “lò vôi” – chồng hiện tại của bà Hằng và luật sư riêng nhiều lần gửi đơn yêu cầu cơ quan điều tra, viện kiểm sát trưng cầu giám định tâm thần đối với mẹ mình với lý do đây là tình tiết để bảo lãnh và giảm nhẹ tội cho nữ đại gia.

hình ảnh

  • Vũ Quang – Bạn diễn Hoài Linh: Một đời chọc cười, xế chiều liệt 2 chân, không vợ con, sống ở tịnh xá
  • Hòai Linh và lσạt NS Việt ᵭồпg loạt rút đơn t̠ố cáσ ƅà Hằng tuyên ƅố: ”Tha chσ ƅà 1 мα̣ɴg, về tích đức ԍιải nghiệp”
  • Hoài Linh giàu Kinh Kʜủɴg: Kim Cương đong bằng ℓon, trầm hương chất đầy nhà, bà Hằng tuổi gì sánh bằng

 

Ông Dũng “lò vôi” yêu cầu giám định tâm thần bà Hằng nhưng con riêng của nữ đại gia không cho phép. (Ảnh: MXH)

Tuy nhiên, anh Tuấn không đồng ý với yêu cầu này vì cho rằng bản thân biết rõ sức khỏe tinh thần của mẹ mình hoàn toàn bình thường. Mặc dù trước khi bị bắt, bà Hằng có uống thuốc để điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh rối loạn lo âu là một trong những bệnh lý về thần kinh nhưng đây không phải là loại bệnh lý làm ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và làm chủ hành vi, làm ảnh hưởng đến năng lực chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi livestream của bà.

Việc giám định tình trạng tâm thần đối với bà Hằng cần phải được đánh giá qua quá trình nữ đại gia làm việc với cơ quan điều tra qua các buổi hỏi cung, làm việc có được tỉnh táo, bình thường hay không chứ không phải giám định qua việc nữ đại gia uống thuốc điều trị bệnh. Hơn nữa, anh Tuấn cho rằng hậu quả của việc giám định tinh thần sẽ ảnh hưởng rất nhiều vấn đề khác về quan hệ pháp luật hôn nhân gia đình, quan hệ pháp luật dân sự về quyền sở hữu tài sản, quản lý phần vốn góp trong các doanh nghiệp quy định trong pháp luật về kinh doanh.

hình ảnh

Anh Tuấn cho rằng sức khỏe tinh thần của mẹ mình bình thường nên không cần phải giám định. (Ảnh: MXH)

“Vì vậy, tôi nghi ngờ việc yêu cầu giám định tâm thần đối với mẹ tôi (có lẽ) không phải nhằm bảo lãnh và thu thập tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mẹ, mà có thể nhằm thực hiện âm mưu muốn kiểm soát, định đoạt toàn bộ đối với quyền tài sản, quyền quản lý phần vốn góp trong các doanh nghiệp của mẹ tôi.

Việc này nếu diễn ra sẽ rất bất lợi cho mẹ tôi vì hiện tại mẹ tôi đang bị tạm giam, bị cách ly không được liên lạc với người thân, không được quyền kiểm soát đối với tài sản, vốn góp doanh nghiệp của mình” – anh Tuấn viết trong đơn khi ông Dũng “lò vôi” yêu cầu giám định tâm thần bà Hằng.

hình ảnh

Con riêng bà Hằng cho rằng ông Dũng “lò vôi” đòi giám định tâm thần mẹ mình chỉ vì muốn kiểm soát, chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: MXH)

Bên cạnh đó, con trai riêng của bà Hằng còn nêu ra hàng loạt lý do khác cho rằng ông Dũng “lò vôi” đang cố ý làm trái và chiếm giữ tài sản của mẹ mình. “Hồ sơ khám chữa bệnh tâm thần rất có thể bị làm giả như trường hợp hồ sơ giả bị phát hiện tại Bệnh viện Tâm thần trung ương cách đây vài năm. Tôi được biết thông tin ông Huỳnh Uy Dũng lại lấy lý do để bảo lãnh và muốn giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho mẹ tôi để tiếp tục yêu cầu giám định tâm thần đối với mẹ tôi. 

Để không phát sinh những hậu quả phức tạp về vấn đề tài sản, quan hệ hôn nhân gia đình đối với mẹ tôi, tôi trình bày ý kiến đề nghị không chấp nhận bất cứ yêu cầu của ai về việc giám định tâm thần đối với mẹ tôi là bị can Nguyễn Phương Hằng” – anh Tuấn nói rõ.

hình ảnh

Nội bộ gia đình bà Hằng lục đục khi nữ đại gia bị bắt tạm giam. (Ảnh: MXH)

Chồng thì muốn giám định tâm thần nhưng con thì nói không. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về cơ quan điều tra. Đúng là hoạn nạn mới biết lòng người. Thôi thì cứ đợi kết quả của tòa về vụ việc này các mẹ ạ, thấy ngày càng rắc rối.