Home Blog

Đêm 17/09 đến mai Áp thấp nhiệt đới đêm nay sẽ mạnh thành bão. Bà con miền Trung cần chuẩn bị sẵn sàng ứng phó

0

 Áp thấp nhiệt đới dự kiến đêm 17/9 sẽ mạnh lên thành bão, vùng biển ven bờ và đất liền miền Trung sẽ hứng chịu mưa to, gió lớn.

Dự báo, trong đêm 17/9 đến sáng 18/9 áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão – cơn bão số 4 trong mùa mưa bão năm nay. Bão sẽ đi khá nhanh, với tốc độ 20-25 km/h, liên tục đổi hướng từ Tây Tây Nam sang Tây rồi chếch Tây Tây Bắc. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khả năng cao nhất bão sẽ đi vào vùng biển Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với xác suất 70%, còn khả năng đi về phía Bắc Vịnh Bắc Bộ hay xuống vùng biển Nam Trung Bộ chỉ 15%.

Áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên bão, những khu vực nào sẽ chịu ảnh hưởng? - Ảnh 1.

Trung Bộ từ chiều tối 18/9 mưa lớn diện rộng

Dưới tác động của áp thấp nhiệt đới sau là bão ở khu vực Bắc Biển Đông gồm huyện đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h), biển động mạnh. Trong 1-2 ngày tiếp theo cảnh báo vùng gió mạnh mở rộng đến vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Với kịch bản bão đi vào vùng biển Thanh Hóa – Quảng Ngãi thì dự kiến trong ngày 18/9 những vành mây rìa phía Tây sẽ bắt đầu gây mưa cho đất liền Trung Bộ. Lưu ý mưa trước bão thường dễ đi kèm lốc, sét, gió giật mạnh, có thể quật đổ các biển quảng cáo, mái tôn, tốc mái nhà, đổ cây xanh,….

Sau đó từ chiều tối ngày 18/9 Thanh Hóa – Quảng Ngãi bước vào đợt mưa lớn diện rộng. Mưa lớn dự kiến kéo dài đến ngày 21/9, tổng lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm.

Đề phòng mưa lớn, lũ lên gây ngập lụt vùng trũng thấp ven sông, các khu đô thị và lũ quét, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.

Ca sĩ Thủy Tiên im re giữa cơn bão sao kê hàng chục nghìn trang của Mặt Trận Tổ Quốc, CDM tìm ra khoản tiền ủng hộ đồng bào bão lũ có tên ‘Lũ Hậu’

0

“Tôi có làm sai, ăn chặn thì đã bị khởi tố ngay, chứ sao được tự do như vậy? Tôi có làm sai thì trời phạt tôi rồi”, ca sĩ Thủy Tiên nói khi nhận bình luận tiêu cực liên quan đến chuyện từ thiện.

Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên đăng tải một số hình ảnh trong cuộc sống đời thường. Tuy nhiên, dưới phần bình luận, nhiều tài khoản mạng để lại bình luận tiêu cực liên quan đến chuyện từ thiện của cô trước đây.

Trước bình luận trái chiều, Thủy Tiên đăng tải toàn bộ bản thông báo về Kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Bộ Công an (số 213/TB-CSHS).

Ca sĩ Thủy Tiên trả lời về chuyện từ thiện: "Nếu tôi ăn chặn thì đã bị khởi tố"- Ảnh 1.
Ca sĩ Thủy Tiên trả lời về chuyện từ thiện: "Nếu tôi ăn chặn thì đã bị khởi tố"- Ảnh 2.

Thủy Tiên khẳng định bản thân không có hành vi gian dối, chiếm đoạt tiền từ thiện.

Thông báo có nội dung Thủy Tiên “không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020”.

Cụ thể, Thủy Tiên cho biết, cơ quan chức năng đã điều tra nhiều tháng, yêu cầu ngân hàng trong và ngoài nước cung cấp toàn bộ sao kê tài khoản cá nhân của cô từ năm 2003 đến thời điểm điều tra, rà soát toàn bộ thông tin để kiểm tra tài sản bất thường.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu chính quyền công an các địa phương đối chiếu với người dân thực tế để kiểm chứng thông tin.

“Nếu anh chị không đồng ý hay có chứng cứ gì mà nói tôi ăn chặn thì cứ mạnh dạn gửi đơn cho cơ quan chức năng có nghiệp vụ điều tra. Anh chị đừng dựa vào mấy clip đã chỉnh sửa, cắt ghép câu view rồi tự cho mình thành tòa án và phán xét thì tội cho tôi quá”, Thủy Tiên bày tỏ.

Bà xã Công Vinh nói thêm: “Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường. Tôi có làm sai, ăn chặn thì đã bị khởi tố ngay, chứ sao được tự do như vậy? Tôi có làm sai thì trời phạt tôi rồi”.

Sau ồn ào trên, Thủy Tiên vẫn chăm chỉ với các hoạt động thiện nguyện nhưng hạn chế kêu gọi, đa phần sử dụng tiền túi riêng để thực hiện.

Thỉnh thoảng nhiều người vẫn mỉa mai nữ ca sĩ chuyện ồn ào về tiền cứu trợ đồng bào miền Trung, nhưng Thủy Tiên luôn khẳng định bản thân trong sạch, không làm điều gì sai.

Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng khẳng định, nếu bản thân có lấy một đồng tiền từ thiện nào để dùng riêng cho cá nhân thì sẽ bị trời hại, lấy lại hết tài sản và suốt đời phải sống nghèo khổ. Nữ ca sĩ mong muốn bản thân không làm gì sai thì dân mạng đừng gieo tiếng oán, khẩu nghiệp mãi như vậy.

“Nếu mình có lấy một đồng từ thiện nào dùng riêng cá nhân thì xin nguyện trời hại và lấy hết tài sản của mình suốt đời phải sống trong nghèo khổ hoặc chết mất mạng ngay tức khắc vì người như thế không xứng đáng được sống và làm người”, Thủy Tiên cho hay.

Ca sĩ Thủy Tiên trả lời về chuyện từ thiện: "Nếu tôi ăn chặn thì đã bị khởi tố"- Ảnh 3.
Ca sĩ Thủy Tiên trả lời về chuyện từ thiện: "Nếu tôi ăn chặn thì đã bị khởi tố"- Ảnh 4.

Thủy Tiên và Công Vinh trong chuyến từ thiện ở miền Trung vào năm 2020.

Cuối năm 2020, Thủy Tiên liên tục di chuyển nhiều địa điểm chịu thiệt hại nặng ở miền Trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình để phát tiền cứu trợ. Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ về số tiền cô nhận được từ các nhà hảo tâm để đi cứu trợ.

Tháng 9/2021, Thuỷ Tiên và chồng – cầu thủ Công Vinh ra ngân hàng sao kê tài khoản khi bị tố ăn chặn tiền từ thiện.

“Trong thời gian qua, hai vợ chồng tôi đã bị vu khống, bôi nhọ danh dự, bịa đặt thông tin trên Facebook, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Vợ chồng tôi sẽ nhờ cơ quan pháp luật bảo vệ quyền lợi chính đáng của hai vợ chồng.

Những giấy tờ sao kê này sẽ là bằng chứng gửi công an, cơ quan cảnh sát điều tra. Dù là bất cứ ai, doanh nhân hay người buôn bán bất động sản, chúng tôi sẽ gửi đơn kiện. Tôi tin pháp luật sẽ có chế tài xử lý”, Công Vinh từng nói vào ngày 17/9/2021.

Tháng 1/2023, sau quá trình điều tra, xác minh, Bộ Công an ra văn bản thông báo ca sĩ Thủy Tiên cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Thương bà con vùng n:ủ gần xóa sổ hết làng sau trận bão l:ũ, Hoàng Hường mang số tiền k:hủng tới tận tay giúp đỡ bà con sớm ổn lại cuộc sống

0

Thương bà con vùng n:ủ gần xóa sổ hết làng sau trận bão l:ũ, Hoàng Hường mang số tiền k:hủng tới tận tay giúp đỡ bà con sớm ổn lại cuộc sống

Em xin dành 1 tỷ tiền dành tặng thành quà và tiền mặt hỗ trợ bà con vùng lũ đợt này. Thay lời cảm ơn chân thành tới Fan đã yêu thương và đồng hành cùng em những năm tháng qua. Trân trọng và luôn biết ơn !

Có thể là hình ảnh về 1 người, tiền và văn bản

Cơn bão số 3 đã để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Bắc. Những ngày này, mạng xã hội tràn ngập thông tin cập nhật tình hình mưa lũ, nước dâng. Mọi người dường như ít chia sẻ về cuộc sống cá nhân, hạn chế đăng những hình ảnh vui chơi, giải trí, thay vào đó là những dòng trạng thái bày tỏ sự lo lắng, cảm thông với đồng bào, những lời kêu gọi chung tay hỗ trợ bà con đang hoạn nạn.

Các văn nghệ sỹ, những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội cũng ngay lập tức có những hành động đẹp, thiết thực nhằm hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.
Cho đi bằng cả tấm lòng
Ca sỹ Hà Anh Tuấn đóng góp 1 tỷ đồng, ca sỹ Tùng Dương và nhóm bạn góp 500 triệu đồng, ca sỹ Mỹ Tâm góp 200 triệu đồng… Nhiều nghệ sỹ đã lên đường, trực tiếp tham gia hỗ trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng của lũ lụt như ca sỹ Bằng Kiều, diễn viên Kiều Anh, diễn viên Anh Vũ…

Chia sẻ với Báo Điện tử VietnamPlus, ca sỹ Tùng Dương cho biết anh và những người bạn thân thiết đã chuyển 500 triệu đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để chia sẻ với người dân bị lũ lụt nơi đây.

Là một trong những nghệ sỹ tích cực làm thiện nguyện, ca sỹ Tùng Dương cùng một số người bạn đã nhanh chóng quyên góp tiền để có thể chia sẻ nỗi đau với những gia đình có nạn nhân qua đời do lũ lụt, những gia đình đang phải đương đầu với những khó khăn do thiên tai ập đến.

458648667_1305370653761612_8653230355044886668_n.jpgCa sỹ Tùng Dương cùng bạn bè của mình đã nhanh chóng ủng hộ bà con vùng lũ. (Ảnh: NVCC)
“Chúng tôi thống nhất trước mắt ủng hộ 500 triệu đồng để chuyển tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Vì nơi đây đang phải đối diện với cơn lũ lịch sử. Tôi không chắc là những ngày tới mình sẽ quyên góp thêm được bao nhiêu nhưng mình hãy cứ làm bằng cả tấm lòng, có bao nhiêu gửi đi bấy nhiêu. Tôi hy vọng truyền được động lực sống cho mọi người để họ có thể vượt qua những khó khăn,” Tùng Dương chia sẻ.

Ca sỹ Uyên Linh và Quốc Thiên cũng đã ủng hộ 150 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Mình và em trai Quốc Thiên xin được góp phần nhỏ bé vào công cuộc khắc phục hậu quả sau bão Yagi. Mong mọi người cùng hiệp sức giúp đỡ và cầu nguyện cho những ai chiến đấu vất vả,” Uyên Linh chia sẻ.

quốc Việt Nam, Quang Linh Vlogs và Team châu Phi; ca sỹ Đức Phúc cùng nhiều nghệ sỹ khác đã chuyển tiền hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ.

Mới đây, báo Tiền Phong tổ chức lễ phát động kêu gọi cộng đồng chung tay khắc phục hậu quả bão số 3. Chỉ sau 2 ngày, báo đã nhận được hơn 2,7 tỷ đồng từ nhiều tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước. Nhiều Hoa hậu, Á hậu như Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Thị Hà, Đào Hiền… cùng tham gia quyên góp.

Trên mạng xã hội, nghĩa cử của các nghệ sỹ đang được lan tỏa nhanh chóng. Hình ảnh biên lai chuyển tiền đến tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành bị thiệt hại do bão Yagi, lũ lụt tại miền Bắc xuất hiện liên tục trên trang cá nhân của các nghệ sỹ. Danh sách người nổi tiếng tham gia ủng hộ bà con chắc chắn sẽ còn rất dài trong những ngày tới.
Từ thiện thế nào cho đúng?
Trong khi những hành động đẹp đang được lan tỏa thì cũng có không ít những “con sâu làm rầu nồi canh,” lợi dụng tình hình thiên tai để trục lợi, lừa đảo. Cụ thể, một số đối tượng sử dụng hình ảnh, thông tin tại các địa điểm bị thiệt hại do bão, lũ gây ra, giả mạo là thành viên Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ… để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không gửi tiền quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vào các tài khoản không rõ nguồn gốc đồng thời đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin cảnh báo rộng rãi để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác. Việc phát hiện và báo cáo các trang mạo danh, lừa đảo cũng là một cách để góp phần bảo vệ cộng đồng.

Bên cạnh đó, nhiều đoàn cứu trợ mang quá nhiều thực phẩm, đồ dùng không phù hợp lên vùng lũ, trong khi điều kiện bảo quản, đun nấu không có, khiến các loại thực phẩm như bánh mì, bánh chưng… bị hỏng, gây lãng phí. Đáng nói, có những kẻ giả danh nạn nhân của lũ lụt để nhận hàng cứu trợ từ các nhóm từ thiện tự phát.

Lại một lần nữa, dư luận đặt ra vấn đề hoạt động từ thiện, cứu trợ, kêu gọi quyên góp cần phải được thực hiện cẩn trọng, chuyên nghiệp hơn.
thaithuylinh.jpgNgày 12/9, nhóm thiện nguyện của ca sỹ Thái Thùy Linh đã lên đường cứu trợ đồng bào lũ lụt với nhiều nhu yếu phẩm. (Ảnh: NVCC)
Ca sỹ Thái Thùy Linh là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác thiện nguyện. Cô sử dụng tài khoản chuyên dụng cho hoạt động quyên góp có tính năng công khai sao kê tự động, tạo cơ chế giám sát từ cộng đồng.

Đợt bão này, Thái Thùy Linh và đội tình nguyện viên đã nhanh chóng “vào việc,” thu mua áo phao, đèn pin, lương khô, cục sạc dự phòng/cục tích điện và một số thuốc men cho bà con tại một số điểm nóng vùng lũ.

Trong vai trò người điều phối, Thái Thùy Linh phát trực tiếp (livestream) phân công, chỉ đạo đội tình nguyện viên một cách bài bản, lớp lang trước công chúng.

Ca sỹ Thái Thùy Linh cho hay cô không kêu gọi mọi người quyên góp để có thể ủng hộ một số tiền lớn, thay vào đó, cô đóng góp trí tuệ, sức lực và khả năng kết nối để mang tới lợi ích cho cộng đồng, chẳng hạn, trong đợt cứu trợ sau bão số 3, Thái Thùy Linh kêu gọi mọi người hỗ trợ sức lực, xe vận chuyển để có thể gửi hàng hóa thiết yếu lên các tỉnh vùng lũ.

“Tôi cho rằng việc cá nhân làm từ thiện cần 3 yếu tố: Hiệu quả, minh bạch và cùng xây dựng một cộng đồng văn minh,” Thái Thùy Linh chia sẻ.
Họa sỹ Lê Thế Anh hiện đang là giảng viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. (Ảnh: NVCC) thời điểm, việc làm từ thiện của một số nghệ sỹ bị dư luận nghi ngờ. Nhiều người tổ chức quyên góp từ cộng đân hoặc bộ phận công tác xã hội của bệnh viện để có thể trao đúng người, đúng việc.

Ca sĩ Đan Trường báo tin vui nơi trời Tây: Con số ủng hộ bà con trong nước đạt kỷ lục chưa từng có. Đếm số 0 trong bill chuyển khoản mà không cầm được nước mắt

0

Ca sĩ Đan Trường tiết lộ vừa nhận số tiền ủng hộ từ khán giả cho công tác cứu trợ người dân khó khăn trong vùng bão lũ.

Dù đang lưu diễn ở nước ngoài nhưng Đan Trường vẫn hướng về người dân ở quê nhà đang gặp khó khăn sau khi cơn bão số 3 đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại nặng nề. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ kêu gọi quyên góp để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn và thường xuyên cập nhật số tiền nhận được để mọi người cùng theo dõi.

Mới đây, trong một đêm diễn, Đan Trường tiếp tục kêu gọi ủng hộ và nhận về một khoản tiền từ nhiều khán giả quyên góp. Cụ thể, nam ca sĩ viết trên trang cá nhân: “Không chuẩn bị trước, Đan Trường chỉ nói vội vàng nhưng khán giả cũng đã ủng hộ  được 2773 đô (tương đương 68 triệu đồng) cho bà con ở miền Bắc trong trận bão lũ Yagi. Một lần nữa Đan Trường xin cám ơn tất cả quý vị khán giả”. 

Đan Trường vừa nhận thêm khoản tiền lớn, quỹ cứu trợ người dân vùng bão đạt con số 'khủng' Ảnh 1
Đan Trường cho biết, anh vừa nhận khoản tiền từ khán giả quyên góp hỗ trợ người dân vùng bão lũ là 2773 USD (hơn 68 triệu đồng). 

Đan Trường còn cho biết thêm, anh sẽ sớm công bố tổng số tiền khán giả quyên góp trong những ngày qua cho bà con ở vùng bão lũ.

Nam ca sĩ kêu gọi khán giả quyên góp, chung tay hỗ trợ người dân khó khăn sau bão số 3 từ ngày 11/9 đến 20/9/2024. Gần đây, anh đã công khai minh bạch số tiền nhận được sau 3 ngày kêu gọi là hơn 300 triệu đồng.

Như vậy, với khoản tiền quyên góp mà Đan Trường vừa nhận được là 2773 đô sau một đêm diễn cùng những khoản đóng góp trong những ngày qua, tổng số tiền sau 5 ngày kêu gọi ủng hộ đang tăng “khủng”.

Để minh bạch trong chuyện kêu gọi ủng hộ người dân vùng lũ, nam ca sĩ thường xuyên thống kê, công khai tổng số tiền và danh sách những cá nhân, tổ chức ủng hộ lên trang cá nhân.

Đan Trường vừa nhận thêm khoản tiền lớn, quỹ cứu trợ người dân vùng bão đạt con số 'khủng' Ảnh 2
Trước đó, Đan Trường công khai danh sách sau 3 ngày kêu gọi ủng hộ, số tiền hơn 300 triệu đồng. 

Đan Trường cho biết, do anh đang lưu diễn nên vào cuối tháng 9, đại diện của anh hoặc FC ở miền Bắc sẽ đến tận nơi để trao quà và phong bì hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì bão lũ.

Trước đó, khi nghe tin nhiều người dân chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3, Đan Trường đã lên tiếng kêu gọi khán giả quyên góp. “Những ngày qua, bão Yagi khiến nhiều tỉnh, thành phố ở miền Bắc hứng chịu thiệt hại nặng nề do ngập lụt, lở đất, lũ quét đã làm cho người dân rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Hiện nay đã có rất nhiều các Mạnh Thường Quân cùng các Anh/Chị/Em nghệ sĩ đóng góp tiền, thực phẩm, các nhu yếu phẩm để hỗ trợ trong thời điểm cấp bách này. 

Việc ấy làm cho Đan Trường vô cùng cảm động và cũng muốn góp 1 phần nhỏ vào việc khắc phục sau bão Yagi”, nam ca sĩ viết trên trang cá nhân.

Đan Trường vừa nhận thêm khoản tiền lớn, quỹ cứu trợ người dân vùng bão đạt con số 'khủng' Ảnh 3
Đan Trường hoãn ra mắt sản phẩm âm nhạc khi nhiều người dân đang chịu ảnh hưởng từ bão số 3. 

Ngoài ra, Đan Trường còn hoãn lịch công chiếu sản phẩm âm nhạc trong tình cảnh nhiều người dân đang bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và hẹn lại dịp phù hợp hơn. “Để chúng ta cùng nhau chia sẻ và tập trung đối phó siêu bão Yagi . Mong mọi người được bình an”, giọng ca Tình Khúc Vàng chia sẻ.

Ngân 98 khoe bill ủng hộ 100 triệu cho bà con nhưng không ấn xác nhận chuyển khoản, đến khi check sao kê thì m;;uối m;;ặt: B;;ớt màu lại

0

Sau khi ‘phát hiện’ Ngân 98 khoe bill chuyển 100 triệu ủng hộ đồng bào sau bão số 3 nhưng chưa hoàn tất, cư dân mạng bàn tán rôm rả.

Vào ngày 14/9, Ngân 98 đăng đàn thể hiện sự xót thương trước tình hình hiện tại của nhiều hộ dân sau bão lũ, đặc biệt là trẻ em. Để chia sẻ phần nào những mất mát của đồng bào, nữ DJ đã chuyển khoản ủng hộ 100 triệu đồng đến số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

“Thiệt hại bão đi qua quá lớn , khắc phục chẳng bao nhiêu là đủ, có những mất mát đặc biệt là trẻ em không thể bù đắp. Cô Ngân đã không thể biết các con đang ở đâu để mà đến giúp kịp thời nên xin chung tay với cả nước theo câu nói “ Lá lành đùm lá rách”,  Ngân 98 cho hay.
Cdm-xon-xao-khi-phat-hien-ngan-98-khoe-bill-ung-ho-100-trieu-den-mttq-nhung-chua-an-xac-nhan-2 Ngân 98 đăng ảnh bill chuyển 100 triệu ủng hộ đến MTQT. Ảnh: Chụp màn hình
Ngay dưới bài đăng, đa số khán giả đồng loạt để lại bình luận khen ngợi hành động nhân văn của Ngân 98:

“Quá tuyệt vời bé iu. Bé Ngân đã đẹp, dễ thương còn có có tấm lòng nhân ái nữa hay giúp đỡ mọi người. Cảm ơn em nhiều nhé”

“Tuyệt vời, cảm ơn tấm lòng của em”

“Đó ai chê thì chê, chứ tôi thấy hành động này quá tuyệt vời, đáng được ghi nhận”,…

Bên cạnh đó, có một bộ phận cư dân mạng đã nhận ra rằng giao dịch chuyển 100 triệu ủng hộ đồng bào sau bão của Ngân 98 chưa hoàn tất. Vậy nên, việc dành lời khen cho nữ DJ hiện tại vẫn còn quá sớm.
Cdm-xon-xao-khi-phat-hien-ngan-98-khoe-bill-ung-ho-100-trieu-den-mttq-nhung-chua-an-xac-nhan-3 Giao dịch chuyển tiền của Ngân 98 vẫn chưa hoàn tất. Ảnh: Facebook nhân vật
“Chưa thành công mà mấy bà tuyệt vời”

“Xác nhận đi em ơi. Không người ta chửi người ta mang nghiệp tội người ta”

“Chưa xác nhận chuyển khoản thành công kìa bạn”

“Ủa chuyển hoàn tất giao dục mà đăng rồi Ngân”,…
Cdm-xon-xao-khi-phat-hien-ngan-98-khoe-bill-ung-ho-100-trieu-den-mttq-nhung-chua-an-xac-nhan-1 Cư dân mạng nhắc nhở về việc Ngân 98 đăng ảnh chưa hoàn tất giao dịch
Trước những thắc mắc của khán giả, Ngân 98 vẫn chưa có bất cứ động thái phản hồi nào. Có người cho rằng, nữ DJ cố tình chụp màn hình giao dịch chuyển khoản chưa hoàn tất để khiến antifan thắc mắc. Còn trên thực tế, cô chắc chắn sẽ gửi số tiền 100 triệu đồng đến tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngân 98 (tên thật Võ Thị Ngọc Ngân), quê Bình Định. Người đẹp bắt đầu nổi tiếng thông qua những đoạn video ăn mặc hở, khoe hình thể trước ống kính. Sau đó, tên tuổi của cô nàng trở nên phổ biến hơn với khán giả khi hẹn hò với Lương Bằng Quang vào năm 2018.
Cdm-xon-xao-khi-phat-hien-ngan-98-khoe-bill-ung-ho-100-trieu-den-mttq-nhung-chua-an-xac-nhan-5
Cặp đôi cũng nhận về nhiều tranh cãi khi có một số hành động thân thiết quá đà trên các livestream. Ngoài công việc kinh doanh online, Ngân 98 còn kiêm thêm nghề DJ. Cô còn từng đạt giải Á hậu 2 Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp thế giới 2019.

KHẨN: Bão số 4 hình thành trên Biển Đông, đường đi đang hướng thẳng vào miền Trung nước ta

0

Trưa nay (17/9), áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão số 4 trong 24 giờ tới. Dự báo khoảng 70% bão di chuyển vào khu vực biển Thanh Hóa đến Quảng Nam.
Theo bản tin 11h trưa nay (17/9), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới đã đi Biển Đông. Dự báo 24 giờ tới mạnh lên thành bão số 4 (cấp 8), di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tới khu vực biển quần đảo Hoàng Sa đổi hướng Tây Tây Bắc.

ap thap nhiet doi vao BD.gifHướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới sau thành bão số 4. Nguồn: NCHMF

Các chuyên gia nhận định, khả năng cao nhất bão di chuyển vào khu vực biển từ Thanh Hóa – đến Quảng Nam (chiếm khoảng 70%); khả năng di chuyển hẳn lên khu vực phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và khả năng di chuyển xuống khu vực biển Nam Trung Bộ có, nhưng xác suất thấp (dưới 15%).

Cụ thể, theo cơ quan khí tượng, sáng nay, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông.

Đến 10h, vị trí tâm  áp thấp nhiệt đới  trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8-9, giật cấp 10-11.

ap thap 2.jpg

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Do tác động của bão, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h), biển động mạnh.

Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 2-4m, từ chiều nay tăng lên 3-5m. Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Vĩnh biệt bà…!!!

0

Cụ bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Ngày 17/9, trả lời PV Báo điện tử VTC News, ông Võ Hồng Nam, con trai út của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết, bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã qua đời.

” Bà mất lúc 0h50 ngày 17/9. Gia đình đang chuẩn bị các công việc, hiện chưa có chương trình tang lễ “, ông Võ Hồng Nam nói.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời - Ảnh 1.

Khoảnh khắc bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân. (Ảnh: Trần Hồng)

Bà Đặng Bích Hà sinh năm 1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Bà là con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai (nguyên Bộ trưởng Giáo dục, Viện trưởng đầu tiên của Viện Văn học Việt Nam).

Cuối năm 1946, đám cưới của Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và bà Đặng Bích Hà được tổ chức rất giản dị. Suốt hai phần ba thế kỷ làm bạn đời, bên cạnh người Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bà Đặng Bích Hà lặng thầm làm hậu phương vững chắc cùng ông đi suốt những năm tháng chiến tranh gian khổ cho đến khi ông về với thế giới người hiền.

 

Bà Đặng Bích Hà và Đại tướng Võ Nguyên Giáp có với nhau 4 người con: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam.

Hòa Bình xuất hiện vết nứt khủng rất dài, nhiều đoạn sụt sâu: Chính quyền di dời khẩn cấp người dân

0

50 hộ dân ở xóm Rài, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã được di dời khẩn cấp do khu vực đồi Cây Đa (còn gọi là đồi Cây Đa Bái Rài) xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 500m, nhiều đoạn sụt sâu 1m.

Hoà Bình di dời khẩn cấp 50 hộ dân sau khi xuất hiện những vết nứt lớn trên  đồi | Báo điện tử An ninh Thủ đô

Sáng 16/9, trao đổi với phóng viên Dân Việt, lãnh đạo UBND xã Tuân Đạo xác nhận, trên địa bàn xóm Rài xuất hiện vết nứt dài khoảng 500m dọc theo đồi Cây Đa; nhiều đoạn hiện nay sụt sâu 1m, đất bị nhão, có nguy cơ sạt lở rất cao, gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh.

Theo lãnh đạo UBND xã Tuân Đạo, có 50 hộ bị ảnh hưởng phải di dời, trong đó 20 hộ có nguy cơ cao đã được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn vào chiều 15/9. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, đã di dời 30 hộ còn lại đến nơi an toàn.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Tuân Đạo, nguyên nhân do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lớn kéo dài làm xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 500m dọc theo đồi Cây Đa.

Xuất hiện vết nứt dài 500m, Hòa Bình di dời khẩn cấp 50 hộ dân- Ảnh 1.

Khu vực đồi Cây Đa (còn gọi là đồi Cây Đa Bái Rài) xuất hiện vết nứt kéo dài khoảng 500m, nhiều đoạn sụt sâu 1m. Ảnh: Ngô Thủy

Theo thống kê của cơ quan chức năng, khu vực xuất hiện vết nứt có 110 hộ sống dưới chân đồi, trong đó có 60 hộ trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp; khu vực nguy cơ cao có khoảng 50 hộ phải di dời.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã có sự kiểm tra, khảo sát, cắm cảnh báo và đánh giá tình hình để có những giải pháp xử lý đảm bảo.

Nhà trường mua tivi được hãng bảo hành nhưng học sinh vẫn phải nộp tiền ‘bảo trì ti vi’ 100.000 đồng/em, phụ huynh bức xúc, hiệu trưởng chỉ giải thích đúng 1 câu

0

Phụ huynh một trường ở Đồng Nai bức xúc vì khoản thu “bảo trì ti vi” 100.000 đồng/học sinh. Trong khi đó, ti vi là tài sản của nhà trường và đã có chế độ bảo hành rõ ràng.

Mới đây, một phụ huynh của Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đăng lên mạng xã hội hình ảnh các khoản tiền thu trong buổi họp phụ huynh. Trong đó, khoản tiền “bảo trì ti vi” mức 100.000 đồng/học sinh khiến phụ huynh bức xúc.

bao tri ti vi.jpgTiền “bảo trì ti vi” được Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng thông báo thu 100.000 đồng/học sinh. Ảnh: A.H
Tại buổi họp phụ huynh hôm qua (15/9), một số phụ huynh phản đối cho rằng ti vi là tài sản chung của nhà trường, vậy tại sao phụ huynh lại phải đóng tiền bảo trì?

“Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với việc đóng góp để nâng cao chất lượng dạy và học cho con em mình. Tuy nhiên, việc thu tiền ‘bảo trì ti vi’ với mức 100.000 đồng/học sinh là chưa hợp lý. Ti vi có chế độ bảo hành rõ ràng, giờ lại phát sinh thêm tiền bảo trì nữa”, một phụ huynh chia sẻ.

Ông Phạm Việt Thắng, Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng cho biết, nhà trường vừa thay thế ti vi 50inch cũ bằng ti vi thông minh 65inch trong năm học này. Việc thu tiền bảo trì, ban giám hiệu sẽ làm việc lại và thông tin cụ thể sau.

Theo ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh, các trường ngoài công lập được tự chủ thỏa thuận học phí với phụ huynh. Tuy nhiên, ti vi là tài sản của nhà trường và nơi này có trách nhiệm bảo hành, bảo trì để phục vụ cho việc học tập của học sinh.

“Sở sẽ làm việc với nhà trường và chấn chỉnh lại cho đúng quy định”, ông Linh khẳng định.

Biển Đông sắp đón bão số 4, hướng đi phức tạp hơn siêu bão Yagi, sẽ đổ bộ miền Bắc hay miền Trung

0

Mọi người ơi, đây là thông tin hoàn toàn xác thực đã được đăng tải trên các trang báo chính thống nhé (sau bão Yagi có một số thông tin về cơn bão mới được lan truyền trên mạng từ những nguồn không uy tín là không đúng đâu nhé bà con).

Cụ thể thông tin về cơn bão số 4 này như thế nào, mời  bà con theo dõi chi tiết trong bài viết chia sẻ lại dưới đây nha.

Cơn bão này sẽ phát triển như thế nào? Có khả năng tác động ra sao đến nước ta? Có mạnh bằng cơn bão Yagi vừa qua hay không?…

hình ảnh

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ảnh: VNN

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa có phân tích và nhận định ban đầu về cơn áp thấp nhiệt đới, sau khả năng mạnh lên thành bão số 4.

Theo đó, hồi 13h chiều ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Đông của quần đảo Lu Dông (Philippines) với cường độ mạnh cấp 6. Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15-20km/h.

Ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định, đường đi của áp thấp nhiệt đới sau là cơn bão số 4 sẽ rất phức tạp so với bão số 3 Yagi

Ông Hưởng cho biết, vị trí áp thấp nhiệt đới này hình thành tương đối giống với vị trí hình thành của cơn bão số 3 Yagi, tức là cùng ở phía Đông của đảo Lu Dông.

hình ảnh

Hình ảnh áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trên biển Đông, ảnh: TTO

Tuy nhiên, ông Hưởng nhận định, điều kiện môi trường hiện nay không thuận lợi như bão số 3, mà áp thấp nhiệt đới này phải chia sẻ năng lượng, lượng ẩm với cơn bão Pulasan đang hoạt động ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương. Vì thế, khi vào Biển Đông, áp thấp nhiệt đới không mạnh ngay, mà phải mất 1-2 ngày hoàn thành cấu trúc để phát triển thành bão.

Ngoài sự tương tác với cơn bão Pulasan, khi vào Biển Đông, áp thấp nhiệt đới này còn chịu tác động của dòng dẫn đường quy mô lớn từ áp cao cận nhiệt đới có biến động nhiều.

Đồng thời, thêm một hình thế thời tiết không thuận lợi nữa, là khối không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến nước ta vào giai đoạn sau ngày 19/9.

“Với tất cả những điều kiện khí quyển hiện tại và tương lai cho thấy, đường đi của áp thấp nhiệt đới sau là cơn bão số 4 sẽ rất phức tạp so với cơn bão Yagi”, ông Hưởng lưu ý.

Ông Hưởng thông tin thêm, nhận định ban đầu, khoảng sáng 17/9 khi đi vào Biển Đông áp thấp nhiệt đới sẽ có xu hướng mạnh dần; nhưng đến khoảng 18/9, mới có khả năng mạnh lên thành bão. Sau đó, khi di chuyển đến Giữa Biển Đông ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, đường đi của bão khả năng có 2 kịch bản.

Thứ nhất là, áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ di chuyển thẳng vào Trung Trung Bộ; thứ hai là khả năng đổi hướng di chuyển Tây Tây Bắc và ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

hình ảnh

Thông tin về áp thấp hình thành nên cơn bão số 4 sẽ tiếp tục được cập nhật để bà con theo dõi, ảnh: DS

“Tất cả những mô hình dự báo của Việt Nam và quốc tế đều nhận định, cường độ của áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão không thể mạnh như bão số 3”, ông Hưởng nói.

Trước mắt, với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và sau khả năng cao thành bão số 4, ông Hưởng đưa ra một số lưu ý. Đầu tiên là gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Dự báo sáng ngày 17/9 cho thấy, trong khoảng 24 giờ tới, áp thấp di chuyển nhanh theo hướng tây tây nam và có khả năng mạnh lên thành bão. Nếu mạnh lên thành bão thì đây là cơn bão số 4 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Đến 1h sáng mai, tâm bão ở trên khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông, cường độ bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 15-20km/h, cường độ có khả năng mạnh thêm.

Đến 1h sáng 19-9, tâm bão ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10.

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h), biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4m, từ chiều ngày 17-9 tăng lên 3-5m.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Riêng tác động trên đất liền cần theo dõi tiếp, vì khả năng khi vào Biển Đông, bão sẽ có nhiều thay đổi. Đặc biệt, khi di chuyển đến khu vực Giữa Biển Đông, nếu theo kịch bản số 2, bão sẽ ảnh hưởng đất liền vào cuối tuần này; còn theo kịch bản số 1, tức là di chuyển vào khu vực Trung Trung Bộ, tác động có thể sớm hơn so với kịch bản số 1 từ 1-2 ngày.