Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố đã có quốc tịch Mỹ

459

Việt Nam không một lời cổ vũ, chỉ cầu nguyện cho Mỹ nhanh vượt qua đại dịch, Dương Triệu Vũ hứng chịu chỉ trích nặng nề của dân mạng.

Dương Triệu Vũ vừa có bài đăng đáng chú ý trên trang cá nhân. Sau khi thông tin nước Mỹ trở thành nước dẫn đầu trong các quốc gia có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất thế giới được tung ra, rất nhiều người tại Mỹ đang lo ngại, trong đó có cả Dương Triệu Vũ. Nam ca sĩ đã lập tức cập nhật thông tin trên trang cá nhân về số người nhiễm của Mỹ, cùng biểu tượng chắp tay cầu nguyện. Dương Triệu Vũ bày tỏ sự lo ngại khi Mỹ đang bùng nổ ổ dịch mới, trong khi anh vẫn đang sống ở Mỹ.

Dương Triệu Vũ chia sẻ số người nhiễm tại Mỹ và vướng chỉ trích

Ngay lập tức, status này vấp phải sự chỉ trích thậm tệ của người hâm mộ Việt Nam. Đông đảo người dân cho rằng Dương Triệu Vũ “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, trong khi chưa có lời cầu nguyện nào dành cho Việt Nam mà lại chỉ chăm chăm lo cho Mỹ.

Loạt bình luận mỉa mai của dân mạng dành cho Dương Triệu Vũ

Sau khi nhận về hàng loạt phản hồi không mấy tích cực, Dương Triệu Vũ đã lập tức đáp trả lại những bình luận khó nghe của dân mạng. Anh cho biết, bản thân là công dân Mỹ và đây chính là nơi anh ở hơn 18 năm, nơi gia đình hơn 30 người đang sinh sống, nơi công ty làm nên tên tuổi và đồng nghiệp đang làm việc, nơi có bạn bè từ lớp 3 đến đại học đang sinh sống. Bình thường anh không có thời gian đôi co với những bình luận trái chiều, tuy nhiên vì thời gian dịch bệnh nên anh cũng quyết tâm làm cho ra nhẽ với một bộ phận dân mạng đang có cái nhìn hạn hẹp.

Bài đăng đáp trả của Dương Triệu Vũ trên trang cá nhân

“Chỉ vì chúng ta đang khó khăn cũng không có nghĩa chúng ta không biết cảm thông cho kẻ khác, chỉ vì chúng ta khó về miếng ăn cũng không có nghĩa chúng ta phải dành hết miếng ăn đó mà không thể chia xẻ. Con người khác hơn con thú là chỗ đó.. Biết suy nghĩ cao hơn những nhu cầu căn bản của mình, không chỉ sống theo bản năng mà còn thêm những nghĩa cử đẹp nữa“, Dương Triệu Vũ chia sẻ.

Dường như việc phải nhận những bình luận công kích vì một status không có nhiều hàm ý, khiến Dương Triệu Vũ vô cùng bức xúc. Nam ca sĩ thường xuyên vấp phải tranh cãi với những dòng trạng thái trên trang cá nhân. Thông thường là sự chỉ trích. Bởi vậy, đây không phải là lần đầu tiên Dương Triệu Vũ bị mỉa mai và cũng không phải là lần đầu anh “nổi đóa” vì antifan. Lời lẽ của nam ca sĩ cũng không còn giữ được bình tĩnh…

“Từ những cách tránh dịch, cho tới cách rửa tay, cách giữ lòng an yên… tôi đau khi thấy những kinh doanh Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả, tôi đau khi có gia đình người ta không gặp được nhau… tôi đau khi thấy con số người tử vong ngày càng tăng cao, cứ nghĩ ông bà cha mẹ mình nếu như vậy bạn có chịu nổi không?? đây là nổi đau của toàn nhân loại, không phải của riêng ai. Hãy học sống hơn bản năng của mình, vì mình không phải những con thú hoang dã các bạn ạ…”, Dương Triệu Vũ bày tỏ.

Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng cùng có chia sẻ gay gắt trên trang cá nhân. Mr. Đàm bảo vệ đàn em và cho rằng anh quá hiền lành

Đồng tình với quan điểm của Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng cũng lập tức lên tiếng chỉ trích dân mạng vì có những bình luận công kích giọng ca “Em lỡ thôi à”. Mr. Đàm khẳng định rằng Dương Triệu Vũ quá hiền, chứ với anh thì câu chuyện sẽ khác. “Ông hoàng nhạc Việt” gọi những người có bình luận trái chiều là “kẻ thiếu hiểu biết, lòng dạ hẹp hòi, biết 1 mà không biết 10, tay nhanh hơn não”. Anh còn mỉa mai rằng những người này khi biết Dương Triệu Vũ là công dân Mỹ thì “quê nhưng vẫn cố cãi” bằng được.

Hiện tại, câu chuyện tranh cãi của Dương Triệu Vũ và một bộ phận dân mạng vẫn đang tiếp diễn. Bình luận chỉ trích nam ca sĩ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong khi anh và Mr. Đàm vẫn “đồng tâm hiệp lực” đáp trả các bình luận trái chiều.