Thương Tín hát đám tiệc bình dân, được khán giả cho tiền

1750

Do sức khỏe yếu nên Thương Tín hát thều thào, không rõ lời. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn đến tặng hoa, tiền và chụp ảnh lưu niệm cùng ông.

Báo Đời sống Pháp luật ngày 18/02/2024 đưa thông tin với tiêu đề: “Hình ảnh mới nhất của Thương Tín, hát đám tiệc bình dân, được khán giả cho tiền” cùng nội dung như sau:

Clip Thương Tín đi hát đám tiệc ngay sau Tết Giáp Thìn 2024 đang được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng. Trong clip, Thương Tín mặc bộ vest trắng bạc màu, bên trong là áo sơ mi đỏ sậm cũ khá quen thuộc và đứng hát ở một đám tiệc bình dân.

Nam nghệ sĩ hát bài “Tuyết trắng” của cố nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và xung quanh, rất nhiều khán giả lấy điện thoại ra quay clip.

Do sức khỏe yếu nên nam diễn viên “Biệt động Sài Gòn” hát thều thào, không rõ lời. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn đến tặng hoa, tiền và chụp ảnh lưu niệm cùng ông. Khi số hoa tiền trong tay Thương Tín nhiều quá, đã có người đứng ra, gom tiền để vào túi áo cho nam nghệ sĩ.

Thương Tín hát trong một đám tiệc bình dân ở Tiền Giang.

Được biết, đây là show diễn đầu tiên của Thương Tín sau Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Tiền Giang.

Khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự thương cảm trước hình ảnh khắc khổ của nam nghệ sĩ khi sức khỏe yếu nhưng vẫn phải mưu sinh. Bên cạnh đó cũng có nhiều người vui mừng, gửi lời chúc sức khỏe đến nam nghệ sĩ.

Trước đó, Thương Tín từng chia sẻ với truyền thông, ông vui mừng khi được đi diễn trở lại và khẳng định, mình vẫn được khán giả yêu quý. Được biết, phần lớn thu nhập của Thương Tín đều được gửi về quê Phan Rang để lo cho vợ con.

Ông nhận được nhiều hoa tiền từ khán giả.

Thương Tín sinh năm 1956, được biết đến là một tài tử màn ảnh thập niên 90 với hàng trăm vai diễn. Trước khi nổi tiếng trên màn ảnh, Thương Tín từng diễn ở đoàn kịch nói Kim Cương và được yêu mến qua các vở: “Bông hồng cài áo“, “Vực thẳm chiều cao“, “Huyền thoại mẹ“…

Trên màn ảnh, ông nổi tiếng với vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong “Ván bài lật ngửa“, tướng cướp Bạch Hải Đường trong “SBC“, Sáu Tâm trong “Biệt động Sài Gòn”, Tám Thương trong “Chiến trường chia nửa vầng trăng”

Tuy có sự nghiệp rực rỡ nhưng cuối đời, nam nghệ sĩ có cuộc sống khốn khó, bệnh tật. Thương Tín từng 2 lần bị đột quỵ và được đồng nghiệp cũng như khán giả ủng hộ, vượt qua cơn nguy khó.

Trước đó, báo dantri ngày 05/01/2024 cũng có bài đăng với thông tin: “Diễn viên Thương Tín đột quỵ lần 2 ở tuổi 68, sức khỏe giờ ra sao?”. Nội dung được báo đưa như sau:

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ Tô Hiếu – người cưu mang Thương Tín hơn 1 năm qua – cho biết diễn viên Thương Tín bị đột quỵ lần 2 cách đây hơn 1 tuần.

May mắn, vì đột quỵ nhẹ nên sức khỏe nam diễn viên đã sớm hồi phục. Hiện tại, diễn viên phim Biệt động Sài Gòn vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

Diễn viên Thương Tín và nhạc sĩ Tô Hiếu (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhạc sĩ Tô Hiếu cũng cho biết, do sống ở nhà anh cùng một vài người nữa, nên diễn viên Thương Tín được nhiều người quan tâm, chăm sóc. “Sau sự cố, sức khỏe của chú Thương Tín vẫn ổn nên có thể đi hát và đóng phim. Chú ấy còn sắp ra mắt sản phẩm âm nhạc vào cuối năm nay”, Tô Hiếu nói.

Thời gian qua, nhạc sĩ Tô Hiếu cũng là người kết nối cho diễn viên Thương Tín đi hát, đóng phim kiếm thêm thu nhập. Tô Hiếu nói rõ, anh chỉ đứng ra nhận show, còn về cát-xê mọi người sẽ trao đổi trực tiếp với diễn viên Thương Tín.

Không chỉ lo chỗ ăn ở, công việc cho ngôi sao Ván bài lật ngửa, Tô Hiếu còn quan tâm, đặt may quần áo đẹp cho nam diễn viên để đáp ứng việc hoạt động nghệ thuật.

Thương Tín từng tham gia hơn 200 bộ phim trong suốt hành trình làm nghệ thuật (Ảnh: Chụp màn hình).

Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ, diễn viên Thương Tín sống và làm việc vui vẻ, không nhắc đến vợ, nhưng nhớ nhung con gái nhỏ. Thỉnh thoảng, Thương Tín tranh thủ về quê thăm con. “Tuy nhiên, có dịp chú ấy mới về thăm con, chứ bình thường chỉ ở nhà tôi, không đi đâu”, anh cho biết.

Về phần diễn viên Thương Tín, chia sẻ với truyền thông cách đây không lâu, ông cho biết mỗi tháng ông đều gửi tiền về cho vợ con ở Ninh Thuận, phần dư giữ lại trang trải sinh hoạt. Với Thương Tín, ông nặng gánh nhất là con gái 8 tuổi.

“Với tôi, con bé là tất cả. Tôi sống được nhờ đứa con gái chứ không mong cầu gì. Thấy con khổ, tôi chịu không nổi. Tôi điện thoại hỏi thăm bé thường xuyên. Con động viên tôi đừng buồn, cố gắng vượt qua”, nam diễn viên chia sẻ.

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín (SN 1956), quê ở Phan Rang, Ninh Thuận. Khởi đầu sự nghiệp với cải lương nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực điện ảnh.

Tháng 2/2021, ông nhập viện vì đột quỵ. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ được một số đồng nghiệp trong đó có nghệ sĩ Trịnh Kim Chi giúp đỡ, kêu gọi quyên góp.

Sau khi khỏi bệnh một thời gian, ông chủ yếu sống nhờ tiền đồng nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ. Có thời điểm, Thương Tín đi giao hàng để trang trải cuộc sống nhưng sau đó cũng bỏ nghề vì sức khỏe không cho phép