Thông tin sai lêch về vụ việc này cũng như người trực tiếp đánh nam sinh dẫn đến chết não đang được lan truyền trên mạng

4034
Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, khoảng 15h00’ ngày 17/03/2024, cháu T.V.K (SN: 2012, trú tại quận Long Biên) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn và bị cháu N.H.Đ T.Á..T vào mặt. Cháu T.V.K chạy đi gọi anh trai là T.V.M để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 02 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là anh T.V.T và kể lại sự việc. Anh T.V.T chở 02 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình Lệ Mật, anh T bảo 02 con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, còn anh T quay xe định ra về.
Lúc này, anh T thấy cháu M chạy vào đấm làm cháu Đ ngã ra đất thì vào can ngăn rồi chở 02 con về nhà. Sau đó, anh T trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì thấy cháu Đ có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa cháu Đ vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển bệnh viện 108 điều trị. Bệnh viện xác định cháu Đ bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao.
Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN: 2008; trú tại: quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Công an cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ xem có đồng phạm trong vụ việc này hay không.
Về một số thông tin sai lêch về vụ việc này cũng như người trực tiếp đánh nam sinh dẫn đến chết não đang được lan truyền trên mạng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng khẳng định đây là những thông tin xấu độc…
“Hiện Công an thành phố đang giao cho các đơn vị chức năng truy tìm nguồn phát tán những thông tin xấu độc này và xử lý nghiêm theo quy định của pháp pháp luật”, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.
THEO CA TP HN – VTV 24H