Trước khi đường ai nấy đi, ‘cặp đôi xă;m hình nhiều nhất VN’ đã kịp tung bộ ảnh có 1-0-2, càng xem càng t;iếc

1205

Nữ thợ xăm 9X Phạm Thị Huỳnh Mai – cô gái từng bị người lớn “bĩu môi” trên phố vì những hình xăm trên cơ thể tiếp tục gây ấn tượng khi cùng chồng cho “ra lò” “ra lò” bộ ảnh khoe hình xăm táo bạo.

Phạm Thị Huỳnh Mai, sinh năm 1990, được biết đến là một nữ thợ xăm có tiếng ở Sài Gòn với 5 năm gắn bó với nghề. Cách đây 2 năm, Phạm Mai chính là nhân vật gây bão mạng sau khi đăng tải bức ảnh Mai đang đi bộ trên phố Hà Nội dịp Trung thu và phản ứng bĩu môi của một người phụ nữ lớn tuổi ở phía sau trước những hình xăm phủ kín cơ thể cô.Khoảnh khắc “để đời” đưa cái tâm đến với nghề của nữ thợ xăm cao hơn một bậc và giúp cô gái trẻ vạch ra những dự định kế tiếp trong ngành nghề mà mình đã lựa chọn vì đam mê.

Mới đây, Phạm Mai đã kết hợp với Đăng Vinh – người bạn đời của cô và cũng là thợ xăm khá có tiếng trong giới xăm hình cho “ra lò” bộ ảnh bán nude khoe hình xăm táo bạo trên cơ thể. Với tiêu đề “Hands of Tattoo Artist”, Phạm Mai cho biết vợ chồng cô cùng với ekip thực hiện bộ ảnh mong muốn nghệ thuật xăm được đón nhận; muốn truyền tải thông điệp: “Dù cho dư luận luôn bủa vây nhưng ý chí và lí trí vẫn luôn kiên định”.

Phạm Mai xác định từ khi vào nghề là sẽ xăm kín cơ thể, kín đến đâu thích đến đó. Sau lần đăng ảnh cạo trọc đầu để tậu thêm hình xăm mới gây sốc, nữ thợ xăm 9X hiện không thể đếm được trên người có bao nhiêu hình xăm phủ kín cơ thể, chỉ tính được bằng diện tích da thôi. Và đối với Mai hình nào cũng có ấn tượng đặc biệt, nhìn vào nó cô nhớ ra được thời điểm hình xăm đó được ghi trên cơ thể mình đã làm gì, nghĩ gì và quá trình thực hiện nó như thế nào?

Cùng từng đổ vỡ trong hôn nhân, Phạm Mai và Đăng Vinh đến với nhau cũng vì cái duyên và niềm đam mê chung là xăm mình. Trong số những hình xăm phủ kín cơ thể, cặp đôi cũng sắm cho mình những hình xăm đôi, trong đó cô thích nhất là hình mỏ neo. Bởi vì nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự dừng lại và cập bến.

Phạm Mai từng nêu quan điểm: “Kỳ thị hình xăm là điều dĩ nhiên khi mình ở Việt Nam vì tình trạng này vẫn còn tồn tại ngay cả ở những nước công nghiệp phát triển khác. Nhưng để chọn con đường cho riêng mình thì rất khó vì con đường đó luôn nhiều chông gai, bản thân Mai vẫn đang rất cố gắng đi được bao nhiêu hay bấy nhiêu”.

Bộ ảnh mới cũng là minh chứng cho nỗ lực của vợ chồng thợ xăm với mong muốn nghệ thuật xăm được đón nhận.

“Từ khi gặp anh, cuộc sống của em sang trang mới…Trang đầy hình xăm”, Mai viết.

Ngoài ánh sáng hay trong bóng tối, những hình xăm vẫn là ‘vật dụng trang trí’ làm nổi bật ngoại hình…

“Mặc dư luận bủa vây… những người xăm hình vẫn kiên định với sở thích của họ”, Mai viết.