Sở Giáo dục TP.HCM ra yêu cầu khẩn, danh tính người phát sách gợi-dục cho học sinh Trường Quốc tế TP.HCM

591

Ngay khi nắm được thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã yêu cầu trường quốc tế này phải báo cáo gấp về vụ việc. Phía nhà trường phản hồi với báo chí ra sao?

Ngày 2/5, dư luận xã hội xôn xao trước vụ việc một trường quốc tế ở TP.HCM bị phụ huynh tố phát sách với nội dung gợi dục, không phù hợp độ tuổi cho học sinh. Theo đó, người đăng bài giới thiệu mình là mẹ một học sinh lớp 11 Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC), quận 2. Con của chị hiện học lớp Viet Lang Lit. Trước khi nghỉ lễ, cô giáo chủ nhiệm lớp là cô N.H.Q.G đã phát sách “Một thoáng ta rực rỡ nhân gian” của tác giả Ocean Vuong cho học sinh để về nhà đọc, tham khảo.

Người mẹ rất hào hứng muốn cùng con đọc sách và trao đổi. Nhưng khi lật dở đến một trang sách, chị “giận run người” vì phát hiện nội dung bên trong quá “người lớn”. Người phụ huynh bức xúc viết: “Tôi đang rất bức xúc khi phát hiện bé con nhà tôi đang bị đầu độc về mặt tinh thần”.

sach-goi-duc-1

Xem những hình ảnh đính kèm, cư dân mạng cũng không khỏi sửng sốt vì nội dung bên trong quá gợi dục, mô tả trần trụi cách ân ái của người lớn. Một làn sóng phẫn nộ bắt đầu xuất hiện. Nhiều người lên án cô giáo, nhà trường đã vô trách nhiệm khi không kiểm soát nội dung mà phát sách này cho học sinh. Có người còn cho rằng, nếu đây là việc làm cố tình còn cần xử lý nghiêm.

Trưa 3/5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Tấn Minh – chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết phía Sở đã làm việc với Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC), yêu cầu báo cáo gấp nội dung và giải quyết của nhà trường về vụ việc trước 12 giờ ngày 3/5.

sach-goi-duc-4

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM còn yêu cầu nhà trường phải lập tức thu hồi toàn bộ sách đã được cấp phát cho học sinh. Sở yêu cầu Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) phải nghiêm túc khắc phục, kiểm điểm phê bình giáo viên (tùy theo mức độ vụ việc) vì đã không kiểm soát được nội dung tổ chức hoạt động giáo dục của trường, dẫn đến thông tin tiêu cực, phản cảm.

Được biết, hiện tại Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) đã thu hồi toàn bộ 19 cuốn sách cấp phát cho học sinh.

sach-goi-duc-3

Về phần Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC), nhà trường phản hồi với báo chí rằng đã tiếp nhận nội dung phản ánh nói trên. Trước lo lắng của phụ huynh, trường đã thu hồi các ấn bản sách và đang đánh giá, xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

sach-goi-duc-2

Đại diện Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) còn nói thêm, tác phẩm “Một thoáng ta rực rỡ nhân gian” nằm trong danh sách đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt và được Chương trình Tú tài quốc tế (IB) giới thiệu. Các tác phẩm của tác giả Ocean Vuong cũng đang rất phổ biến tại Việt Nam.