Nghẹn lòng lời nói của nữ bác sĩ bị kính quán cà phê đè trước khi hôn mê

583

Giữa lúc nguy cấp, điều đầu tiên bác sĩ Lý nghĩ đến là gọi điện về cho bố. Trong cuộc điện thoại ngắn ngủi, những lời nói của cô khiến bao người xót xa và nghẹn ngào: ‘Bố ơi, con bị thương nặng lắm. Con sắp hôn mê rồi. Bố sắp xếp ra Hà Nội giúp con. Con cảm ơn công sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ’.

Tối 20/4, một tai nạn thương tâm đã xảy ra tại Hà Nội, cướp đi niềm vui và hy vọng của gia đình bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi) – một nữ bác sĩ trẻ đang công tác tại Bệnh viện K.

Theo chia sẻ, khi cơn giông bất ngờ ập đến, một tấm kính lớn từ tầng 2 của tòa nhà đã đổ sập xuống người nữ bác sĩ.

Sự cố kính rơi tại The Coffee House.

Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, ông Hoàng Văn Thành, người cha đau đớn của bác sĩ Lý, không kìm được nước mắt khi nhớ về con gái. Cô bác sĩ nhỏ nhắn, linh hoạt, từng là người tự lập trong học tập và cuộc sống, giờ đây phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của gia đình.

Ông Thành nhớ lại khoảnh khắc định mệnh đó: “Khoảng 21h45 phút ngày 20/4, khi chuẩn bị đi ngủ, tôi bất ngờ nhận được số điện thoại lạ gọi đến. Đó là giọng nói của con gái tôi: Bố ơi, con bị thương nặng lắm. Con sắp hôn mê rồi. Bố sắp xếp ra Hà Nội giúp con. Con cảm ơn công sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Lý nói vậy, tôi còn tưởng con nói đùa, vì số điện thoại lạ.

Nhưng con nói thêm mình được bạn đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cấp cứu, đây là điện thoại của bạn. Lúc này, chân tay tôi bủn rủn, hụt hẫng vô cùng. Vợ và con trai ở quê cũng điện thoại và kể về việc Lý gọi về nhà. Chúng tôi vội vàng ra Hà Nội”.

Người cha kể lại cuộc gọi định mệnh của con gái – Nguồn: VietNamNet

Trong tình trạng nguy kịch, bác sĩ Lý được bạn bè vội vã đưa đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cô nhập viện với các chấn thương nghiêm trọng: nhiều đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống khiến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn và chấn thương ngực nặng nề, cùng với tổn thương gan và lách ở mức độ cao.

Đến 5 giờ sáng ngày 21/4, gia đình ông Thành đã có mặt tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nơi Lý đang hôn mê. Các bác sĩ đã thông báo rằng tình trạng sức khỏe của cô rất nghiêm trọng. Gia đình chỉ có thể chờ đợi tin tức từ đội ngũ y bác sĩ. Sau nhiều ngày điều trị, bác sĩ Lý đã tỉnh táo trở lại và có thể giao tiếp đơn giản với người thân, nhưng chấn thương cột sống đã khiến cô bị liệt nửa thân dưới.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý.

Khi nói về con gái, ông Thành, với nước mắt lăn dài trên má, kể rằng Lý và em trai đều được mẹ chăm sóc từ nhỏ, bởi ông là bộ đội và thường xuyên phải đóng quân xa nhà. Lý đã luôn xuất sắc trong học tập, từ những ngày đầu tiên đến khi trở thành bác sĩ nội trú.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa, Lý đã quyết định theo lời khuyên của cha mình chọn ngành học cứu người và trở thành bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư.

Cô đã hoàn thành xuất sắc chương trình học và được Bệnh viện K mời ký hợp đồng làm việc. Tuy nhiên, một tai nạn không ngờ đã xảy ra, làm đảo lộn cuộc đời của nữ bác sĩ trẻ tài năng này.

Ông Thành không giấu được sự tiếc nuối khi nhớ về những ước mơ và dự định của con gái: “Lý rất tự lập, con còn bao dự định cho tương lai, mong muốn đi nước ngoài để học tiến sĩ”.

Linh Lan

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nghen-long-loi-noi-cua-nu-bac-si-bi-kinh-quan-ca-phe-de-truoc-khi-hon-202405092019341634.html