Cô dâu chú rể trao nhẫn cưới trên giường bệnh

141

Trước lễ cưới hai ngày, Duy Long đau bụng dữ dội do bị thủng tạng, được mổ cấp cứu, đến hôm cưới Thùy Dung mặc áo cô dâu mang hoa cầm tay và nhẫn vào viện trao cho chồng.

Những ngày qua, video về đám cưới trong bệnh viện của cô dâu Đỗ Thùy Dung, 27 tuổi và chú rể Đoàn Duy Long, 25 tuổi, được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Mọi người vừa động viên sức khỏe của chú rể, vừa chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ.

“Tôi chỉ muốn ghi lại câu chuyện hy hữu của mình, không ngờ được nhiều người biết đến và chúc mừng”, Dung nói

Lễ cưới nhỏ trong bệnh viện. Video: Nhân vật cung cấp

Lễ cưới của họ dự định tổ chức ngày 31/3. Không may, hai ngày trước đám cưới, Long đột ngột đau bụng dữ dội đến mức không đứng vững, nhập viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dinh, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết bệnh nhân có tiền sử đau dạ dày, nhập viện trong tình trạng đau dữ dội thượng vị, nghi ngờ thủng tạng. Siêu âm, xét nghiệm chẩn đoán thủng ổ loét mặt trước hành tá tràng.

“Vào phòng mổ gấp”, bác sĩ Hoàng Ngọc Hà, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, ra y lệnh và cho biết “nếu không sẽ nguy kịch đến tính mạng”.

Biến cố ập đến khiến Dung mất bình tĩnh. “Hai tai ù đi, chân không đứng vững”, cô nhớ lại. May mắn, ca mổ thuận lợi, Long qua nguy kịch.

Lúc này, Dung lên kế hoạch tổ chức đám cưới đúng ngày và trao nhẫn ngay tại giường bệnh giúp chồng có động lực hồi phục nhanh hơn. “Tôi không muốn mỗi năm đều phải buồn khi nhớ đến ngày cưới của mình”, Dung nói.

Do đó, sau khi lo xong công việc gia đình, cô mặc chiếc váy trắng, cầm bó hoa, mang theo hộp nhẫn và đi thẳng vào viện. Cả hai trao nhẫn cho nhau trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và các y bác sĩ.

“Trong cái rủi có cái may, may vì anh vẫn bình an ở cạnh”, Dung nói. Còn Long động viên vợ, xem đây là kỷ niệm đáng nhớ và thấy trân trọng tình cảm của mình hơn.

Cả hai trao nhẫn cho nhau tại bệnh viện, nhận được nhiều lời chúc phúc của mọi người. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cả hai đeo nhẫn cho nhau tại bệnh viện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Điều dưỡng Dương Lệ Thủy, người chăm sóc chính cho Long, cho biết bệnh viện rất đông bệnh nhân song vẫn tạo điều kiện cho hai vợ chồng có không gian riêng. Chị hỗ trợ chăm sóc, vệ sinh phòng bệnh, giúp anh có thể ngồi dậy sau hai ngày phẫu thuật để được cưới đúng ngày.

“Đây là trường hợp chưa từng có tại bệnh viện, là hình ảnh đẹp và đáng nhớ, mọi người đều vui mừng và chúc phúc cho đôi bạn trẻ”, điều dưỡng Thủy nói.