Xuất hiện hình ảnh thầy Thích Minh Tuệ ‘hồi trẻ’: Hóa ra là chàng lính nhan sắc vạn người mê

32

Mới đây, nhà báo Kiên Huỳnh – Tổng biên tập Báo Gia Lai vừa post 2 bức ảnh quý về thầy Minh Tuệ khi còn trẻ đi bộ đội.

Anh viết: “Thầy Minh Tuệ xuất thân con nhà gia giáo, tử tế. Nhà cao cửa rộng. Cha mẹ chia tài sản nhưng thầy ko muốn nhận. Thầy muốn đi theo con đường của mình để giải thoát, tìm hạnh phúc đích thực”.

Kèm theo đó là bức ảnh ngày xưa của thầy Minh Tuệ, khi thầy còn trong quân đội, ôm cây đàn ghita rất yêu đời. Có thể thấy, nhan sắc thời trẻ của thầy cũng không kém cạnh thanh niên thời nay.

Thầy Thích Minh Tuệ thời thanh niên đôi mươi

Hiện tại thầy gần 50 tuổi

Thầy Thích Minh Tuệ sinh năm 1981 tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), thầy sinh trong một gia đình 6 anh em. Với thành tích học tập nổi bật, Thầy đã trở thành một sinh viên ưu tú tại trường Đại học Nông nghiệp Tây Nguyên. Sau khi tốt nghiệp, Thầy gia nhập quân đội và sau đó làm công chức với vị trí là trưởng phòng địa chính huyện ở Gia Lai, Đắk Lắk. Trong thời gian làm việc, Thầy không chỉ chăm chỉ đọc sách mà còn tìm hiểu về kinh sách Phật pháp.

Tuy cuộc sống của Thầy ban đầu khá thuận lợi nhưng một ngày Thầy quyết định từ bỏ tất cả để tìm kiếm con đường tu hành. Theo lời Thầy chia sẻ với phật tử, đó là một cơ duyên khi Thầy quyết định tu tập tại một ngôi chùa ở Đắk Lắk. Tuy nhiên, sau vài tháng ở đó, Thầy nhận ra rằng môi trường không phù hợp với tu hành của mình và đã phát nguyện theo đuổi phương pháp tu hạnh khất thực.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh của một vị sư đầu trần chân đất đi bộ từ Nam ra Bắc, và sau đó từ Bắc vào Nam. Dù nhận được nhiều phản ứng khác nhau từ cộng đồng mạng, thì nhìn chung, Thầy Thích Minh Tuệ được người ta tôn kính nhiều hơn.

Có một số ý nghĩa cần được nhấn mạnh qua hiện tượng này. Đầu tiên, việc chọn pháp môn tu tập là quyền lựa chọn cá nhân của mỗi người tu sĩ, và Thầy đã chọn hạnh đầu đà. Bộ hành khất thực là một truyền thống trong Phật giáo và không gì lạ lẫm khi một tu sĩ thực hiện nó. Thậm chí, có nhiều tu sĩ khác cũng đang thực hành như vậy, chỉ là họ không được quan tâm và lan truyền trên mạng như Thầy.