24t đã góa, người phụ nữ bén duyên lái xe tải, xe đầu kéo hơn chục năm: Chồng hiện tại nể bản lĩnh của vợ

413

Gần đây, mình xem được kênh YouTube “Bà Ngân tài xế Vlog” và quá đỗi ngưỡng mộ trước bản lĩnh của người phụ nữ ngồi sau vô lăng lái xe tải hoặc xe đầu kéo hạng nặng.  

Vì muốn tìm hiểu thêm về người phụ nữ này, mình đọc được bài viết về chị trên Tuổi Trẻ được đăng vào năm 2021. Càng đọc, xem thêm clip trên kênh YouTube của chị, mình càng thêm ngưỡng mộ trước công việc mà chị đang làm.

hình ảnh

(Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cụ thể, chị Ngân là chủ kênh “Bà Ngân tài xế Vlog”. Chị kể, do hồi trước yêu thích YouTuber Bà Tân Vlog nên khi lập kênh đã lấy tên “Bà Ngân” cho vui. “Với lại hồi lúc mới làm YouTube, lái đường dài, để cái máy quay trước mặt nói chuyện dọc đường cho đỡ buồn ngủ, lúc nào rảnh coi lại cho vui. Ai ngờ được người ta nhấn chuông quá trời”, nữ tài xế chia sẻ trên Tuổi Trẻ.

Quê ở Bến Tre, chị Ngân tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa TP.HCM, ngành du lịch. Khi học năm thứ 2, chị kết hôn với người chồng làm trong ngành xe tải. Lúc đó, chị vừa đi học vừa đi làm. “Tôi học lái xe vì vợ chồng cũng dành được ít tiền, định mua xe. Ai dè ông xã bị ung thư, bao nhiêu dự định tan biến khi ổng đi…”, chị Ngân nhớ lại.

Khi người bạn đời qua đời, chị từng nghĩ đến chuyện bỏ hết để về quê, sống yên phận. Tuy vậy, trước khi mất, chồng cũ của chị đã nhờ bạn bè để lo cho vợ cho công việc trong nghề làm giấy tờ xe mới.

“Món nợ ân tình với chồng cũ, mình muốn giữ di nguyện cho ảnh. Vậy là theo luôn đến giờ cũng 10 năm rồi”, chị tâm sự.

hình ảnh

Chị thường đưa con trai đi cùng khi con nghỉ hè hoặc các dịp lễ. (Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Bà Ngân tài xế Vlog)

Sau này, duyên đưa đẩy, chị gặp anh Hồng Phong – người chồng hiện tại. Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, anh cho biết, lúc mới gặp chị Ngân là anh vẫn còn “trai tân”. Tuy anh lớn tuổi hơn nhưng thâm niên nghề lái lại ngang ngửa với vợ. Lúc mới gặp chị, anh rất ấn tượng trước khả năng lái xe điêu luyện của chị Ngân.

“Hồi bả gặp tui, de cái xe thẳng tắp, sắc ngọt như cái mắt liếc tui khi tui chọc bả. Nhưng nhìn vậy chứ dễ xúc động lắm. Mãi sau tui mới biết bả chưa 24 tuổi mà đã góa chồng”, anh Phong chia sẻ.

Trên kênh YouTube, chị Ngân thường đăng những clip ghi lại cảnh đẹp dọc đường lái xe. “Phụ xe” thường đi cùng chị vào những ngày nghỉ hè hoặc dịp lễ là hai cậu con trai nhỏ. Vốn là “con nhà tông”, con trai lớn của chị Ngân đã đi theo mẹ từ trong bụng bầu nên bé có thể thuộc những cung đường đã đi qua: từ Sài Gòn ra Đà Nẵng, có khi tới Nghệ An, Thanh Hóa, Lạng Sơn…

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Bà Ngân tài xế Vlog)

Nghề tài xế vốn cực khổ, vất vả lại bao nguy hiểm rình rập. Chị Ngân kể, đôi khi một mình chạy giữa đêm hôm khuya khoắt cũng rất lo lắng.

“Đi ra mạn ngoài, thường cánh tài xế vẫn rỉ tai nhau phải cẩn thận hết sức. Nào là trộm lúc tài ngủ, bèo thì cái kiếng xe cũng vài triệu, hơn là cái vành xe cả đống tiền. Nhưng quan trọng nhất là bộ hồ sơ làm xe mới. Mất là coi như đền, thù lao bằng cả mấy năm đi làm không đủ”, chị Ngân kể.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, “sếp” của chị Ngân đã dành nhiều lời khen đến người phụ nữ bản lĩnh, giỏi giang: “Chị ấy làm việc uy tín, cẩn thận và có lợi thế là có bằng lái xe lưu thông đầy đủ từ B2 đến FC. Chị có thể đi cả xe nhỏ như xe 4 – 7 chỗ, xe du lịch cho tới đầu kéo, xe container. Bả người miền Tây dễ thương lắm. Có khi anh em kinh doanh còn hay phải nhờ chị giải quyết ca khó như hỗ trợ hồ sơ chứng từ, thuyết phục khách hàng… để họ bỏ qua lỗi chậm trễ”.

hình ảnh

Từ món nợ ân tình với người chồng cũ đã mất, chị Ngân bén duyên với công việc ngồi sau vô lăng lái xe tải hay xe đầu kéo hạng nặng ngót nghét hơn chục năm. Nhiều người hay nghĩ, đây là công việc vốn chỉ dành cho đàn ông, còn phụ nữ “liễu yếu đào tơ” làm sao cam được. Ấy vậy mà, chị Ngân đã ngồi sau vô lăng, ngược xuôi 2 miền suốt ngần ấy năm. Đến nỗi người chồng hiện tại còn phải ngưỡng mộ trước bản lĩnh của vợ. Thế mới thấy, khả năng của phụ nữ là không có giới hạn.