Ph.ốt cực to: 1900 Hair Salon trước mặt nhận tóc hiến tặng bệnh nhân UT, sau lưng đem rao bán với mức giá lên tới 18 triệu đồng/kg tóc

2483

Dân tình đang ồn ào về vụ việc salon 1900 đi bán tóc mà những người đến đây với mục đích hiến tặng. 

Cụ thể, sáng ngày 13/6, một bài viết đăng tải lên MXH đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt nói về việc cửa hàng 1900 Hair Salon thực hiện chương trình thiện nguyện, nhận tóc của người hiến tặng ủng hộ về cho các bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, thay vì trao đến cho bệnh nhân ung thư, hơn 1 nửa số tóc được hiến tặng đã bị cửa hàng bán lại cho bên khác và lấy tiền làm của riêng.

Tổng có 700 bộ tóc mà họ chỉ trao tặng 50 bộ, còn họ rao bán, tuỳ theo độ dài sẽ có mức giá khác nhau, đắt nhất là 18tr cho 70cm tóc. Hiện tại, không ít những người đã từng hiến tóc cho 1900 Hair Salon đồng loạt lên tiếng về sự việc này.\

Bên cạnh đó, rất nhiều người tố cáo mục đích thật sự của việc thiện nguyện hiến tóc của 1900 chính là để quảng cáo, tăng doanh thu cho cửa hàng. Khi tới cửa hàng để cắt tóc dành cho việc thiện nguyện, họ đều bị nhân viên lẫn chủ cửa hàng gạ gầm làm “gói làm tóc”, “chăm sóc tóc”,…hết toàn từ tiền triệu trở lên. Nếu khách không làm thì ngay lập tức nhân viên sẽ đổi thái độ, không còn niềm nở như trước nữa.

 

Trước khi bị phốt, 1900 Hair Salon đã khoe những hình ảnh trong chuyến đi thiện nguyện tại Bắc Giang, gửi những bộ tóc hiến tặng tới các bệnh nhân K.Rất đông công dân đều đến chương trình với mong muốn hiến tặng tóc cho những người cần đến. Ai cũng hoan hỉ trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương…

CEO của 1900 Hair Salon chụp ảnh kỷ niệm cùng các bạn nhỏ trong chương trình thiện nguyện hiến tóc

Hiện tại, bên phía 1900 Hair Salon vẫn chưa lên tiếng và chưa có bất kì phản hồi gì về sự việc này.

Vụ việc đang gây xôn xao, ddược rất nhiều người quan tâm.

Sáng 13/6, mạng xã hội xôn xao trước thông tin về việc từ thiện hiến tóc cho bệnh nhân ung thư của 1 salon tóc nổi tiếng.

Cụ thể, nhiều trang mạng xã hội đăng tải thông tin về vụ việc anh Nguyễn Văn Chiến tham gia hoạt động từ thiện ở một địa phương ở Bắc Ninh nhưng rời đi rất nhanh. Có thông tin cho rằng, salon tóc 1900 Hair Salon đã nhận 700 bộ tóc của người dân hiến tình nguyện cho bệnh nhân ung thư những chủ shop đã lấy 650 bộ để bán, chỉ trao 50 bộ từ thiện. Bên dưới các bài đăng, rất nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì đã trao nhầm niềm tin cho salon tóc này. Nhiều người cũng kể lại trải nghiệm hiến tóc tại salon này với nhiều điểm không hài lòng.

photo-1718245063634

 

photo-1718244845959

 

photo-1718245111919
Ảnh chụp màn hình từ mạng xã hội

 

Trong 2 -3 năm qua, câu chuyện nhận tóc hiến cho bệnh ung thư của chủ salon Nguyễn Văn Chiến lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội. Để việc làm nhân văn này được lan tỏa, Chiến cùng đội ngũ của mình đã đăng tải lại những video, câu chuyện của những người đến hiến tóc lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Những chia sẻ rất thật lòng của những người tới 19000 hair salon hiến tóc khiến cộng đồng cảm động, nhận được hàng trăm nghìn lượt xem và quan tâm. Dần dần Salon tóc của Chiến trở thành địa điểm để nhiều người trên khắp đất nước lựa chọn hiến tặng những mái tóc yêu quý của mình.

Tuy nhiên, trước thông tin rằng những bộ tóc được người dân hiến thực chất không hoàn toàn được sử dụng cho mục địch từ thiện, nhiều người đã rất bức xúc. Trang fanpage của 1900 hair salon đã nhận được nhiều lượt thả phẫn nộ cùng các bình luận tiêu cực. Phía salon 1900 đã giới hạn bình luận và bày tỏ cảm xúc trên trang fanpage.

1 salon tóc nổi tiếng vì làm từ thiện hiến tóc cho bệnh nhân ung thư bị bóc phốt: chủ nhân phản ứng thế nào?- Ảnh 4.

ảnh chụp màn hình

Vụ việc đang được nhiều người quan tâm, bàn luận trên mạng xã hội. Chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Văn Chiến – chủ tóc 1900 Hair Salon để làm rõ vụ việc. Phía anh Chiến thông tin rằng sẽ sớm đưa ra phản hồi chính thức để đính chính về các thông tin này.