Hỏ;a hoạn lớn tại nhà máy Aricell ở Hàn Quốc khiến nhiều công nhân th;iệt m;ạng

284
Hỏa hoạn lớn tại nhà máy Aricell ở Hàn Quốc khiến nhiều công nhân thiệt mạng
Sáng ngày 24/6, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy Aricell trong Khu liên hợp công nghiệp Jeongok, Hwaseong, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc. Vụ cháy đã gây ra thiệt hại lớn với 23 công nhân trong nhà máy mất tích.
Theo báo cáo từ cảnh sát và cơ quan cứu hỏa, hơn 20 thi thể đã được tìm thấy sau khi cuộc khám xét tại Tòa nhà số 3 của nhà máy Aricell bắt đầu. Một quan chức sở cứu hỏa cho biết: “Các thi thể nằm rải rác khắp tầng 2. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thi thể tại hiện trường”. Những người được tìm thấy bên trong tòa nhà đều đã tử vong. Trước đó, một người đàn ông ở độ tuổi 60 đã được cứu nhưng không qua khỏi.
Trong số các nhân viên làm việc tại Tòa nhà 3 khi xảy ra vụ cháy, tất cả công nhân ở tầng 1 đã được sơ tán, nhưng nhiều công nhân ở tầng 2 không thể ra ngoài. Tổng cộng có 67 người làm việc tại tòa nhà này, gồm 15 người ở tầng 1 và 52 người ở tầng 2.
Số người tử vong được xác định đến nay là 20 người, nhưng có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới. Trong số các nạn nhân, có nhiều người là công nhân nước ngoài. Được biết, đám cháy đã bùng phát vào khoảng 10 giờ 31 sáng tại tòa nhà số 3 của nhà máy Aricell. Theo truyền thông, khoảng 35.000 sản phẩm pin lithium lưu trữ trong nhà máy này đã phát nổ hàng loạt, có thể là nguyên nhân gây ra đám cháy, mặc dù cơ quan điều tra chưa xác nhận chính thức.
Vì đám cháy bùng phát tại một nhà máy xử lý hóa chất độc hại và lo ngại về thương vong lan rộng, sở cứu hỏa đã ban hành cảnh báo ứng phó mức 2 và điều động một lực lượng lớn đến hiện trường. 145 lính cứu hỏa và 50 phương tiện, bao gồm xe bơm, đã được huy động để dập tắt đám cháy. Đám cháy lớn đã được dập tắt vào khoảng 3 giờ 10 chiều (giờ địa phương).
Truyền thông Hàn Quốc dự báo vụ cháy này sẽ được ghi nhận là “tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất trong lịch sử” nước này. Trước đây, vụ tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất tại Hàn Quốc là vụ nổ Lucky Chemical tại Khu liên hợp công nghiệp quốc gia Yeosu ở Jeollanam-do năm 1989, khiến 16 người chết và 17 người bị thương.