Khởi tố, bắt tạm giam nữ tài xế lái xe ô tô gây tai nạn náo loạn ở Vũng Tàu

1083

Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu, VKS cùng cấp đã đến nhà tạm giữ để tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với nữ tài xế lái xe ô tô gây tai nạn liên hoàn.

Chiều 28-6, theo nguồn tin của PLO, Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, làm nghề lao động tự do, ngụ phường 4, TP Vũng Tàu) để điều tra về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đã được VKSND TP Vũng Tàu phê chuẩn.Từ 1/1/2025, xe chở học sinh phải có thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

Người quản lý, người lái xe có trách nhiệm kiểm tra trẻ em mầm non, học sinh tiểu học khi xuống xe; không được để trẻ em mầm non, học sinh tiểu học trên xe khi người quản lý và người lái xe đã rời xe.

Lái xe ô tô đưa đón trẻ em mầm non, học sinh phải có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm lái xe vận tải hành khách.

Cơ sở giáo dục phải xây dựng quy trình bảo đảm an toàn khi đưa đón trẻ em mầm non, học sinh; hướng dẫn cho lái xe và người quản lý trẻ em mầm non, học sinh nắm vững và thực hiện đúng quy trình; chịu trách nhiệm bảo đảm TTATGT đường bộ khi tổ chức đưa đón trẻ em mầm non, học sinh của cơ sở giáo dục đó.

Xe đưa đón trẻ em mầm non, học sinh được ưu tiên trong tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, bố trí nơi dừng xe, đỗ xe tại khu vực trường học và tại các điểm trên lộ trình đưa đón trẻ em mầm non, học sinh.

Trần Thị Thu Thanh tại công an. Ảnh: XT