Tại sao người bán cá hay dùng túi màu đen để đựng, đi chợ lâu năm mà không biết thì sẽ bị thiệt

582

Hóa ra chiếc túi màu đen của người bán cá mang rất nhiều thông điệp mà bạn nên biết

Ngày nay khi ra chợ dân sinh ở đâu bạn cũng sẽ gặp những chiếc túi nilon để đựng thực cho tiện. Túi nilon phổ biến tới mức nhiều nhà hoạt động môi trường phải lo lắng vì số lượng sử dụng chúng. Nhưng với những người đi chợ và bán hàng thì chúng rất tiện dụng. Túi nilon có nhiều dạng từ màu sắc tới kích thước độ mỏng dày. Tất nhiên nhà bán hàng nào cũng có đủ loại để phù hợp với nhu cầu khách hàng. Nhưng có một điểm rất đặc biệt trong việc sử dụng túi nilon ở các hàng bán ngoài chợ.

Các hàng bán rau, hàng đồ khô thường dùng túi nilon màu trắng, hồng, đỏ, xanh. Nhưng hàng tôm cá thì lại rất hay dùng túi màu đen.

ban ca cho ca

Túi màu đen thường là túi đựng rác trong gia đình. Vậy tại sao hàng tôm cá lại dùng túi màu đen?

Đặc tính túi màu đen vì vốn dĩ không thường dùng đựng thực phẩm mà chủ yếu cho đựng túi rác nên chúng dày hơn, sức chứa lớn hơn các túi màu trắng, hồng, xanh. Thế nên người bán cá thường dùng túi màu đen vì một số lý do sau:

-Túi màu đen có độ che phủ tốt hơn, nên khi đựng đồ vào trong túi đen sẽ không nhìn thấy bên trong có gì so với việc dùng túi màu hồng, trắng, xanh. Thế nên người bán cá khi đựng cá vào túi màu đen thì mùi tanh của cá giảm đi, khách hàng khó đánh giá độ tươi của cá hơn các túi khác.

-Túi màu đen dày hơn, nên chứa đựng tốt hơn. Một số người khi mua cá tôm sống thì thường yêu cầu cho nước vào, nên túi màu đen sẽ chứa tốt hơn

– Túi màu đen che phủ tốt nên khi mua cá, tôm, đựng vào túi màu đen thì sẽ không nhìn rõ máu như các túi màu trắng, hồng, xanh nên trông sẽ không bị ghê. Mặc dù khi mua cá làm sẵn thì người bán hàng sẽ rửa sạch bằng muối và nước nhưng khi cho vào túi chúng vẫn nhỏ ra nước máu đỏ nên dùng túi màu đen trông an toàn hơn, đỡ sợ hơn dùng túi màu khác.

– Vì túi màu đen nên khi đặt miếng cá lên sẽ làm nổi bật cá hơn nên trông cá sẽ hấp dẫn hơn là khi đặt chúng lên túi màu hồng, xanh, trắng. Do đó người bán hàng có thể thu hút người mua hơn.

– Túi màu đen che chắn tốt, nên nếu cho lên cân, người bán muốn gian lận thì có thể thêm nước vào cho nặng mà không bị phát hiện trong khi đó nếu dùng túi màu trắng hồng xanh là bị phát hiện ngay. Túi màu đen cũng dày và nặng hơn nên sẽ giúp người bán cân lên dôi hơn. Họ có thể cân tươi lên nhưng thực chất là đã bù trừ cho bao bì túi rồi.

cho ca ban tui

– Túi màu đen luôn được bán rẻ hơn các túi màu khác nên giúp người bán cá giảm giá thành hơn. Trong khi khi đó khi gói tôm cá thường không dùng 1 túi như hàng rau củ quả mà phải lồng túi vào nhau. Thế nên dùng túi màu đen lợi nhiều đường hơn túi màu khác.

Xử lý với hiện tượng túi màu đen?

Thực tế thì không phải hàng cá nào bây giờ cũng dùng túi màu đen, và không phải người bán nào cũng có ý gian lận. Thế nên khi đi chợ người mua chỉ cần tinh ý một chút.

Nếu thấy hàng đó dùng túi màu đen thì bạn nên nhắc bản thân cảnh giác hơn, quan sát cá kỹ hơn trước khi mua, đặc biệt nếu là cá đã cắt khúc, đã bán dở một phần. Chú ý phần máu cá xem có phải do người bán mới bôi lên không hay máu cá tự nhiên. Quan sát vây vẩy cá nếu đã có biểu hiện tái màu thì đó là cá ươn.

Nếu họ cho cá vào trong túi mới cân thì nên cẩn thận vì đó có thể là gian lận, bởi bình thường có thể đặt cá trực tiếp lên cân sau đó mới cho vào túi.

Nên mua ở những hàng uy tín hàng quen.

Để giảm bớt gánh nặng rác thải nhựa, bạn có thể đề nghị người bán cho mình tự cầm lấy túi nilon, vành ra cho họ bỏ cá vào để khỏi phải chồng nhiều lần túi.