Dân gian có câu: “Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc”, đó là 2 thứ gì?

811

Người xưa có câu: “Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc”. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của câu nói này.

“Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc”, ý nghĩa thực sự là gì?

Trong quá khứ, người ta thường đánh giá con người qua vẻ bề ngoài, và câu tục ngữ: “Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc” là kinh nghiệm của ông cha ta trong việc nhận biết người khác thông qua dáng vẻ bên ngoài. Cụ thể, “lộ” trong câu tục ngữ này ám chỉ đến cái trán.

Dựa vào độ rộng hẹp, nông sâu của trán, ta có thể đoán được phần nào về tính cách, trí tuệ và vận mệnh của một người. Trong nhiều tác phẩm văn học cổ, thường có câu nói về vầng trán cao, người có vầng trán cao thường được xem là có phúc khí dày dặn.

Dựa vào độ rộng hẹp, nông sâu của trán, ta có thể đoán được phần nào về tính cách, trí tuệ và vận mệnh của một người.

Dựa vào độ rộng hẹp, nông sâu của trán, ta có thể đoán được phần nào về tính cách, trí tuệ và vận mệnh của một người.

Người xưa coi trán cao, mũi cao và xương trán cao là biểu tượng của phúc khí và sự giàu sang. Vì vậy, câu nói “Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc” của ông bà ta nhằm chỉ rằng, người có vầng trán cao dù là nam hay nữ đều có phúc.

Ngoài vầng trán cao, theo nhân tướng học, những người sở hữu các nét tướng sau đây thường được Thần Tài ưu ái và trời ban phúc khí, nên hậu vận thường giàu sang, có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Mũi cao, thẳng, đầy đặn

Trong nhân tướng học, chiếc mũi thuộc cung phú quý trên gương mặt, liên quan mật thiết đến đường tài lộc và thăng quan tiến chức. Gốc mũi, cánh mũi, sống mũi và chóp mũi đều có thể phản ánh tài vận của một người. Sống mũi cao, cánh mũi đầy đặn, không có nốt ruồi được xem là quý tướng.

Người có tướng mũi đầy đặn thường có tài sản cá nhân dồi dào, trí thông minh và tài giỏi. Họ không phụ thuộc vào ai, luôn tự phấn đấu và làm việc hết mình. Điều này cho thấy họ không chỉ giỏi kiếm tiền mà còn giỏi giữ tiền. Mũi không có nốt ruồi còn cho thấy họ sẽ không bị thất thoát tiền bạc hay gặp chuyện phá sản. Công việc của họ ngày càng thăng hoa, cơ hội làm ăn phát triển, và về hậu vận, họ thường giàu sang, có phúc, gia đình được nhờ.

Trong nhân tướng học, chiếc mũi thuộc cung phú quý trên gương mặt, liên quan mật thiết đến đường tài lộc và thăng quan tiến chức.

Trong nhân tướng học, chiếc mũi thuộc cung phú quý trên gương mặt, liên quan mật thiết đến đường tài lộc và thăng quan tiến chức.

Lông mày thanh tú, mảnh, thẳng hàng lối

Người xưa cho rằng những người có tướng giàu sang, được Thần Tài che chở thường có đôi lông mày thanh tú, mảnh, thẳng hàng lối, không thô và không quá đen. Những ai sở hữu tướng lông mày này thường giàu có về tiền bạc, sức khỏe tốt và hiếm khi bệnh tật.

Họ có tính cách trung thực, ngay thẳng, thật thà và luôn đối xử tốt với người xung quanh. Đây là những người có thành công trong cuộc sống, thể hiện chí hướng cao xa, trí tuệ cao siêu. Dù đi đâu, làm gì, họ cũng có quý nhân giúp đỡ, dễ dàng đạt được thành công trong sự nghiệp và thăng quan tiến chức, từ đó mà cuộc sống viên mãn.

Miệng vừa phải, môi dày

Theo các chuyên gia nhân tướng học, tướng miệng đẹp là miệng không quá rộng, đôi môi dày vừa phải khiến khuôn mặt hài hòa. Người mang tướng miệng này thường có tính cách ngay thẳng, trọng tình cảm, có phúc khí trời ban. Họ rất giỏi ăn nói, hài hòa các mối quan hệ xung quanh, biết đối nhân xử thế nên được nhiều người yêu mến.

Những người này được quý nhân phù trợ, có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, giỏi thuyết phục người khác làm theo ý mình, từ đó mà thu hái bộn tiền. Về già, họ thường sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người ngưỡng mộ.