‘Nguy hiểm tiềm tàng khi dừng xe ở làn khẩn cấp’ nhiều bác tài không biết

71

Việc sử dụng làn khẩn cấp tùy hứng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, vì không có gì đảm bảo xe phía sau chắc tay lái.

Đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc bị xử phạt bao nhiêu tiền? - Báo ÔTô Online - Kiến thức xe oto, xe tải, tin tức giao thông, pháp luật,

Đây là video giám sát của đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng về tai nạn xảy ra lúc 14h20 ngày 14/7, tại Km 45 hướng đi Hà Nội. Chiếc xe 7 chỗ màu đen đã lao thẳng vào xe con đang dừng ở làn khẩn cấp, khiến ba người bị thương, may mắn không ảnh hưởng tính mạng.

Theo hình ảnh trong video, một người đi ra khỏi xe vài phút, đứng cạnh lan can đường, khi trở lại xe thì chiếc xe 7 chỗ bị nổ lốp đang lao nhanh tới. Cú va chạm mạnh khiến hai chiếc xe bị xoay chiều, hai chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Vậy vấn đề chúng ta rút ra được ở đây là gì? Đó là làn dừng khẩn cấp trên cao tốc, cũng tiềm ẩn rủi ro chứ không an toàn 100% như nhiều người vẫn nghĩ. Một chiếc xe nổ lốp, một tài xế ngủ gật hay một vụ tai nạn gần đó đều có thể khiến người dừng ở làn khẩn cấp bị vạ lây.

Như vậy, trừ trường hợp bất khả kháng như xe hỏng, có vấn đề về sức khỏe, hãy hạn chế tối đa việc phải dừng ở làn dừng khẩn cấp để xử lý các nhu cầu cá nhân. Hôm xảy ra tai nạn, tôi cũng đi qua đây và nhận thấy có rất nhiều xe vào làn khẩn cấp, dừng rồi lại đi chỉ để giải quyết nhu cầu “ai cũng biết là gì”.

Xe ôtô bị xử lý như thế nào khi vượt trên làn dừng khẩn cấp gây tai nạn?

Trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cứ vài chục km lại có một trạm dừng nghỉ, vì vậy nếu có kế hoạch tốt, thì hoàn toàn có thể xử lý nhu cầu cá nhân ở trạm đầu vào, giữa hoặc đầu ra cao tốc một cách thuận tiện. Với những con đường cao tốc dài mà không có trạm dừng nghỉ, không còn cách nào khác là chúng ta phải cố gắng giải quyết mọi nhu cầu cá nhân trước khi vào cao tốc mà thôi.

Còn trong trường hợp bất khả kháng về xe, sức khỏe tài xế, người trên xe mà buộc phải dừng lại, đừng quên làm động tác cơ bản là đưa xe vào làn khẩn cấp, bật đèn khẩn cấp và đặt chóp nón, tam giác cảnh báo cách xa phía sau xe để làn giao thông đi tới có thể tránh.

Chúc các bác tài luôn chuẩn bị sức khỏe tốt, xe trong tình trạng ổn để không gặp phải các vấn đề rủi ro khi vào cao tốc. Chúc các bác lái xe an toàn.