Giấu nhà chồng, cô gái chỉ biết bò cưới chàng lành lặn: Ông bà nội vỡ òa khi gặp cháu, mẹ chồng nói 1 câu xúc động

544

Giấu gia đình chồng, cặp đôi tổ chức đám cưới vì sợ bị ngăn cản. Đến khi biết chuyện, mẹ chồng nói một câu khiến nàng dâu nghẹn ngào. 

Đọc trên Thanh Niên, mình xúc động trước câu chuyện của chị Kim Anh (37 tuổi) và chồng là Minh Thanh (38 tuổi), cùng quê Đắk Lắk. 8 năm trước, hai vợ chồng tổ chức đám cưới ở bên nhà gái và không dám cho gia đình anh Thanh biết vì sợ bị cấm cản.

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Chục năm trước, anh Thanh tình cờ nghe được tâm sự của chị Kim Anh trên đài radio. Anh đã lưu số điện thoại của cô gái cùng quê vì cảm nhận được sự thật thà, chân thành của đối phương. Sau 2 tuần nhắn tin qua lại, hai người sắp xếp gặp mặt nhau.

Khi chào nhau ra về, anh Thanh đã bế chị Kim Anh lên xe buýt. Anh nhẹ nhàng bày tỏ: “Anh muốn che chở cho em”. Không để tâm đến việc đối phương bị khuyết tật, phải bò để di chuyển, người đàn ông mong muốn được tiến xa hơn trong mối quan hệ tình cảm.

Trước khi gặp anh Thanh, chị Anh từng có một mối tình nhưng chị chủ động dừng lại vì sợ hôn nhân không trọn vẹn. Người đàn ông cũ từng nói, nếu sau khi cưới mà chị Anh không sinh con thì sẽ ly dị.

Khi quen anh Thanh, chị Anh đã “rào trước đón sau” chuyện bản thân khó sinh con. Tuy nhiên, người đàn ông này không đặt nặng vấn đề con cái. “Mình có thể xin con nuôi”. Câu nói này của anh Thanh đã khiến chị Anh mở lòng, đón nhận tình cảm của anh.

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Phía gia đình chị Anh đồng ý cho mối quan hệ này nhưng cặp đôi lại giấu bố mẹ của anh Thanh vì sợ bị cấm cản hôn nhân. Biết là khó giấu được gia đình trong thời gian dài, người đàn ông mong có đứa con để làm sợi dây gắn kết tình cảm, dễ thuyết phục ông bà nội hơn.

“Xương sống của tôi vẹo sang một bên, 2 chân teo nhỏ chỉ có thể bò để di chuyển. Tôi sợ mình không đủ sức khỏe để sinh con, chồng lại là con trai trưởng”, chị Anh trải lòng.

Sau 2 năm đám cưới, phép màu đã đến với đôi vợ chồng. Ngày con trai chào đời nặng 3kg, khỏe mạnh, anh Thanh vỡ òa vì hạnh phúc. Lúc này, anh run run cầm điện thoại báo cho ba mẹ biết tin họ đã có cháu nội đích tôn.

Khi biết chuyện, bà Thơm (66 tuổi) nghẹn ngào nói: “Sao các con lại giấu, nếu biết trước có một nàng dâu khuyết tật, mẹ cũng chấp nhận”. Sau đó, ông bà bỏ hết công việc, chạy xe máy hơn 2 tiếng để đến nhận con dâu và gặp cháu nội.

hình ảnh

(Ảnh: Thanh Niên)

Khi con gần 1 tuổi, anh Thanh dẫn vợ về nhà ra mắt họ hàng. Ban đầu, chị Anh còn ngại ngùng, tự ti vì phải bò để di chuyển hoặc nhờ chồng bế. Sợ bố mẹ chồng xót con trai, chị không dám nhờ anh Thanh mà tự mình bò đi. Thấy vậy, bố chồng nói: “Con cứ ngồi yên, muốn đi đâu cứ gọi chồng con bế”.

Tâm sự về cuộc sống hiện tại, chị Kim Anh cho biết hai vợ chồng từng gửi con cho ngoại chăm rồi cùng lên quận 12 (TP.HCM) làm việc. Tuy nhiên, anh Thanh gặp cảnh thất nghiệp mấy tháng nay nên về quê chăm con thay ông bà lớn tuổi. Một mình chị Anh ở lại TP.HCM, mưu sinh bằng công việc bán vé số.

Trong căn phòng trọ hơn chục mét vuông, chị lủi thủi với nỗi nhớ chồng con. “Bao năm qua, có lẽ thời điểm này là lúc gia đình tôi rơi vào cảnh khó khăn nhất, vì anh thất nghiệp”, người phụ nữ tâm sự.

hình ảnh

Vì chưa từng được khoác váy cô dâu chụp ảnh cưới, vài tháng trước, chị Anh liên hệ nhóm chụp ảnh cưới miễn phí ở TP.HCM để nhờ hỗ trợ. Nhờ đó, hai vợ chồng có được những tấm ảnh kỷ niệm, đánh dấu năm tháng đồng hành nhiều khó khăn nhưng luôn yêu thương nhau.

Khi xem ảnh, mẹ chồng hỏi chị Anh có định tổ chức đám cưới hay không. Tuy nhiên, chị cho biết vì hoàn cảnh còn khó khăn nên đành tạm gác việc này. “Năm tháng trôi qua, tôi tin tình cảm ba mẹ dành cho tôi là thật, không phải vì tôi sinh được con. Trước những khó khăn, hễ nghĩ về một gia đình còn phải lo, tôi lại có động lực để cố gắng”, người phụ nữ bộc bạch.