Tổ tiên dặn: “Ban công trồng 3 cây này hút tài dụ lộc, càng tươi tốt gia chủ càng giàu sang”

473

Trồng cây này ở ban công để cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an, con cháu thịnh vượng.

Lựu

Cây lựu là loại cây trồng trong chậu rất được ưa chuộng, không chỉ để ngắm hoa mà còn để ngắm quả. Vẻ ngoài tổng thể của cây lựu cây cảnh thường mang vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch. Nó có thân dày và vỏ sẫm màu với những nếp nhăn và kết cấu độc đáo.

Khi giao mùa xuân hạ, cây lựu sẽ nở hoa lựu rực rỡ, cánh hoa có nhiều màu sắc, từ đỏ nhạt đến đỏ đậm, hoa có nhiều hình dáng khác nhau, có giống như hoa sen, có giống như hoa loa kèn.

Ý nghĩa thực sự của cây lựu trong phong thủy mang lại may mắn

Vào mùa thu, những quả lựu treo khắp cành, màu sắc tươi sáng, hình dáng tròn trịa, mang đến cho con người cảm giác vui mừng khi thu hoạch được.

Cây cảnh cây lựu là một vật trang trí bổ sung tuyệt vời. Dù trong nhà hay ngoài trời, nó đều có thể trở thành một cảnh quan tuyệt đẹp.

Màu sắc rực rỡ của hoa lựu và hình dáng tròn trĩnh của quả lựu đều rất bắt mắt. Hơn nữa, bốn mùa của cây lựu cũng rất rõ ràng, mùa xuân lá mới xanh, mùa hè ra nhiều hoa, mùa thu quả mọng, mùa đông phô ra cành đẹp, mỗi mùa có một vẻ đẹp khác nhau.

Cây cảnh lựu thích hợp trồng ở những nơi nhiều nắng như ban công, sân trong, bậu cửa sổ… Nó cần đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo sự phát triển của hoa và quả.

Trong phong thủy, cây lựu được coi là biểu tượng của sự may mắn. Ngôn ngữ hoa của hoa lựu là “chín muồi, phú quý, thịnh vượng”.

Hình dáng của quả lựu tượng trưng cho “nhiều con cái và phước lành” nên cây lựu được cho là mang lại sự giàu có và may mắn. Đồng thời, cây lựu có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho sự bền bỉ, bền bỉ trong cuộc sống.

Người xưa nhấn mạnh: “Phía Đông trồng lựu là vàng, phía Tây trồng hồng là bạc” với ngụ ý nếu trồng cây lựu ở phía Đông và trồng cây hồng ở phía Tây thì gia đình sẽ có nhiều vàng bạc, giàu có.

Quả lựu cũng là loại quả có hương vị ngon ngọt, tốt cho sức khỏe con người được nhiều người ưa thích.

Chính vì vậy mà người xưa khuyên bạn nên trồng cây lựu ở ban công để cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an, con cháu thịnh vượng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mộc hương

Cây cảnh quế hương còn gọi là mộc tê, quế hoa, hoa mộc (tên tiếng Anh là Osmanthus fragrans) có hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt.

Mộc hương là cây cảnh có mùi thơm ngọt, thuộc họ Oleaceae, có nguồn gốc từ Đông Á. Cây cảnh này có lịch sử lâu đời, là cây phong thủy được nhiều người yêu thích.

Khi hoa mộc hương nở rộ, hương thơm bay xa mười dặm. Giữa những cành lá xanh tươi, những chùm hoa màu vàng của mộc hương đặc biệt bắt mắt.

Chiều cao của cây cảnh mộc hương trồng ngoài tự nhiên có thể cao từ 3 đến 12 mét, thậm chí có 1 số cây có thể đạt tới 15m.

Tuy nhiên, cây cảnh này trồng trong chậu cũng rất nhỏ xinh và sang trọng, tươi đẹp. Lá mộc hương có hình bầu dục, mép lượn sóng, mặt lá nhẵn, hoa chủ yếu có màu vàng, từ vàng đậm đến vàng nhạt.

Hinh-anh-cay-moc-huong - HTNC

Loài hoa này nhỏ xinh, không có gì quá nổi bật nhưng mọc dày đặc tạo thành những cụm hoa màu vàng rực rỡ, gió thổi qua khiến hoa xôn xao rung động.

Đặc biệt, những cơn mưa hoa rơi rụng xuống khiến việc ngồi dưới gốc cây mộc hương trong mùa hoa là một sự kiện lãng mạn và đẹp đẽ nhất mà nhiều người mong đợi.

Mùi hương của mộc hương cũng chính là đặc điểm nổi bật nhất của cây cảnh này. Hương hoa của nó bền lâu và đậm đà, trồng 1 cây mộc hương trong nhà, vào mùa hoa, cả ngôi nhà bạn đều được ướp hương, thậm chí người đi ngang qua nhà bạn đều ngẩn ngơ.

Ngắm hoa mộc hương, tắm mình trong mùi thơm say đắm, thưởng rượu mộc hương, ăn bánh mộc hương, cảm nhận hoa mộc hương rơi trên tóc, ngắm trăng… là điều mà nhiều người yêu thích.

Thời kỳ ra hoa của mộc hương từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, là loài hoa tương trưng cho mùa thu. Cây cảnh này cũng có tuổi thọ cao và thường có thể sống từ hàng thập kỷ đến hàng trăm năm.

Trong phong thủy, mộc hương được coi là biểu tượng của sự may mắn. Hoa mộc hương có mùi thơm ngọt ngào tượng trưng cho sự thịnh vượng, thành công trong học tập và địa vị chính thức cao.

Trồng cây này sẽ thu hút may mắn và tăng cường năng lượng phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Cây cảnh này có ý nghĩa đẹp: “phú quý và tốt lành”. Hoa mộc hương thơm còn mang hàm ý quý nhân. Vì thế, người xưa còn có câu: “Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa”.

Cây cọ trúc

Cây cọ trúc được coi là biểu tượng của sự may mắn, mang đến những điều tốt lành cho gia chủ. Loại cây này có hình thức khá bắt mắt, lá cây hướng về tứ phía để thu hút tiền tại, thịnh vượng cũng như bảo vệ gia đình khoải những năng lượng xấu từ bên ngoài. Trồng cây cọ trúc trên ban công cũng mang ý nghĩa giữ hòa khí và bình an cho gia đình.

1 khóm Cây trúc mây (cây mật cật ) làm giống - 1 bụi nhỏ | Lazada.vn

Nhiều người thích trồng 1 -2 cây cọ trúc ở ngoài ban công vì chúng có thể làm điểm nhấn cho không gian, ngoài ra còn hút các chất có hại cho sức khỏe và đuổi được côn trùng như: muỗi, ruồi, gián.

Cây phong lộc hoa

Nếu đang muốn tìm một loại cây có hoa nổi bật thì phong lộc hoa là lựa chọn vô cùng hợp lý cho ban công của bạn.Ý nghĩa của cây Phong Lộc Hoa không phải ai cũng biết - CafeLand.Vn

Cây phong lộc hoa rất được ưa thích vì cảm giác sống động và tươi mới mà chúng mang lại khi mới nhìn vào. Loại cây này cũng có thể trưng trong không gian nhà để tạo nguồn năng lượng tích cực, mang lại tiền tài và thành công trong công việc.