Hôm nay tôi mới biết 5 loại thực phẩm пàყ ở nhà không sợ hết hạn, càng trữ nhiều càng có giá trị 

11786

Có những loại thực phẩm không thể để được lâu nhưng có loại càng bảo quản càng có giá! Vậy đó là thứ gì hãy cùng xem nhé!

Đầu tiên là giấm. Giấm già không sợ hết hạn. Thông thường chúng ta dùng nó để nêm hoặc ngâm đồ ăn, chẳng hạn như tỏi ngâm giấm, nho khô ngâm giấm, táo ngâm giấm… Mặc dù trên chai giấm có ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng nhưng nếu được bảo quản đúng cách và trong môi trường kín tốt thì giấm sẽ không hết hạn sử dụng.

Giấm tự nhiên chưa qua bất kỳ quá trình chế biến nào và không chứa chất bảo quản và các chất phụ gia khác nên an toàn và tốt cho sức khỏe hơn. Tuy nhiên, phải bảo quản trong môi trường kín, tránh tiếp xúc với không khí để giữ tươi lâu. Giấm để lâu cũng có thể bị hỏng nếu tiếp xúc với không khí.

mật ong, thực phẩm, giấm

Thứ hai là nước tương. Nước tương được sử dụng trong nhà bếp hầu như hàng ngày. Chỉ cần được bảo quản đúng cách thì nước tương sẽ không bao giờ hết hạn dù có bảo quản bao lâu đi chăng nữa. Khi chọn nước tương, hãy cố gắng chọn nước tương đã ủ, vì nước tương đã ủ có chứa các chất dinh dưỡng như axit amin, enzym kali, vitamin và có hương vị thơm ngon hơn.

mật ong, thực phẩm, giấm

Thứ ba là rượu nấu. Rượu chủ yếu được ủ từ ngũ cốc nên bảo quản càng lâu thì giá trị càng cao và không bao giờ hết hạn.

mật ong, thực phẩm, giấm

Thứ tư là trà. Thời hạn sử dụng của trà khác nhau. Thời hạn sử dụng của trà đen là khoảng 1 đến 3 năm. Nhưng chỉ cần được bảo quản đúng cách, càng để lâu thì giá trị của trà sẽ càng cao.

mật ong, thực phẩm, giấm

Thứ năm là mật ong. Có thể nói đây là loại thực phẩm có thời gian bảo quản lâu dài. Thông thường, mật ong không bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, mật ong có thể kết tinh hoặc chuyển sang màu trắng sau khi bảo quản một thời gian. Điều này là bình thường và chỉ xảy ra với mật ong thật.

Mật ong tự nhiên là dung dịch bão hòa có lượng đường cao và độ thẩm thấu cao. Nhiều vi sinh vật không thể tồn tại trong mật ong được. Mật ong còn chứa glucose oxyase, phản ứng với glucose trong mật ong tạo ra một lượng lớn hydro peroxide, có tác dụng khử trùng. Ngoài ra, môi trường axit của mật ong có thể ức chế và ngăn chặn sự phát triển, sinh sản của nhiều loại vi khuẩn một cách hiệu quả.

Muốn mật ong không bị hết hạn sử dụng lâu thì khi bảo quản, bạn phải để ở nơi khô ráo, thoáng mát, đậy kín sau mỗi lần sử dụng và giữ cho thìa dùng sạch, không dính nước, không dính dầu.

mật ong, thực phẩm, giấm

mật ong, thực phẩm, giấm