Nghĩ vợ trẻ lấy mình vì tiền nên mỗi ngày chồng đại gia cho đúng 100 ngàn đi chợ, ai ngờ 3 tháng sau trong két sắt có thêm 3 tỷ

84

“Mai cầm tờ 100 ngàn chồng đưa mà hơi choáng váng. Đây là cách quản lý tiền của chồng đại gia với cô sao?? Chắc chắn là ông sợ đưa nhiều tiền vợ sẽ tiêu hoang đây mà…”

50 tuổi ông Long kết hôn với cô gái trẻ tên Mai kém ông đúng 28 tuổi. Mai là cô lễ tân xinh đẹp mới vào công ty làm được nửa năm.

Thời gian Mai mới vào làm ông Long không biết vì lúc đó ông ra nước ngoài 5 tháng nên chỉ điều hành công ty từ xa. Ngày trở về tới công ty ông đã say nắng ngay cô lễ tân mới. Hôm đó Mai còn chưa biết đó là sếp mà chỉ nghĩ là khách:

– Dạ, anh cần gặp ai ạ??

– Tôi muốn gặp anh Hải- giám đốc phòng marketing.

– Anh có hẹn trước với anh ấy chưa ạ??

– Ôi, giám đốc. Giám đốc về mà sao không báo bọn em ra sân bay đón ạ. Giám đốc có khỏe không ạ??

Thấy anh trưởng phòng chạy đến cung kính cúi chào rồi tay bắt mặt mừng Mai mới ú ớ. Hóa ra đây là giám đốc công ty. Thấy thái độ làm việc của Mai rất nhã nhặn với khách, giao tiếp khéo lại xinh đẹp thì ông Long đã nảy sinh tình cảm ngay lúc đó. Ông ly hôn vợ đã 10 năm và giờ muốn lập gia đình.

Mỗi ngày tôi đưa 100 nghìn đồng đi chợ, vợ vẫn khó chịu kêu caẢnh minh họa

Sau 2 tháng phát tín hiệu và ngỏ lời ông Long đã nhận được cái gật đầu về làm vợ của Mai ngay lập tức. Nói chung là cũng nhanh hơn ông nghĩ nhưng ông cũng muốn làm đám cưới sớm. Mọi người trong công ty cũng có vài lời xì xào:

– Em Mai đúng là chuột xa chĩnh gạo rồi, được ngay giám đốc hỏi cưới thì chả gật đầu nhanh chứ chỉ lừng chừng vài hôm là giám đốc đổi người khác ngay thì có mà khóc hối hận cả đời.

– Ai bảo em ấy xinh nên mới thế, đại gia thì phải chọn gái xinh là đúng thôi. Với lại em này cũng còn thơ ngây hàng học nguyên tem nguyên mác nên giám đốc mới ok ngay. Chứ đầy em xinh hơn nhưng mà mất hết trinh rồi thì coi như cũng chỉ ngang giá với gái đứng đường thôi.

– Nhưng quê em ấy nhiều dân tộc lắm, liệu có phải em ấy dùng bùa mồi chài sếp không nhỉ??

Mặc ai nói gì gì thì nói Mai vẫn không bận tâm. Cô quý và muốn làm vợ sếp thật lòng dù tuổi tác chênh lệch khá nhiều nhưng đó không phải là nỗi bận tâm lớn của Mai. Mai sống với bà nội từ bé, bố mẹ cô bỏ đi từ khi cô mới 5 tuổi từ đó đến giờ cũng không liên lạc lại nên mọi chuyện của đám cưới là do ông Long lo liệu hết.

Ngày cưới bà ngoại Mai cũng không lên được vì bà già rồi đường lại xa nữa. Cưới xong chồng cho Mai về quê với bà 1 tuần rồi bà cũng giục cháu gái lên sớm để đi làm. Mai cũng nghĩ sau khi cưới mình vẫn tiếp tục công việc cũ ở công ty chồng nhưng không ngờ lên tới nơi, chồng đại gia bảo:

– Từ nay em ở nhà dọn dẹp nhà cửa thôi, không phải đi làm nữa. Đường đường là vợ giám đốc ai lại đi làm lễ tân.

– Vâng.

Mai nghe lời chồng không một lời cãi cự. Sáng hôm sau trước khi ra khỏi nhà chồng đưa cho Mai đúng 100 ngàn rồi bảo: “Đây là tiền em chi tiêu cho 1 ngày vào việc chợ búa. Tối anh ít khi ăn ở nhà lắm vì phần lớn ra nhà hàng ăn với khách. Em cứ chủ động ăn cơm một mình trước đi. Cần mua sắm gì thêm thì bảo anh đưa tiền”.

Mai cầm tờ 100 ngàn chồng đưa mà hơi choáng váng. Đây là cách quản lý tiền của chồng đại gia với cô sao?? Chắc chắn là ông sợ đưa nhiều tiền vợ sẽ tiêu hoang đây mà. Đúng là nhìn cô gái 22 tuổi lấy chồng 50 thì ai chẳng nghĩ cô lấy vì tiền, nhưng chồng cô đối xử với cô thế này có phải hơi quá rồi không??

Mỗi ngày đưa cho vợ từng đấy tiền nên ông Long khá yên tâm không lo vợ trẻ có thể tiêu sài lung tung. Thỉnh thoảng ông có biếu bà ngoại của vợ chút tiền và do chính tay ông gửi về. Mai từ ngày lấy chồng giàu sống chẳng khác gì tù giam lỏng trong nhà. Chồng cho đi đâu thì biết được đi đấy, cô cũng không dám đòi hỏi.

1 điều ông Long thấy cũng hơi lạ là vợ cũng không có biểu hiện gì là muốn đi chơi cả. Các cô gái khác lấy chồng đại gia chắc chắn là sẽ đòi đi khắp nơi mọi chọi chốn du lịch, đằng này đến trăng mật ông cũng chưa đưa vợ đi được vì công việc khá bận mà cũng không thấy vợ kêu ca. Cưới được 1 tháng thì ông lại vào Sài Gòn 2 tháng để vợ trẻ ở nhà và ông cũng chỉ để lại cho Mai đúng 6 triệu để tiêu.

Trong khoảng thời gian xa nhau cũng không thấy mấy khi vợ gọi điện cho mình. Lần nào ông gọi điện về cũng bảo em đang bận. Nhà cửa có người giúp việc rồi, vợ ông bận gì không biết?? Hay là Mai bị bệnh?? Ra ngoài thì chắc chắn Mai không dám đi rồi vì cô làm gì có tiền.

Đừng biến mình thành kẻ bủn xỉn trong mắt vợ - Tuổi Trẻ OnlineẢnh minh họa

Hết 2 tháng đi công tác trở về ông Long dự định đưa vợ đi khám xem sao vì thấy Mai có nhiều điểm nghi ngờ. Ông mở két sắt định bỏ thêm tiền mặt vào và sẽ đưa vợ đi. Két sắt này Mai cũng biết mật khẩu vì chính ông nói cho cô biết lúc mới cưới, nhưng khi đó két trống rỗng không có tiền. Ai ngờ, vừa mở ra thì ông chết ngất. Trời ơi mới 3 tháng mà sao trong két lại xuất hiện 1 tỷ thế này. Ông Long vội vàng gọi vợ vào hỏi:

– Sao két sắt nhà mình lại có nhiều tiền vậy hả em??

– Tiền do em kiếm ra trong 3 tháng đấy??

– Cái này, em chỉ ở nhà sao lại kiếm ra nhiều tiền thế??

– Em làm đại lý bán đồng hồ xách tay chính hãng từ châu Âu về mà. Em chỉ ngồi chỉ đạo thôi còn lại là nhân viên làm hết. Em làm việc này từ trước khi cưới anh cơ, làm lễ tân chỉ là cho vui thôi. Bố mẹ đẻ em ở bên đó giúp em lấy hàng, ông bà cũng có công ty bên đó. Em mới tìm được bố mẹ đẻ 3 năm trước. Mấy hôm nữa ông bà sẽ về nước thăm bọn mình.

Chồng đại gia của Mai hoàn toàn bất ngờ về vợ, không ngờ cô vợ mà mỗi ngày ông chỉ đưa cho có 100 ngàn đồng thực sự lại là người giỏi kinh doanh như vậy. Đúng là ông đã hơi quá với vợ rồi, may mà Mai yêu ông thật lòng không thì cô ấy đã bỏ ông mà đi rồi…

Theo Thể thao xã hội