Ngày đầu tiên làm dâu ngủ 11h chưa dậy, mẹ chồng bực mình mời thông gia sang thì tá hỏa khi thấy thứ này ở ga trải giường…

447

“Không biết bà dạy con gái thế nào mà 11h trưa không thấy nó dậy là  sao ? Chắc tôi phải bưng cơm đến tận miệng nó, mời nó dậy ấy nhỉ?” mẹ Hiền vội chạy sang nhắc nhở con gái để rồi run sợ khi thấy m.áu thấm đẫm ga giường.

Ngày đầu tiên làm dâu ngủ 11h chưa dậy, mẹ chồng bực mình mời thông gia sang thì tá hỏa... - Hình 1

Gần 12h trưa rồi mày không dậy chuẩn bị cơm nước cho nhà chồng mà còn ngủ lì ở đấy (ảnh minh họa)

Sau hơn năm yêu nhau, Hùng và Hiền quyết định đi đến hôn nhân. Nhà Hùng là gia đình trí thức, nề nếp và luôn coi trọng lễ nghĩa. Biết nhà chồng tương lai khó tính, Hiền đã cố gắng làm mọi thứ vừa lòng mọi người. Cũng vì điều này mà bố mẹ Hùng quý Hiền lắm.

Ngày cưới đến, trước khi về nhà chồng mẹ Hiền đã dặn dò đủ thứ, vâng lời mẹ Hiền cứ thế mà theo Hùng về. Cô tin, cô sẽ làm nhà chồng hài lòng và người đàn ông của cô sẽ khiến cô hạnh phúc. Thế nhưng mọi thứ lại khác xa so với tưởng tưởng của Hiền.

Đám cưới xong,  ngày đầu tiên  Hiền về  làm dâu  mẹ chồng cố tình đi tập thể dục về muộn, để Hiền tự dậy chuẩn bị bữa sáng cho nhà chồng xem thế nào. Thế nhưng bà có việc đến 11h trưa mới về. Thấy phòng bếp vẫn như cũ, sân vẫn bẩn mà không thấy con dâu dọn dẹp gì cả. Bước lên phòng mắng Hiền thì bà lắc đầu ngán ngẩm khi thấy Hiền vẫn đắp chăn ngủ ngon lành. Nghĩ ở nhà  thông gia  chiều quá nên lấy chồng vẫn nề nào nếp đấy, mẹ chồng liền gọi điện cho mẹ Hiền.

– Bà sang đây tôi nhờ chút việc. Không biết bà dạy con gái thế nào mà 11h trưa không thấy nó dậy là sao?? Chắc tôi phải bưng cơm đến tận miệng nó mời nó dậy ấy nhỉ.

– Dạ, con gái em chắc hôm qua mệt quá cháu nó ngủ thiếp đi. Để em sáng bảo ban, gọi nó dậy ạ.

– Cơm trưa nhà này chờ nó đấy, bà sang dạy dỗ lại con bà đi.

Bị gọi nhà ngay hôm đầu tiên mẹ Hiền vừa bực vừa dơ xấu. Bà chạy ngay sang nhà thông gia xem thế nào. Lên phòng vẫn thấy con ngủ đấy bà bực quá vào hất chăn ra mà quát

– Gần 12h trưa rồi mày không dậy chuẩn bị cơm nước cho nhà chồng mà còn ngủ lì ở đấy, để người ta gọi nhà mẹ mày, đẹp mặt chưa??

Mẹ sang gọi thế nhưng Hiền cũng không động hề gì, cho đến khi bà tức quá lôi Hiền dậy thì  tá hỏa  thấy ga giường đầy m.áu còn Hiền thì ngất lịm đi rồi chứ không phải là ngủ. Run rẩy khi người con chảy đầy m.áu, thấm đẫm cả ga giường mẹ Hiền gọi thông gia lên đưa con gái đi cấp cứu. Biết mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, mẹ chồng ái ngại lắm mà vội đưa con dâu đến viện.

Chờ bác sĩ cấp cứu, 2 bà thông gia nhìn nhau không ai nói với nhau 1 lời vì vẫn còn giận chuyện lúc sáng. Ca cấp cứu kết thúc, bác sĩ đi ra bảo.

– Con dâu bác ổn rồi, nhưng cái thai thì không giữ được nữa. Mọi người đưa cô ấy đến đây muộn hơn chút nữa e là đã không giữ được tính mạng rồi.

– Sao cơ ạ, bác sĩ nói con tôi có thai và bị sảy thai rồi ư??

– Vâng, cái thai phải được 3 tháng rồi.

– Cháu tôi…

Mẹ Hiền thì khóc lóc thảm thiết còn mẹ chồng thì bĩu môi vì biết Hiền có chửa trước. Tỉnh lại sau lần c.hết hụt ấy, Hiền run rẩy hỏi mẹ.

– Con con có làm sao không??

– Nó… nó c.hết rồi… Tại sao lại ra nông nỗi này hả con??

Ngày đầu tiên làm dâu ngủ 11h chưa dậy, mẹ chồng bực mình mời thông gia sang thì tá hỏa... - Hình 2

Mẹ ơi, con của con… (ảnh minh họa)

– Đêm qua, biết con có bầu trước anh Hùng không tin đây là m.áu mủ của anh ấy, nên anh ấy đã đ.ánh c.on 1 cách tàn nhẫn khiến con c.hết ngất đi. Mẹ, con sai rồi, sai khi lấy anh ta rồi.

– Hả?? Thằng Hùng đ.ánh c.on tới mức sảy thai ư?? Cái thai này chắc chắn là của nó chứ??

– Dạ.

Hiền không nói được gì nữa mà nước mắt cứ tuôn, cô bám chặt lấy mẹ chân tay run rẩy khi hay tin con mình đã mất. Từ lúc biết Hiền có chửa trước mẹ chồng về nhà ngay không thèm quan tâm cô nữa. Hôm nay đã là hôm thứ 3 Hiền nằm viện mà cũng không thấy bóng dáng chồng đâu cả, cả nhà chồng không 1 ai tới thăm, không 1 cuộc gọi hỏi thăm khiến Hiền buôn vô cùng.

Nhìn con gái phờ phạc, chán nản thế mẹ cô nhỏ nhẹ bảo: “Nơi đó không cần con thì bố mẹ vẫn mãi luôn cần và chở che cho con. Mạnh mẽ lên con gái nhỏ của mẹ, mọi thứ sẽ ổn thôi!!” gật đầu với mẹ, Hiền bật khóc nức nở. Cô không ngờ cuộc hôn nhân của mình lại sớm lụi tàn thế này. Cô đã sai khi trao thân cho 1 kẻ như Hùng và càng sai hơn là lấy Hùng để cuộc đời đi vào ngõ cụt thế này.