Từ khi mua ôtô, tôi khó xử giữa mẹ và vợ. Mẹ cuối tuần bảo tôi trở đi tỉnh nhà các bác chơi, vợ thì từ ngày có xe, chưa chở vợ con đi được đâu..

2180

Tôi mới mua ôtô được vài tháng vì nhu cầu công việc bắt buộc, ngoài những lúc cần cho công việc cũng là để phục vụ cho gia đình.

Khổ nỗi nhà tôi, mẹ và vợ bất hòa, nay có ôtô lại càng căng thẳng khiến tôi khó xử hơn. Mẹ và vợ tôi không hợp nhau nên chúng tôi đã ra riêng từ hơn ba năm trước. Từ lúc đó tới nay mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không còn xung đột căng thẳng trực tiếp nữa nhưng tôi biết chỉ là bằng mặt không bằng lòng. Chúng tôi có một số tiền tích góp nên mua căn hộ ra riêng, thiếu một chút thì tôi xin mẹ thế chấp nhà của mẹ để vay ngân hàng rồi chúng tôi trả nợ. Thực ra vợ muốn thế chấp nhà của bố mẹ vợ để vay chứ không muốn liên quan gì tới mẹ tôi, tôi không đồng ý vì sĩ diện đàn ông.

Giữa lúc đang tranh cãi với mẹ chồng, chồng xuất hiện nói một câu khiến tôi  quyết ly hôn

Cách đây mấy tháng chúng tôi đã trả nợ xong hết, tôi dư ra một ít tiền. Công việc của tôi cần tới xe hơi nên tôi đã mua, nghĩ một phần mua ôtô phục vụ công việc, một phần chở gia đình đi chơi cũng tốt. Thế nhưng từ ngày có xe hơi, mọi chuyện rắc rối. Mẹ tôi cứ cuối tuần là kêu tôi chở mẹ đi đây đi đó, lúc thì chở đi xuống các bác ở tỉnh chơi, lúc chở đi mua cây mang về trồng, lúc lại chở đi tới hội thi múa ở trung tâm Sài Gòn… Mỗi lần như vậy vợ tôi khó chịu ra mặt, nói bóng nói gió là từ ngày có xe, chưa chở vợ con đi được đâu, toàn thấy chở mẹ.

Tháng trước vợ đề nghị chở vợ con đi chơi Phan Thiết hai ngày một đêm nhưng lúc đó mẹ cũng nhờ chở đi tỉnh thăm họ hàng. Nghĩ chở mẹ nhiều rồi nên lần này nói với mẹ rằng tôi bận chở vợ con đi chơi, tiện nghỉ hè cho con xả stress.

Cách Cúng Xe Mới Mua Về 2024 : Lời Cầu Nguyện Cúng Xe, đồ Cúng Xe Và Những  điều Nên Tránh

Mẹ không đi tỉnh nữa nhưng sau đó không vui, nói là nuôi con trai bao năm, giờ mua được cái xe chỉ lo phục vụ vợ, không coi mẹ ra gì. Rồi cuối tuần nào tôi cũng bị cuốn vào vòng xoáy mang xe chở vợ con hoặc mẹ đi đâu đó. Cho dù đi chơi cùng nhau thì không thể tuần nào cũng đi chung được, có những địa điểm vợ con muốn đi nhưng mẹ không muốn. Tới giờ tôi thực sự sợ mỗi khi cuối tuần.

Nói thêm là tiền mua xe là tiền riêng của tôi, vợ không đóng góp. Do tôi cứ quyết mua chứ vợ từ đầu không muốn mua nên không chịu góp cùng. Giờ kêu bán xe, đi đâu dùng dịch vụ cũng không được, công việc của tôi cần tới xe hơi. Còn không bán xe, tôi lại đau đầu mỗi khi cuối tuần về. Mọi người có cách gì giúp tôi không?

Văn Lâm