Người xưa dạy: ‘Hàng xóm có 3 thứ không nên khoe, họ hàng có 3 kiểu nên tránh mặt’, rất đúng và đáng suy ngẫm

1692

Hãy xem 3 thứ không nên khoe với hàng xóm và 3 kiểu họ hàng nên tránh mặt là gì để tránh không va chạm trong cuộc sống hàng ngày.

Ngày 17/07/2024 Báo Thương Hiệu và Pháp Luật đưa tin: “Người xưa dạy: ‘Hàng xóm có 3 thứ không nên khoe, họ hàng có 3 kiểu nên tránh mặt’, rất đúng và đáng suy ngẫm” với nội dung như sau

Mỗi câu nói của người xưa đều là những kinh nghiệm được đúc kết ra từ các hiện tượng, sự việc thật xảy ra trong một thời gian lâu dài. Hiểu rõ và làm theo những lời dạy bảo này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống cho vận mệnh của chúng ta.

Người xưa dạy: “Hàng xóm có 3 thứ không nên khoe, họ hàng có 3 kiểu nên tránh mặt”.

Hãy cùng ghi nhớ lời răn dạy vô cùng hữu ích của người xưa qua câu nói: “Hàng xóm có 3 thứ không nên khoe, họ hàng có 3 kiểu nên tránh mặt”.

Hàng xóm có 3 thứ không nên khoe

Không khoe tiền bạc, tài sản

Nhiều người sống ở trên đời chỉ thích khoe mẽ, họ khoe giàu, khoe nhà, khoe cửa. Họ khoe ai giàu hơn ai.

Nhưng thực tế người sống trên đời này tiền bạc chẳng phải là tất cả. Có người đi ô tô, ở nhà lầu nhưng luôn buồn bã, ngược lại có người chỉ đủ ăn, đủ mặc, đủ sống nhưng tâm lại bình an, hạnh phúc, thật khó mà biết ai giàu hơn ai. Vì thế đừng vội khoe khoang, cuộc đời ai người đó hãy tự sống, biết đủ là an nhiên. Khoe khoang tài sản chỉ khiến cho mối quan hệ trở nên xa cách và méo mó.

Không khoe con cái

Sai lầm lớn nhất của cha mẹ là so sánh con mình với con người khác. Điều này sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ. Cha mẹ nên nhớ, mỗi người đều có phúc phận riêng của mình, không cần phải so sánh với người khác.

Thay vì khoe khoang hay so sánh, hãy nuôi dưỡng thật tốt cho tâm hồn con, tôn trọng con, có như thế giữa cha mẹ và con cái càng trở nên gắn bó.

Không khoe nhà cửa

Nhà dù cao to cửa rộng đến mấy khi ngủ cũng chỉ cần một cái giường, xe dùng tốt đến mấy cũng dùng để di chuyển mà thôi, hà tất phải mang ra so bì rồi chuốc bực tức vào người.

Rất nhiều người, vì đố kỵ người khác mà khi xây nhà cứ phải xây to hơn, rộng hơn, có 1 đi vay 9 về làm, để rồi dành cả đời oằn lưng trả nợ, như vậy chẳng phải khốn khổ hay sao.

Họ hàng có 3 kiểu nên tránh mặt

Những người vay tiền nhưng không trả

Họ hàng được kết nối bằng huyết thống và chúng ta là một gia đình. Việc các thành viên trong gia đình giúp đỡ lẫn nhau là điều nên làm song sự trợ giúp đó chỉ nên giới hạn trong trường hợp khẩn cấp, không phải giúp người không cố gắng. Đặc biệt khi điều đó liên quan đến tiền bạc, bạn càng cần phải cẩn thận.

Một số người thân khi thấy bạn thành công và kiếm được nhiều tiền hơn, họ sẽ bỗng nhiên xuất hiện để thân thiết với bạn. Mục đích của họ là để có thể vay tiền bạn hoặc nhận được sự giúp đỡ của bạn và để đạt được điều đó, họ sẽ không tiếc những lời ngọt nhạt, luôn đón bạn bằng nụ cười.

Tuy nhiên sau khi vay được tiền, họ lại không bao giờ đề cập đến việc trả nợ và khi bạn chủ động đòi những đồng tiền của mình, họ lại nói rằng bạn thật quá quắt, không có tình người. Những người thân như vậy, sẽ tốt hơn khi bạn tránh mặt, hạn chế tiếp xúc.

Những người ham ăn lười làm

Nếu một người suốt ngày lười biếng, luôn miệng than thân trách phận, đổ lỗi cho số phận và những người khác, tốt nhất bạn nên tránh xa người như vậy.

Một người bình thường có thể đạt được thành công nếu trong lòng họ có lý tưởng, sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của đời mình. Tuy nhiên người có được trời ban thông minh đến đâu mà lười biếng, suốt ngày thích chơi bời lêu lổng thì sớm cũng thành kẻ vô dụng mà thôi.

Những kẻ nịnh hót

Người xưa có câu: “Nghèo nơi phố thị tấp nập không ai hỏi, giàu trên núi vẫn lắm người thăm”. Có những người dù sống ngay gần, thấy bạn khó khăn cũng không một câu hỏi han hay giúp đỡ; thế nhưng chỉ cần bạn phất lên, có tiền trong tay, có ở nơi núi cao họ cũng sẽ mò đến để nịnh hót, kết thân cho bằng được. Kiểu người này chỉ tìm đến bạn với ý đồ lợi dụng chứ không có điều gì khác. Nếu không thể tránh xa những người này, tốt nhất càng hạn chế tiếp xúc càng tốt.

Tiếp đến, Tạp chí Doanh Nghiệp Việt Nam cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Thầy tướng số chỉ rõ: Muốn biết một người càng già càng giàu, cứ nhìn vào ‘chỗ này’ là có thể biết. Nội dung được đưa như sau:

Theo nhân tướng học, chỉ cần nhìn vào những điểm này là biết một người hậu vận có giàu sang hay không.
3

Ảnh minh họa.

Trong nhân tướng học nhân trung vốn là vị trí đặc biệt thể hiện tương lai vận mệnh, cũng như sức khỏe của một con người. Nếu một người có phần nhân trung dài và góc cạnh thường là những người năng động, đầu óc sáng suốt, trung thành, tốt bụng. Trong cuộc sống những người như vậy thường có quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn, sự nghiệp phát triển, sức khỏe dồi dào, trường thọ, đa phần có quý nhân phù trợ. Đặc biệt, bước vào tuổi trung niên những người nay sẽ sở hữu khối tài sản đáng mơ ước khiến ai cũng phải ghen tỵ với họ.

Người có khu vực ấn đường rộng

Trong nhân tướng học khu vực ấn đường rộng là khoảng cách giữa 2 đầu lông mày, vùng trên sống mũi. Theo các thầy tử vi thì khu vực này ảnh hưởng tới tài lộc của cả người nam và người nữ bởi ấn đường có thể thể hiện tình trạng sức khỏe, vận khí của chủ nhân.

Những người có ấn đường rộng sẽ mang đến cảm giác gương mặt tươi sáng, có sức sống hơn và người có tướng mạo như thế này nói lên ý nghĩa tốt hơn về vận mệnh. Những người có ấn đường rộng tương lai thường rộng mở tươi sáng. Trong cuộc sống thì những người có tướng ấn đường này thường có số mệnh tốt đẹp, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và có quý nhân phù trợ. Bên cạnh đó, người có ấn đường cao rộng thường mang lại cảm giác chân thành, cởi mở với những người xung quanh, vì vậy thường được nhiều người tin tưởng và yêu quý.

Trán rộng, lông mày thưa

Trong nhân tướng học người có trán rộng và cao là người sắc sảo, có năng lực, đầu óc linh hoạt. Đặc biệt trong kinh doanh và nơi công sở, họ đều là những người xông xáo, có khả năng đảm nhận mọi thứ, và trở thành người giỏi nhất trong đám đông. Nhờ tính cách tuyệt vời này, mà những người sở hữu đặc điểm này đều có công danh, tài lộc đáng ngưỡng mộ.

Người trán rộng có tầm nhìn xa trông rộng, tuổi trẻ làm việc chăm chỉ hơn, và cũng dễ dàng công thành danh toại. Bước vào một giai đoạn nhất định, họ không những xây dựng cuộc sống viên mãn về tinh thần mà còn tạo ra được nhiều của cải.

Bên cạnh đó, đối với những người vừa có trán rộng vừa có lông mày thưa thì thời niên thiếu có hơi vất vả, phải tự mình làm mọi việc, nhưng nếu biết nắm bắt thời cơ thì cuộc sống càng về sau càng giàu có viên mãn. Nhìn chung, vận mệnh trong tương lai của những người có trán rộng và lông mày thưa đều là người có quý nhân phù trợ, sau 35 tuổi muốn nghèo cũng khó, càng về sau càng may mắn về mọi thứ.

Người có môi cân đối, hàm rằng đều tăm tắp

Trong nhân tướng học, những người có môi cân đối, là người được nhận nhiều phúc khí. Người có tướng môi này vốn có khả năng giao tiếp với xã hội tốt, có thể kiếm tiền từ nhiều nguồn, cuộc sống tương lai càng rộng mở. Ngoài ra, nếu người này còn sở hữu tướng răng đều khóe miệng hướng lên trên là người sẽ thành công trong sự nghiệp. Những người này càng có tuổi càng sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến ai cũng phải ghen tỵ. Bên cạnh đó, những người này không chỉ may mắn trên con đường công danh tài lộc mà đường tình duyên hôn nhân cũng hết sức như ý. Cuộc sống càng già càng giàu có viên mãn.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tổng hợp