Trấn Thành khóc nức nở vì đồng cảm cùng Đàm Vĩnh Hưng “đời nghệ sĩ quá khổ, khó nuốt”

106

 Sự kiện ra mắt dự án điện ảnh tiểu sử của Đàm Vĩnh Hưng thu hút rất nhiều nghệ sĩ tham gia, trong đó nam nghệ sĩ Trấn Thành đã có những khoảnh khắc chia sẻ xúc động, rơi nước mắt.

Trong khuôn khổ của sự kiện công bố dự án phim điện ảnh Hào quang rực rỡ – The King, Đàm Vĩnh Hưng đã mời hai nhân vật đặc biệt ở khu vực khán đài lên sân khấu để chia sẻ cùng mình, đó là ca sĩ Quang Linh và đạo diễn, diễn viên – MC Trấn Thành.

Trong ký ức của ca sĩ Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng là một người em rất kiên trì với tình yêu âm nhạc. Từ thuở những năm 90, khi Quang Linh là một ngôi sao ca nhạc, “Tôi đi đến đâu thì “sập” sân khấu đến đó vì khán giả quá đông, thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn là một ca sĩ hát lót. Thời ấy, hát lót cũng chia ra nhiều cấp A-B-C và Hưng thuộc hàng A. Khi đi tỉnh, nếu như các ca sĩ trẻ thời đó tụ tập chơi bài, ăn uống bí tỉ cùng nhau thì Đàm Vĩnh Hưng ngồi một góc luyện thanh làm cho tôi phải chú ý.

Ca sĩ Quang Linh chia sẻ những kỷ niệm về Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Quang Linh chia sẻ những kỷ niệm về Đàm Vĩnh Hưng

Một hôm, tôi chuẩn bị ra xe hơi riêng để về sau buổi diễn thì Hưng đến, nhỏ nhẹ xin tôi cho đi nhờ xe đến chỗ tập thể dục. Hóa ra, ngoài thời gian luyện thanh, cậu ấy còn chăm chỉ thể dục thể thao nên mới có hình thể mà đến tận bây giờ, thanh niên trai tráng cũng phải ngưỡng mộ” – Quang Linh bồi hồi nhớ lại những chuyện xưa khi hội ngộ với Đàm Vĩnh Hưng tại sân khấu sự kiện.

Trước những lời chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng lẫn câu chuyện của ca sĩ Quang Linh, nghệ sĩ Trấn Thành không kìm được cảm xúc vỡ òa khi đã khóc trên sân khấu với những tâm sự cùng Đàm Vĩnh Hưng: “Đời nghệ sĩ “khó nuốt” hơn quý vị nghĩ rất nhiều, mọi người đều trải qua nhiều thăng trầm. Nếu mà ai thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây để “nếm” 4 chữ Hào quang rực rỡ đi rồi biết nó là cái gì!”.

Trấn Thành được mời lên sân khấu chia sẻ cảm xúc

Trấn Thành được mời lên sân khấu chia sẻ cảm xúc

Trấn Thành không khỏi ngưỡng mộ đàn anh khi thẳng thắn thừa nhận rằng, “mình có đẻ 10 kiếp cũng không bao giờ được như anh Hưng lúc này. Nhìn 25 bộ trang phục của anh Hưng trải qua 25 năm sự nghiệp ca hát được trưng bày tại đây, tôi thấy như một bảo tàng thời trang của nghệ sĩ. Nếu tôi nói anh Đàm Vĩnh Hưng đã nổi tiếng được “một phần tư” thế kỷ cũng không sai vì nhìn vào sự nghiệp của anh, chúng ta có thể thấy được lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các giai đoạn”.

Thừa nhận mình mau nước mắt, Trấn Thành cũng đã không kiềm chế được cảm xúc khi đồng cảm những nỗi niềm của đời nghệ sĩ

Thừa nhận mình mau nước mắt, Trấn Thành cũng đã không kiềm chế được cảm xúc khi đồng cảm những nỗi niềm của đời nghệ sĩ

Khi được Trấn Thành “khích tướng” rằng liệu “ông Hoàng nhạc Việt” có dám “kể xấu” về chính mình hay không, nhân vật chính của phim điện ảnh Hào quang rực rỡ cho biết: “Tôi tự nhận mình có nhiều khuyết điểm, chỉ là tôi giỏi giấu thôi. Tôi cũng xấu tính, cộc cằn, nói chuyện cũng có chút thô lỗ… nhưng chỉ vì cái áo nghệ sĩ khống chế tôi nhiều quá nên khán giả chưa thể thấy được những góc khuất lẫn khuyết điểm của Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng tôi chắc chắn rằng, Hào quang rực rỡ sẽ phô bày ra cho mọi người biết những “sự thật” đó”. Và cảm ơn Trấn Thành vì đã trao gởi thêm ý tưởng cho kịch bản của bộ phim điện ảnh này”.

Đàm Vĩnh Hưng hạnh phúc khi được đồng cảm và anh trở thành người động viên đàn em

Đàm Vĩnh Hưng hạnh phúc khi được đồng cảm và anh trở thành người động viên đàn em

Dự án phim Hào quang rực rỡ – The King là sự bắt tay hợp tác giữa công ty giải trí Tiếng Hát Việt và nhà sản xuất phim điện ảnh MAR6 Pictures. Sau 3 năm xúc tiến hợp tác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và gia đình đã tin tưởng giao bản quyền chuyển thể câu chuyện tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp từ thời còn là một thợ cắt tóc vô danh cho đến vị trí ngôi sao hàng đầu ngành giải trí Việt Nam hiện nay để đưa lên màn ảnh rộng. Đây cũng là lần đầu tiên có nhà sản xuất phim Việt mạnh dạn làm phim tiểu sử về nhân vật nổi tiếng đang còn đương thời.

Các thành viên chủ chốt của ê kíp chế tác phim Hào quang rực rỡ

Các thành viên chủ chốt của ê kíp chế tác phim Hào quang rực rỡ

Sau buổi công bố dự án phim, Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip MAR6 Pictures và hai đạo diễn Bảo Nhân – Namcito sẽ hoàn tất kịch bản, chuẩn bị cho kế hoạch casting diễn viên trên toàn quốc. Phim dự kiến khởi chiếu vào năm 2024.