Thủy Tiên có phản ứng gì khi mùa l:ũ lại đến, người miền Trung lại vất vả rồi

73

Sau khi biết tin miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt, ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức, hướng về đồng bào chịu thiên tai. Rất nhanh chóng, tối ngày 13/10, Thủy Tiên quyết định vào Huế. Mọi việc không được lên kế hoạch từ trước, nhưng không đi không được vì sốt ruột như có lửa ở trong lòng.

Thủy Tiên và hơn 100 tỷ ủng hộ miền Trung: "Tôi áp lực tới mất ngủ" - 4

Trước khi đi, Thủy Tiên phân vân không biết liệu bản thân có làm được không nhưng với quyết tâm và mong muốn, cô hy vọng giúp được ít hay nhiều vẫn cứ phải làm. Chỉ với 2 bộ quần áo và 1 bộ áo mưa vì tính chỉ vào đó 1-2 ngày rồi về lại T.P HCM, mặc cho ông xã khuyên can đợi nước rút rồi hai vợ chồng cùng vào miền Trung cứu trợ, Thủy Tiên vẫn quyết định lên đường.

Vừa đặt chân xuống Đà Nẵng, cô đón xe thẳng ra Huế, cùng trợ lý chia nhau tìm mua các nhu yếu phẩm. Vì số lượng lương thực lớn hàng nghìn thùng nên phải gom mỗi nơi một ít, cùng với thuốc men, đồ dùng cho phụ nữ.

Sáng 14/10, Thủy Tiên có mặt tại Huế. Cô đi xuồng đến tận nơi những người dân đang chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt, xung quanh mênh mông nước. Khi đó nữ ca sĩ nhận được khoản tiền cứu trợ hơn 10 tỷ đồng từ các mạnh thường quân.

Đi tới đâu Thủy Tiên cũng đều thông báo về lịch trình di chuyển thông qua trang fanpage có hàng triệu người theo dõi. Cô và đoàn của mình trích tiền từ quỹ để mua nhu yếu phẩm như mì tôm, nước suối, bánh ngọt, dầu gió, đồ dùng cho phụ nữ… Đi cùng đoàn luôn có người dân địa phương để nắm được hoàn cảnh cụ thể của mỗi gia đình. Thủy Tiên cho hay tùy từng nhà, cô sẽ biếu thêm tiền từ 500 nghìn đến 1 triệu, 2 triệu, 5 triệu, 10 triệu hay 20 triệu.

Với Thủy Tiên, cô không ngại chuyện bị soi mói khi làm từ thiện. Nhiều bình luận nói nữ ca sĩ “đánh bóng tên tuổi”, “không cần bỏ tiền vẫn giúp được người ta”… Cô cho hay chỉ cần bà con nghèo được hỗ trợ là cô vui. Bản thân cô đã bán đi nữ trang, hột xoàn để làm từ thiện.