Đi nhận quà Trung thu, 2 anh em ruột ‘không qua khỏi’ ngay trên đường về khiến nhiều người xót xa

666

Thật sự, khi đọc được thông tin này, tôi đã khóc!

Sự thật là cả 2 anh em đã ra đi mãi mãi, ngay trong niềm vui vừa nhận món quà Trung thu…nhưng đau đớn thay đó cũng là những khoảnh khắc cuối cùng.

Thông tin này đã được đăng tải trên báo chí chính thống rồi nên hoàn toàn chính xác. Tôi chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể là vào ngày 16/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ va chạm xe cộ khiến 2 anh em ruột qua đời thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 15/9, hai anh em ruột là Y.A.S.K. (17 tuổi) và em H.K.K. (11 tuổi), trú tại buôn Đoàn Kết, xã Ea Ral chở nhau trên xe máy đi chơi và nhận quà trung thu.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, sau khi được nhận quà và đang trên đường về nhà thì xe máy của 2 anh em đã xảy ra va chạm với một ô tô. Vụ tai nạn khiến em Y.A.S.K. t//ử v/o/n/g tại chỗ, còn em H.K.K. được người dân địa phương đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng điều đáng buồn hơn nữa đã xảy ra khi em H.K.K cũng không qua khỏi sau đó.

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của gia đình 2 em hết sức khó khăn, nên sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền và các đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ để gia đình lo mai táng cho 2 em.

hình ảnh

Hình ảnh người thân ngồi bên linh cữu của 2 em khiến nhiều người không khỏi thương xót, ảnh: TTO

Khi những thông tin này được chia sẻ trên báo chí và mạng xã hội, hàng nghìn người đã bàng hoàng và xót xa thay cho 2 em. Một trong số những bình luận khiến tôi nhớ nhất, đó là: Tạm biệt 2 em, ngàn lần thương xót với 2 em và với người  bố, người mẹ đã cùng một lúc mất đi 2 đứa con của mình, điều đó còn đau đớn hơn khi họ mất đi chính mạng sống của mình. Đêm nay, ngoài kia người ta nô nức đón trăng rằm nhưng trong nhà mẹ lại là 2 cỗ di quan nằm cạnh nhau

Mời bà con đọc thêm thông tin: Nhiều nơi dừng hoạt động tổ chức Trung thu năm 2024 để dành kinh phí ủng hộ bà con đồng bào bị bão lũ, sạt lở đất

Trong tuần qua, nhiều tỉnh, thành phố, ban, ngành đã ra quyết định, thông báo dừng các hoạt động lễ hội, vui chơi để dành kinh phí ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trong tuần qua, nhiều tỉnh, thành phố, ban, ngành đã ra quyết định, thông báo dừng các hoạt động lễ hội, vui chơi để dành kinh phí ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Có thể kể đến như: Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội thông báo hoãn tổ chức chương trình “Vui Tết Trung Thu 2024”; Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tạm hoãn Hội đèn lồng quốc tế Huế, Lễ hội áo dài Linh Phụng, Hội rước đèn lồng đường phố và chương trình nghệ thuật Mùa thu cho em diễn ra trong các ngày 16-19/9. Lễ hội Thành Tuyên tổ chức từ 30/8 đến 15/9 – lễ hội Trung Thu lớn nhất cả nước, cũng được Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang thông báo dừng tổ chức…

hình ảnh

Trung thu là ngày lễ lớn của trẻ em cả nước, ảnh minh họa nguồn: DSD

Các hoạt động vui chơi của trẻ em được giảm bớt, thay vào đó là những món quà nhỏ nhưng chan chứa tình cảm được gửi đến các bạn ở vùng bị ảnh hưởng. Đây là cách giúp đỡ thiết thực, là bài học sâu sắc về lòng nhân ái, sự sẻ chia. Những món quà này là biểu tượng của tình đồng bào, tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Trường Tiểu học Đoàn Kết (quận Long Biên, Hà Nội) năm nay các lớp đều dừng không tổ chức Trung Thu và phát động gây quỹ ủng hộ những vùng bị ảnh hưởng do bão.

Cô Nguyễn Thị Liễu, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ năm nay không tổ chức Trung Thu, học sinh cũng có thể tạm gác lại nhu cầu mua đồ chơi trong dịp này để đóng góp, chung tay cùng với nhà trường dành nguồn lực hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do bão lũ. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực đó, các em vẫn có một mùa trăng đẹp và ý nghĩa, mùa trăng của lòng nhân ái, sự sẻ chia.

Chị Nguyễn Thị Lan (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết năm nay, tổ dân phố khu chị sống không tổ chức lễ hội Trung Thu như mọi năm, chỉ tặng quà; nguồn kinh phí đó dành để quyên góp hỗ trợ đồng bào bị ảnh bởi bão số 3. Chị cùng con đóng gói nhu yếu phẩm, góp sức cùng các hội nhóm thiện nguyện để gửi lên vùng lũ. Dù Trung Thu không nhộn nhịp như mọi năm, nhưng năm nay con lớn hơn, học được bài học về lòng nhân ái, biết sẻ chia.

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, năm nay các chương trình, sự kiện Trung thu được rút ngắn, tập trung vào việc tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, những vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Dịp này, các hoạt động giáo dục cũng được đẩy mạnh nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời vận động cộng đồng chung tay giúp đỡ trẻ em vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và trở lại trường học.