3 người bị lũ cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn

4158

Trong chiều tối 17/9, tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, đã có 3 người bị lũ cuốn trôi, trong đó có 1 phụ nữ và 2 em là học sinh Trường Tiểu học Lâm Sơn B.Ảnh minh họa. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)Chiều 18/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) Nguyễn Hoàng Thanh cho biết lực lượng của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ xã vừa vớt được thi thể của chị Lê Thị M (sinh 1975, ngụ xã Lâm Sơn) bị lũ cuốn trôi khi đi xe qua tràn của thôn Tân Bình.

Nhận được tin báo của người nhà, chị Lê Thị M đi làm không thấy về từ tối 17/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ xã Lâm Sơn cùng người dân địa phương đã tìm kiếm quanh khu vực tràn.

Đến hơn 9 giờ ngày 18/9, người dân đã tìm thấy xe máy của chị M cách tràn khoảng 100m.

Lực lượng chức năng cùng người dân tìm kiếm thi thể chị Lê Thị M. Ảnh: VTC News.

Hiện trường phát hiện thi thể chị M. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, thi thể chị M mới được tìm thấy ở hạ nguồn sông Ông, cách tràn khoảng 4km.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Lâm Sơn Nguyễn Hoàng Thanh cho hay từ chiều tối 17/9, trên địa bàn có mưa lớn, lượng trước lũ đổ về nên lực lượng chức năng của xã lập chốt tại tràn này, lúc đó, có một số người cùng đi với chị M.

Khi ngăn không cho qua tràn, mọi người đều quay xe máy đi theo đường khác để về nhà. Tuy nhiên, không biết lúc nào chị M lại quay xe máy trở lại để đi qua tràn về nhà và bị nước lũ cuốn trôi xuống suối.

Như vậy, trong chiều tối 17/9, tại xã Lâm Sơn đã có 3 người bị lũ cuốn trôi, trong đó có 2 em là học sinh Trường Tiểu học Lâm Sơn B, một học sinh khác cùng trường được người dân kịp thời cứu vớt.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhân dân huyện Ninh Sơn tăng cường lực lượng, lập chốt trực và đặt biển cảnh cáo tại các khu vực có nguy cơ cao, thường xảy ra lũ quét, đặc biệt là tại tràn mà người dân thường hay qua lại.