Vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua máy tính: Phụ huynh run sợ sau tin nhắn của cô hỏi là phụ huynh của cháu nào

458

Ba ngày sau khi sự việc cô giáo Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM xin ủng hộ tiền mua máy tính được báo chí phản ánh, người cha bị hỏi “Phụ huynh của bé nào?” vẫn cảm thấy bất an, lo lắng.

Anh Hoàng Nam (* tên phụ huynh đã được thay đổi) là 1 trong 3 người ấn nút bình chọn không đồng ý hỗ trợ tiền mua máy tính (laptop) theo đề xuất của cô giáo T.P.H. – giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM.

Phụ huynh này cho biết bản thân ấn nút “không đồng ý” vì cho rằng việc phụ huynh hỗ trợ giáo viên mua máy tính cá nhân là không chính đáng.

“Về hỗ trợ, bản thân tôi cũng muốn đóng góp nhưng phải là cho tập thể nhưng việc mua laptop này, cô nhấn mạnh sẽ là của cô. Như vậy, cô xin riêng cho cô chứ không phải cho tập thể. Cho nên, tôi không đồng ý”, anh Nam bày tỏ.

Là một phụ huynh, anh cũng lo sợ con bị phân biệt, đối xử nếu cha mẹ nói khác ý cô giáo. Đặc biệt, khi cô giáo hỏi người ấn nút “không đồng ý” là phụ huynh của bé nào.

“Tâm lý sợ con bị “đì”, nói thật, tôi cũng có. Vì con mới học lớp 4 chưa thể nhận thức được như người lớn. Vì thế, khi tôi vừa ấn nút “không đồng ý”, cô giáo đã hỏi là phụ huynh của bé nào. Lúc đó, tôi chỉ im lặng”, anh Nam giãi bày.

Vụ cô giáo xin ủng hộ tiền mua máy tính: Phụ huynh run sợ sau tin nhắn sốc - 1
Một phụ huynh không đồng ý ủng hộ tiền cho cô giáo mua máy tính liền bị hỏi là cha mẹ của học sinh nào (Ảnh chụp màn hình).

Người cha nói thêm, cảm giác lúc đó vừa bực bội, vừa sợ. Bực bội vì cách hỏi không chuẩn mực trong trường hợp lúc đó rất nhạy cảm bởi được đưa ra ngay sau khi phụ huynh ấn nút không đồng ý. Còn sợ thì cha mẹ sợ ảnh hưởng đến con.

Anh Hoàng Nam cho hay phụ huynh chỉ mong nhà trường sớm đổi cô giáo khác vì con học cô giáo này thì phụ huynh không còn an tâm nữa.

“Cô có những lời lẽ, hành động không còn tin tưởng được nữa. Từ hôm phản ánh tới nay, tôi cảm thấy bất an, cũng sợ con sẽ bị để ý. Mong nhà trường sắp xếp một cô giáo có tâm, có tầm, không để ý việc phụ huynh phản ánh chuyện không tốt của trường. Ngày mai, tạm thời tôi vẫn cho con ở nhà đợi phương án chính thức từ phía nhà trường”, người cha bày tỏ.

Cùng tâm trạng, anh Nguyễn (*) cũng áp lực khi thấy cô hỏi phụ huynh không đồng ý là cha mẹ của bé nào.

Anh Nguyễn kể, khi anh bấm không đồng ý xong, cũng đã ân hận vì sợ con mình bị “đì”. Chưa kịp bấm bình chọn lại, cô giáo H. đã hỏi luôn trong phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào.

Anh sốc hơn khi ngày hôm sau, nghe con kể lại, trước mặt cả lớp, cô hỏi các con, tên phụ huynh đã ấn không đồng ý là cha mẹ của bé nào.

“Con tôi đứng lên thưa là ba của con. Sau đó con về kể, bị cô mắng chửi thậm tệ đến mức con run rẩy sợ hãi. Con về xin tôi, nói ba đóng cho cô đi nếu không con không dám đi học”, anh Nguyễn thuật lại.

Trong khi đó, một phụ huynh khác đã ấn thay đổi ý kiến từ không đồng ý thành đồng ý sau câu hỏi trên của cô giáo.

Nhiều phụ huynh của lớp 4/3 cũng trong cảm giác lo sợ mất lòng cô giáo nên có những việc dù không đồng thuận vẫn phải cố gắng.

Điển hình là ngày 9/9, khi chỉ mới bắt đầu năm học được ít ngày, cô giáo H. đã thông báo mở lớp dạy thêm ngay trong nhóm lớp để phụ huynh đăng ký.

“Khi giáo viên chủ nhiệm đã thông báo dạy thêm, làm sao phụ huynh nào không dám đăng ký”, chị Hoa (*) – một phụ huynh khác chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tối ngày 29/9, nhiều phụ huynh lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương cho biết đã thông qua bảo mẫu gửi thông báo xin nghỉ học cho con vào ngày 30/9.

Lý do bởi họ chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của cô giáo T.P.H. và phương án bố trí lớp học cho học sinh vào tuần học tiếp theo.

Ông Lê Công Minh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương – cho biết ngày 30/9, nhà trường vẫn tổ chức đón học sinh lớp 4/3 đi học bình thường.

Đồng thời, nhà trường đã bố trí giáo viên mới dạy lớp 4/3 theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân quận 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1.

Ông cho hay, nhà trường đang tập trung giải quyết vụ việc và mong phụ huynh an tâm cho học sinh đến trường.

(*) Tên các phụ huynh đã được thay đổi