Thông tin n-óng vụ cô giáo 2k1 thân mật với nam sinh 2009, cô giáo là người hòa đồng gần gũi với học sinh, tất cả chỉ là hiểm lầm

177

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội vừa qua có thông tin chính thức về vụ cô giáo 2k1 thân mật với nam sinh 2k9 giữa lớp học, tại trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội.

Vừa qua, báo Công An Nhân Dân Online đưa tin, liên quan đến vụ một nữ giáo viên và nam sinh có hành động thân mật ngay giữa lớp học ở THPT Thạch Bàn, chiều 3/10, trong cuộc họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã có thông tin chính thức. Theo đó, ông Tuấn cho biết vụ việc xảy ra vào giờ giải lao tiết 2 sang tiết 3 sáng 27/9 ở lớp 10A4.

co-giao-nam-sinh-thpt-thach-ban-1

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin tại cuộc họp báo chiều 3/10. Ảnh: Nguyễn Hải.

Nam sinh trong clip là T.N.M.Đ, sinh năm 2009, hiện học lớp 10A4. Trong khi đó, cô giáo là M.Q.T, sinh năm 2001 và dạy hợp đồng môn Ngữ văn. Cô giáo này được nhận xét là hòa đồng, gần gũi với học sinh. Vì còn trẻ nên cô T không có nhiều kinh nghiệm quản lý học sinh, lớp học, dẫn đến việc xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp còn thiếu nghiêm khắc, để gây ra chuyện hiểu nhầm, ảnh hưởng đến cá nhân, nhà trường và ngành giáo dục.

Ông Nguyễn Quang Tuấn nói thêm, sau khi vụ việc bị phát hiện, các đơn vị chuyên môn đã làm việc với phụ huynh, học sinh để họ nhìn nhận sự việc là thiếu chuẩn mực. Đại diện Sở GD-ĐT cho biết đây là hành động tự phát, bộc phát.

co-giao-hoc-sinh-o-long-bien-1Hình ảnh thân mật của cô giáo 2k1 và nam sinh 2k9. Ảnh: Internet

Hiện tại, cô giáo T đã bị đình chỉ dạy học để tiến hành kiểm điểm và ổn định tâm lý. Trong khi đó, nhà trường cũng đã làm việc với gia đình để giúp nam học sinh nhìn nhận vấn đề. Nam sinh này cho biết ban đầu chỉ nghĩ đó là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ sẽ gây ảnh hưởng không hay. Dù vậy, Trường THPT Thạch Bàn vẫn sẽ tiến hành xem xét hạnh kiểm của học sinh theo đúng quy định.

Được biết, phía Sở GD-ĐT cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hóa học đường.