Thủy Tiên giàu cỡ nào trước khi bị phát hiện buôn bán hơn 10.000 chai nước hoa nghi nh/ập l/ậu?

1487

Trước khi trở thành một hot TikToker, Phan Thủy Tiên từng được biết đến là hot girl nổi tiếng trong làng bóng đá Việt. Mới đây, cô được cho là có liên quan vụ 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu.

Trong thời gian qua, nhiều vụ việc vi phạm kinh trên các nền tảng TMĐT đã được lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý. Đặc biệt, nhiều vụ việc vi phạm trong số đó có cả những hot girl, KOL và TikToker nổi tiếng.

Phan Thuỷ Tiên: CĐV gây sốt đến hot TikToker, liên quan vụ 10.000 chai nước hoa - Hình 1

Cho tới ngày 3/10 vừa qua, hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc được bán công khai trên tài khoản TikTok “Phan Thủy Tiên” đã bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ tại Hà Nội. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, kèm theo đó là sự tò mò về thân thế chủ nhân kênh bán lô hàng này.

Theo đó, Phan Thủy Tiên tên thật là Phan Thị Thủy Tiên, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Hiện cô được biết đến với vai trò là một TikToker, diễn viên, Youtuber nổi tiếng với lượt theo dõi khủng trên mạng xã hội.

Trước khi trở thành hot TikToker, Phan Thủy Tiên đã là gương mặt quen thuộc trên các nền tảng mạng cũng như cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cô nàng bắt đầu được chú ý khi xuất hiện trong một đoạn video trả lời phỏng vấn của đài SBS, sau khi kết thúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức tại Indonesia vào năm 2018.

Với vẻ ngoài xinh xắn và khả năng trả lời phỏng vấn tốt, hình ảnh của Phan Thuỷ Tiên nhanh chóng được dân tình chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng, thu hút lượt tương tác lớn. Ngoài danh xưng hot girl, cô cũng từng gây ấn tượng khi tham gia các cuộc thi nhan sắc và đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Phan Thuỷ Tiên: CĐV gây sốt đến hot TikToker, liên quan vụ 10.000 chai nước hoa - Hình 3

Sở hữu khuôn mặt đẹp cùng vóc dáng chuẩn chỉnh Phan Thuỷ Tiên xuất sắc lọt vào Top 10 Người mẫu Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017 và đạt danh hiệu Hoa Hậu Khả Ái tại Miss International Queen Pageant. Sau đó, nàng này ngày càng được biết đến nhiều hơn khi trở thành một nhà sáng tạo nội dung với hơn 100 nghìn lượt đăng ký trên YouTube và 4,5 triệu người theo dõi kênh TikTok.

Nội dung các video Phan Thuỷ Tiên đăng tải chủ yếu xoay quanh những tình huống hài ngắn thực hiện ở nhà cùng mẹ chồng, những clip cover theo trend, những kho hàng chất đống cũng như cuộc sống sang chảnh của mình.

Tất cả đều thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác, có clip lên đến hàng triệu, thậm chí chục triệu lượt xem. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên livestream bán các sản phẩm của công ty và được đông đảo người dùng quan tâm.

Có một điều mà ít ai biết là Phan Thuỷ Tiên đã kết hôn vào năm 2019 với Lê Diên Hạnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị của Zenpali. Cặp đôi đã có một cậu con trai vô cùng đáng yêu và thường xuyên được nhìn thấy chụp ảnh vui vẻ bên nhau.

Đang được người người ngưỡng mộ vì có cuộc sống giàu sang viên mãn thì biến cố bất ngờ ập đến với Phan Thuỷ Tiên, khi vụ 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu nổ ra. Được biết kho hàng tại tầng 1, CT3, Tòa nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T. làm Tổng Giám đốc.

Phan Thuỷ Tiên: CĐV gây sốt đến hot TikToker, liên quan vụ 10.000 chai nước hoa - Hình 5

Trước đó, Phan Thuỷ Tiên giữ chức Giám Đốc Đại Diện Thương Hiệu Zenpali T tại Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch vụ Zenpali-T và Tổng Giám đốc tại Cty TNHH Vihealth Toàn Cầu.

Những chai nước hoa bị tạm giữ với các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri… không rõ nguồn gốc xuất xứ có dấu hiệu nhập lậu được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok, Facebook dưới một số tài khoản, điển hình như tài khoản “Phan Thủy Tiên” nói trên.

Phan Thuỷ Tiên: CĐV gây sốt đến hot TikToker, liên quan vụ 10.000 chai nước hoa - Hình 6

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, địa điểm đoàn kiểm tra đột xuất ngày 3/10 cũng là nơi các nhân viên thực hiện chốt đơn và “cày view” cho các video giới thiệu về các sản phẩm như nước hoa, son, bàn chải điện đăng bán chủ yếu trên Tiktok và Facebook.

Tại đây, Đoàn kiểm tra ghi nhận địa điểm kinh doanh được bố trí bài bản với đầy đủ các khu vực livestream, khu vực chốt đơn, khu vực máy tính phục vụ việc tăng lượt xem ảo cho các video, khu vực đóng gói và kho hàng. Các khu vực được bố trí riêng biệt, khoa học nằm tất cả trên mặt sàn rộng khoảng 1.000m2.

Ở khu vực đóng gói, Đoàn kiểm tra ghi nhận 2 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh được chốt từ phiên live trước đó. Phía trên mỗi đơn hàng ghi thông tin người nhận ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Quảng Ninh, Tây Ninh, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai… Mỗi đơn hàng có giá vài chục, đến vài trăm nghìn đồng, chờ giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express để vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Phan Thuỷ Tiên: CĐV gây sốt đến hot TikToker, liên quan vụ 10.000 chai nước hoa - Hình 8

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu vào năm 2018 và Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đăng ký lần đầu năm năm 2023. Đối với sản phẩm là lô nước hoa, phía công ty chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam cho biết, hàng loạt sản phẩm do công ty Zenpali phân phối độc quyền vi phạm quảng cáo nghiêm trọng. Theo đó, trên web chính thức, Zenpali luôn tự giới thiệu mình hướng đến các dòng mỹ phẩm thiên nhiên, handmade và không theo trào lưu mỹ phẩm công nghiệp hiện hành.

Phan Thuỷ Tiên: CĐV gây sốt đến hot TikToker, liên quan vụ 10.000 chai nước hoa - Hình 9

Ngoài nước hoa, công ty còn bán bột làm trắng răng bằng than tre, sữa rửa mặt, kem đán.h răng, sản phẩm chăm sóc da, làm tóc… Đáng nói, những sản phẩm này liên tục được đội ngũ của họ quảng cáo như một loại thần dược có tác dụng chữa bệnh.

Chưa dừng lại đó, công ty Zenpali còn bị một tài khoản MXH có tên T.H.T. tố ăn cắp hình ảnh để quảng cáo. Theo tài khoản này cho biết, cô chưa từng dùng qua sản phẩm Dr Hair của Zenpali, nhưng hình ảnh lại liên tục được sử dụng trong các quảng cáo Dr Hair của Zenpali.