Kết hôn 8 năm anh mới cho vợ con về thăm quê ngoại. Về đến nhà vợ thấy bố mẹ vợ vẫn ở căn nhà cũ rích anh nhìn kh::in::h b::ỉ ra mặt. Anh rút 500 ngàn trong ví ra bảo vợ đưa bố mẹ đ:::ẻ. Chị đẩy tay anh ra khẽ nói: “Anh giữ lại mà dùng, em vừa cho bố mẹ 2 tỷ chuẩn bị xây nhà mới rồi!”. Anh…

1572

Không phải chuyện gì trên đời này cũng phải nhún nhịn, bỏ qua. Bởi vì còn có quá nhiều những điều không thể nào ngờ đến xảy ra nữa. Cũng giống như cách mà anh và chị yêu thương nhau rồi về chung 1 nhà cũng vậy.

Chị đã từng cố gắng, từng chấp nhận hi sinh mọi thứ chỉ vì chàng trai của mình. Nhưng rồi anh lại chẳng được như chị hi vọng. Anh không được ân cần như những gì chị muốn. Anh chỉ là người đàn ông cố gắng kiế.m tiề.n, thời gian còn lại anh dành cho bạn bè chứ không phải gia đình.

Ngày trước, anh đã yêu thương chị biết bao nhiêu. Mong rằng chị với anh sẽ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc về sau này. Nhưng rồi mọi chuyện chẳng thể nào giữ gìn mãi được cái hạnh phúc ấy. Đừng nghĩ rằng mình chỉ cần ở nhà chăm lo cho gia đình chồng thật tốt thì sẽ được đền đáp. Bởi vì, anh ấy không bao giờ biết trân trọng người phụ nữ đã hi sinh cho gia đình mình. Chỉ cần người phụ nữ ấy chỉ ở nhà, thất nghiệp là đã bị co.i khin.h.

8 năm làm vợ làm chồng, chị cũng không ít lần xin anh cho về nhà ngoại nhưng anh viện cớ phải đợi anh nghỉ việc, đợi anh có việc này việc kia xong rồi hãy về. Chị xin anh về 1 mình và đưa theo hai con về thì anh một mực từ chối. 3 năm đầu tiên với hai đứa con nhỏ chào đời quá sát nhau khiến cả chị lẫn anh đều hạnh phúc nhưng áp lực kinh tế cũng từ đó mà lớn lên nhiều.

Những năm đầu tiên kinh tế còn nhiều khó khăn chị không dám xin anh để cho về nhà mẹ đẻ thăm nhà ngoại. Sau này kinh tế đã khá hơn thì anh lại viện hết lý do bận này bận kia. Từ lâu chị đã phải tìm cho mình 1 công việc kinh doanh thêm. Có lẽ do trời cho lộc nên chị kinh doanh đắt hàng và có một khoản thu nhập tương đối cao.

Rồi sau 8 năm ròng rã anh cũng chấp nhận đưa mẹ con chị về nhà ngoại chơi 1 lần. Về đến nhà vợ thấy bố mẹ vợ vẫn ở căn nhà cũ rích anh nhìn khin.h b.ỉ ra mặt. Các con chơi đùa rồi rửa mặt bằng nước giếng chồng cũng hất tay ra:

Kết hôn 8 năm mới cho vợ con về thăm quê ngoại - Hình 1

(Ảnh minh họa)

-Để bố đi mua nước lọc cho mà rửa, rửa thế này có mà xấu hết da mặt.

– Con còn nhỏ, nước này cũng khá sạch vì lọc trên cái bể kia rồi không sao đâu anh.

– Đây, cầm lấy tiề.n mà đưa biếu bố mẹ. – anh đưa cho chị 500 ngàn, chị đẩy tay anh ra khẽ nói:

– Anh giữ lại mà dùng, em vừa cho bố mẹ 2 tỷ chuẩn bị xây nhà mới rồi!!

– Cái gì, em lừa ai, em lấy đâu ra 2 tỷ mà đưa chứ??

– Anh cứ nghĩ em không có tiề.n cũng được. Trước nay anh đều cho rằng em ăn bám anh. Nhưng ở thành phố với 10 triệu anh đưa mỗi tháng anh nghĩ đủ tiề.n em đi chợ, đóng học phí cho hai đứa con sao??

– Không đủ, không đủ thế cô làm gì mà tiêu hết?? Cô lấy tiề.n đó ở đâu ra??

– Em làm thêm chứ làm gì chứ. Anh cứ cầm 10 triệu 1 tháng đi đóng tiề.n học cho các con xem có đủ không đã rồi về nói chuyện với em.

– Em nói thật sao?? Anh thật sự xin lỗi.

– Thôi qua rồi, từ giờ anh đừng có co.i thườn.g em cũng như gia đình em là được rồi. Bố mẹ em là người đã sinh ra em, em là vợ anh, là mẹ của các con anh em muốn bố mẹ mình được anh tôn trọng.

Anh lặng lẽ gật đầu. Thật ra anh không hiểu lý do gì mình lại đối xử với gia đình nhà vợ như thế. Giờ thì chỉ hi vọng gia đình anh sẽ êm ấm, vợ anh sẽ bỏ qua cho anh những lỗi lầm đã qua mà thôi.