Tạm biệt cô giáo nhắn tin hỏi học sinh ‘Không đi học thêm thật hả?’ ở TP.HCM

859

Trước đó cô L. đã phải viết tường trình, nhận lỗi vì phát ngôn chưa chuẩn chỉnh.

Liên quan đến sự việc cô giáo P.T.P.L. (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, quận 8, TP.HCM) nhắn tin như ép học sinh đi học thêm, sau khi phải viết tường trình, mới đây nữ giáo viên đã phải nhận thêm tin không vui.

Thông tin trên Tạp chí Giáo dục Việt Nam vào sáng 7/10, ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, do có vi phạm vào các quy định về dạy thêm, học thêm nên cô L. sẽ không được nhận tiền thu nhập tăng thêm của quý 3/2024 (chỉ được đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ).

Ngoài ra, các đánh giá thi đua cá nhân, đánh giá viên chức cuối năm học của cô L. chắc chắn cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do có những vi phạm này.

Nhắn tin hỏi học sinh "Không đi học thêm thật hả?", cô giáo ở TP.HCM nhận tin không vui - Ảnh 1.
Nhắn tin hỏi học sinh "Không đi học thêm thật hả?", cô giáo ở TP.HCM nhận tin không vui - Ảnh 2.

Tin nhắn cô L. gửi cho học sinh.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã có chỉ đạo cho Phòng Giáo dục Trung học trực thuộc Sở nắm lại vụ việc nói trên rồi có phương án xử lý.

Trước đó trên MXH xuất hiện những đoạn tin nhắn của cô L. nhắn cho học sinh với nội dung nhắc đến chuyện đi học thêm: “Các bạn ơi bài trong lớp không giải kịp. Mà cô thấy các bạn không học thêm. Vậy các bạn chỉ học những gì trên lớp thôi phải không?” hay “Các bạn không học thêm Hóa thật luôn hả? Rồi hiểu gì chứ?”.

Học sinh phản ánh cô L. có tổ chức dạy thêm nhưng một số học sinh trong lớp không tham gia. Học sinh cho rằng, những tin nhắn của cô L. là nhằm gây áp lực, bắt học sinh đi học thêm.

Ngay sau đó, cô L. đã phải viết tường trình về sự việc. Trong bản tường trình, nữ giáo viên nói học sinh lực học còn yếu, mất kiến thức nhiều sau hè nên khuyên các em đi học thêm, có thể ở trung tâm hoặc thầy cô nào đó mà các em thấy tiếp thu được.

Nhắn tin hỏi học sinh "Không đi học thêm thật hả?", cô giáo ở TP.HCM nhận tin không vui - Ảnh 3.

Các đánh giá thi đua cá nhân, đánh giá viên chức cuối năm học của cô L. ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Trên lớp, cô L. vừa dạy, vừa bổ sung kiến thức lớp 11 cho học sinh. Với thời lượng phân phối thì cô chỉ kịp dạy bài cơ bản, phần bài tập và kiến thức nâng cao không thể dạy kịp.

Về những tin nhắn nói trên, cô L. cho rằng đã bị học sinh cắt bớt. Nữ giáo viên thừa nhận khuyết điểm của mình là phát ngôn chưa chuẩn chỉnh, gây hoang mang cho học sinh trong lớp, trường cũng như dư luận. Cô L. cũng xác nhận có mở lớp học thêm môn Hóa tại nhà.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã yêu cầu cô L. chấm dứt ngay việc dạy thêm không đúng quy định và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong giao tiếp, phát ngôn với học sinh.