Toàn cảnh dòng người vội vã bỏ chậy trước khi bão Milton đổ bộ: “Nếu chọn ở lại, bạn sẽ th-iệt m-ạng”

5113

Bão Milton được dự báo là một trong những cơn bão tồi tệ nhất ảnh hưởng đến khu vực Vịnh Tampa (Florida, Mỹ) trong hơn 100 năm qua.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và văn bản

Bão Milton dự kiến đổ bộ vào Florida (Mỹ) với cường độ bão cấp 5 – cấp cao nhất theo thang đo bão tại quốc gia này vào sáng ngày 9/10 và dự kiến sẽ có sức tàn phá lớn hơn cả cơn bão Helene vừa đổ bộ vào khu vực này cuối tháng 9 vừa qua.

Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và văn bản

Sáu triệu cư dân đã được cảnh báo về bão và nhiều người đã được lệnh phải sơ tản vì dự kiến cơn bão này sẽ khiến mực nước dâng cao tới 15 feet (khoảng 4,7 mét) và sức gió mạnh nhất lên tới 257 km/h, đe dọa đến tính mạng của người dân. Đến thời điểm hiện tại, cơn bão vẫn đang di chuyển với tốc độ rất nhanh.

Có thể là hình ảnh về ‎đường và ‎văn bản cho biết '‎ن เม JORDANHALLWX‎'‎‎

Thời tiết tại Florida trước khi cơn bão Milton đổ bộ (Nguồn: Daily Mail)

Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 1.

Florida vẫn đang ngổn ngang sau khi bị cơn bão Helene tàn phá

Theo cơ quan Thời tiết Vịnh Tampa (Florida) cho biết “Nếu cơn bão tiếp tục di chuyển theo hướng hiện tại, đây sẽ là cơn bão tồi tệ nhất ảnh hưởng đến khu vực này trong hơn 100 năm qua.”

Thị trưởng Vịnh Tampa – Jane Castor đã kêu gọi người dân sơ tán khỏi đây trước khi cơn bão kinh hoàng này đổ bộ. Trao đổi với CNN, Castor đã đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết với những người trong khu vực được cảnh báo cần di tản:

“Điều tôi nói sau đây không hề cường điệu chút nào: Nếu chọn ở lại, bạn sẽ chết. Bạn có thể lựa chọn không rời đi trong những cơn bão khác, nhưng không thể làm vậy với cơn bão này.”

Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 2.
Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 3.
Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 4.

Người dân nhanh chóng dọn dẹp, chắn cửa trước cơn bão

Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 5.
Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 6.
Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 7.

Các kệ hàng trong siêu thị gần như sạch hàng hoá (Ảnh: Reuters)

 

Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 8.

Một người phụ nữ đang chuẩn bị rời khỏi Florida với nhiều đồ dùng trong cốp xe (Ảnh: AFP)

Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 9.

Ngư dân đang di chuyển thuyền vào bờ tránh bão (Ảnh: AFP)

Toàn cảnh dòng người vội vã di tản trước khi siêu bão mạnh nhất hành tinh đổ bộ: "Nếu chọn ở lại, bạn sẽ thiệt mạng"- Ảnh 10.

Sân vận động Tropicana trở thành một trong những địa điểm người dân di tản trú ngụ trong cơn bão (Ảnh: X)

Thị trưởng Castor cũng cho biết đây là lần đầu tiên Vịnh Tampa phải đưa ra cảnh báo nghiêm trọng như vậy: “Đây là điều tôi chưa từng thấy trong đời và bất kỳ ai sinh ra hay lớn lên ở khu vực Vịnh Tampa đều chưa từng trải qua điều này”.