Rùng mình trước lời tiên tri của bà Vanga về siêu bão Milton: Không thể không tin

3814

Bà Vanga đã đưa ra những lời tiên tri về năm 2024, trong đó có cả vấn đề liên quan đến thiên tai.

Báo Sao Star ngày 09/10 đưa thông tin với tiêu đề: “Rùng mình trước lời tiên tri của bà Vanga có liên quan đến siêu bão Milton” cùng nội dung như sau:

Sau siêu bão Helene, hàng triệu người dân Mỹ đang “nín thở” trước siêu bão Milton, dự kiến sẽ đổ bộ vào Florida ngày 9/10 (theo giờ địa phương).

Siêu bão Milton được nhận định là siêu bão mạnh nhất hành tinh trong năm 2024 tính đến thời điểm hiện tại với nhiều diễn biến khó lường, được nhận định là “thảm hoạ tồi tệ nhất trong 100 năm qua”.

Trước khi siêu bão Milton đổ bộ, nhiều người đã không khỏi rùng mình khi xem lại những lời tiên tri của bà Vanga, đặc biệt là dự báo về năm 2024.

Theo lời nhà tiên tri mù người Bulgaria, trong năm 2024, thảm họa thiên nhiên sẽ gia tăng và liên tiếp xảy ra.

Cụ thể, bà Vanga dự đoán năm 2024 sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như: Bão lũ, hạn hán, sóng thần… Bà Vanga cho rằng, biến đổi khí hậu sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ra nhiều hậu quả khó lường cho nhân loại.

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy những lời tiên đoán của bà Vanga đã dần trở thành hiện thực khi biến đổi khí hậu đã gây ra vô số hiện tượng thời tiết cực đoan trên thế giới. Và siêu bão Milton mạnh nhất hành tinh chuẩn bị đổ bộ vào nước Mỹ dường như là một trong số những điều mà nhà tiên tri mù Vanga đang muốn nhắc đến.

Được biết trước khi siêu bão Milton đổ bộ, mùa bão Đại Tây Dương đã có 3 cơn bão mạnh từ cấp 4 trở lên, bao gồm bão Kirk, bão Helene và siêu bão Beryl. Đây thực sự là điều hiếm khi xảy ra và là hồi chuông cảnh báo từ “mẹ thiên nhiên” trước việc con người là tác nhân gây ra biến đổi khí hậu, hiện tượng nóng lên toàn cầu, làm gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Bà Vanga được biết đến là một nhà tiên tri mù người Bulgaria. Năm 12 tuổi, bà bị một cơn lốc xoáy cuốn đi dẫn đến mất thị lực. Thế nhưng kể từ đó, bà Vanga có khả năng dự đoán được tương lai.

Bà Vanga nổi tiếng khi dự đoán được những vụ việc diễn ra trên thế giới, điển hình như: Thảm họa hạt nhân Chernobyl, cái chết của Công nương Diana, vụ tấn công khủng bố 11/9 ở Mỹ, dịch Covid-19,…

Tiếp đến, báo VnExpress ngày 101/10 cũng có bài đăng với thông tin: “Bão Milton đổ bộ Florida, sức gió 193 km/h”. Nội dung được báo đưa như sau:

Cảnh sát trưởng hạt St. Lucie, Keith Pearson, cho biết một số người đã thiệt mạng tại câu lạc bộ Spanish Lakes Country sau khi lốc xoáy tàn phá khu vực này, song chưa cung cấp thông tin chi tiết.

Tại bờ biển phía đông Florida, lực lượng ứng phó khẩn cấp đang được triển khai sau thông tin về lốc xoáy ở Wellington, Palm Beach Gardens, các hạt Martin, St. Lucie và Indian River.

Thống đốc Florida Ron DeSantis cho biết ít nhất 19 cơn lốc xoáy đã xuất hiện ở Florida và 116 cảnh báo lốc xoáy được ban bố khắp bang.

Ông cho hay chính quyền đã ban hành 9 cảnh báo lũ quét, ngập lụt và sẽ còn nhiều cảnh báo được ban bố. “Hiện nay tình hình quá nguy hiểm, không thích hợp sơ tán nữa. Người dân cần ở yên tại chỗ, tìm chỗ trú ẩn”, ông nói thêm.

Bên trong mắt bão Milton

Các thợ săn bão đăng video bay vào bên trong mắt bão Milton trước khi cơn bão đổ bộ. Video: NBC

Các chuyên gia tại Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) ghi lại video bay vào mắt bão Milton hôm 8/10 để thu thập dữ liệu nhằm cải thiện khả năng dự báo bão và hỗ trợ nghiên cứu về cơn bão. “Đây là công việc, công việc rất quan trọng”, chuyên gia Nick Underwood tại NOAA cho biết.

Dù dữ liệu từ vệ tinh đã giúp cải thiện đáng kể khả năng phát hiện bão trước khi nó hình thành, vẫn có một số nhiệm vụ dự báo bão quan trọng mà công nghệ này không thể làm được. Do đó, phương pháp hữu hiệu nhất để thu thập các thông tin quan trọng về bão là bằng máy bay và những chuyên gia thực hiện nhiệm vụ này được gọi là “thợ săn bão”.

Mưa gió quần thảo thành phố Tampa

Mưa to gió lớn đang quần thảo thành phố Tampa, khi bão Milton tiến sâu hơn vào bờ. “Chúng ta đang trải qua thời điểm dữ dội nhất”, phóng viên CNN cho hay.

Mưa lớn đã gây ngập lụt trong thành phố. “Thật sự không an toàn khi ra ngoài, cho dù bạn đang ở trên xe hay bất cứ thứ gì khác”, phóng viên nhấn mạnh.

Thị trưởng Jane Castor cho biết những giờ tới sẽ rất khó khăn với Tampa, song tín hiệu khả quan là nước biển dâng do bão không cao 4,5 m như dự báo, thay vào đó là 1,8-2,8 m. Con số này vẫn cao hơn so với bão Helene cách đây hai tuần.

Đổ bộ

Bão Milton đã đổ bộ vào thành phố Siesta Key với sức gió 193 km/h, tương đương cấp 3 trong thang đo bão 5 cấp ở Mỹ, vào khoảng 20h30 ngày 9/10 (7h30 ngày 10/10 giờ Hà Nội).

Milton sẽ duy trì cường độ bão khi di chuyển qua miền trung Florida cho đến sáng 10/10. Đây là cơn bão thứ năm đổ bộ vào Mỹ trong năm nay.

Mưa lớn, gió mạnh và lốc xoáy dữ dội đã xuất hiện ở Florida từ trước khi bão vào bờ. Khu vực Tampa phát cảnh báo “gió cực mạnh”, là mức nghiêm trọng, khẩn cấp nhất về gió, được mô tả là “tình huống cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng”.

“Hãy ẩn náu ngay. Hãy xem những cơn gió cực mạnh sắp tới là lốc xoáy và di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn. Hãy hành động ngay để bảo vệ mạng sống của chính bạn”, cơ quan thời tiết Tampa cho hay.

Dự báo mới nhất về nước biển dâng do bão là 3-4 m đối với Sarasota, 2-3 m đối với thành phố Tampa và 2,5-3,5 m đối với thành phố Fort Myers. Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) ghi nhận sóng biển cao tới 8,5 m tại vị trí cách tâm bão khoảng 75 km.

“Nhiều người sẽ chết nếu nước biển dâng cao 3,5-4,5 m”, thị trưởng thành phố Bradenton, Gene Brown cho hay.

Ở Sarasota, mưa ngày càng lớn, đường phố vắng vẻ, hầu hết cơ sở kinh doanh đều đóng cửa và được chất bao cát phía trước để che chắn.

Weather Channel đưa tin lốc xoáy sẽ xuất hiện ở miền trung và miền nam Florida. “Đây là lúc ở yên tại nơi trú ẩn. Người dân nên ở trong nhà, trừ khi xuất hiện tình huống nguy hiểm đến tính mạng”, Cơ quan Thời tiết Quốc gia cảnh báo.

Các sân bay ở Tampa và Sarasota đã đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Cảnh sát trưởng hạt Sarasota, Rex Troche, cho biết lũ lụt sẽ phá hủy những tòa nhà đã bị hư hại trong bão Helene.

“Mối lo lớn nhất của tôi là mực nước đã bắt đầu dâng cao. Tôi cực kỳ lo ngại khi thấy mực nước dâng do bão như vậy, vô cùng nguy hiểm”, giám đốc Cơ quan Thời tiết Quốc gia Ken Graham cho hay.