Cô giáo mầm non đáp trả thẳng thắn khi bị phụ huynh góp ý chuyện trang điểm đi dạy

1907

Bạn nghĩ sao nếu như một cô giáo mầm nọ luôn trang điểm trước khi đến lớp. Câu chuyện tưởng như đơn giản nhưng đã làm dấy lên tranh cãi khi những bất đồng giữa phụ huynh và giáo viên nổ ra!

Cụ thể, một cô giáo họ Lý đang dạy  ở trường mầm non đã chia sẻ về tình huống mà mình gặp phải.

Cô Lý là giáo viên mầm non trẻ tuổi nhưng được nhiều phụ huynh tin yêu vì rất tâm huyết với nghề, yêu thương trẻ như con. Vì còn ít tuổi nên cô Lý cũng chăm sóc ngoại hình, thường xuyên trang điểm nhẹ nhàng khi đi ra đường. Những em bé nhỏ thấy cô giáo xinh đẹp nên cũng rất thích, thường xuyên khen cô giáo xinh đẹp, dễ thương!

Thế nhưng cô Lý không ngờ, chính việc mình chăm sóc ngoại hình lại khiến mình rơi vào một tình cảnh khó đỡ. Cụ thể, một bà mẹ trong lớp đã nhắn tin riêng với cô Lý, yêu cầu cô không nên trang điểm. Ban đầu, bà mẹ này đưa ra lý do: “Cô tiếp xúc với trẻ nhỏ cả ngày, mỹ phẩm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các con“. Tuy nhiên chính bà mẹ này lại là người hay trang điểm, và còn trang điểm rất đậm là đằng khác.

Vậy thì chẳng phải bà mẹ này nên tự mình tẩy trang trước hay sao? Và thật sự là việc trang điểm cũng chẳng ảnh hưởng kinh khủng đến thế?

hình ảnh

Khi cô Lý thắc mắc, bà mẹ này nói vòng vo một lúc rồi mới nói sự thật. Bà mẹ cho biết, ở nhà mình, người thường xuyên đón con tan học là bố đứa trẻ. Ở lớp, cũng nhiều nam phụ huynh đón con hơn nữ phụ huynh, vì vậy, cô giáo không nên… xinh đẹp quá mức!

Sự vô lý của phụ huynh này khiến cô Lý tức giận vô cùng. Nó không chỉ can thiệp đến đời sống riêng tư mà còn động chạm đến cả đạo đức, phẩm hạnh của cô. Cô giáo đã thẳng thắn nhắn lại cho người mẹ: ‘Xin lỗi chị, tôi không thể đáp ứng yêu cầu quá vô lý này’.

Có lẽ cũng nhận thấy sự vô lý của bản thân nên sau đó vị phụ huynh đã gửi lời xin lỗi, tuy nhiên cô Lý vẫn không tránh khỏi bức xúc và chạnh lòng cho nghề nghiệp của mình.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều giáo viên mầm non cũng kể lại những yêu cầu vô lý mà mình nhận được từ phụ huynh. Một cô giáo cho biết, bản thân thích chụp ảnh các con trong lớp rồi gửi cho phụ huynh. Bỗng một ngày, cô nhận được tin nhắn của phụ huynh, yêu cầu cô nên đổi… điện thoại sang đời mới hơn để chụp ảnh cho đẹp.

Trước những chia sẻ này, một người dùng mạng để lại bình luận: “Giáo viên nghiêm túc và có trách nhiệm với con cái, phụ huynh cũng nên tin tưởng vào giáo viên. Niềm tin là điều kiện tiên quyết! Đừng lúc nào cũng đưa ra những yêu cầu vô lý đối với giáo viên”. Bình luận này nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng.

Vậy giáo viên có nên trang điểm khi lên lớp dạy học hay không

Việc giáo viên có nên trang điểm khi lên lớp hay không là một chủ đề gây tranh cãi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như văn hóa, môi trường học đường và quan niệm cá nhân. Dưới đây là một số góc nhìn về vấn đề này.

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt học sinh và phụ huynh

Trang điểm nhẹ nhàng có thể giúp giáo viên xuất hiện tự tin hơn và tạo ấn tượng tích cực với học sinh và phụ huynh. Một giáo viên có vẻ ngoài gọn gàng, chỉn chu có thể dễ dàng thu hút sự chú ý và tôn trọng từ học sinh. Việc trang điểm nhẹ có thể giúp che đi những khuyết điểm nhỏ và mang lại một vẻ ngoài sáng sủa hơn, từ đó giáo viên có thể cảm thấy tự tin hơn trong quá trình giảng dạy.

Trang điểm nhẹ nhàng phù hợp với môi trường học đường

Việc trang điểm nên cân nhắc dựa trên đặc điểm của môi trường học đường. Trong những ngôi trường có sự nghiêm túc và quy tắc khắt khe, việc giáo viên trang điểm đậm có thể bị coi là không phù hợp. Trong khi đó, ở những trường có văn hóa thoải mái hơn, trang điểm nhẹ hoặc tạo phong cách cá nhân có thể được chấp nhận. Quan trọng là sự tiết chế trong việc trang điểm để phù hợp với không gian và văn hóa học đường.

Vẻ ngoài chỉn chu giúp giáo viên tự tin và thoải mái khi giao tiếp

Đối với một số người, trang điểm có thể giúp tăng cường sự tự tin. Một giáo viên cảm thấy thoải mái với ngoại hình của mình sẽ có tinh thần tốt hơn khi đứng trước lớp. Sự tự tin đó có thể truyền cảm hứng cho học sinh, đặc biệt trong những lớp học mà học sinh quan tâm đến vấn đề vẻ ngoài và hình thức.

Giáo viên trang điểm nên biết tiết chế để tánh ảnh hưởng tiêu cực

Mặc dù trang điểm có thể giúp giáo viên cảm thấy tự tin, việc trang điểm quá đậm có thể tạo ra hiệu ứng tiêu cực, gây xao nhãng cho học sinh hoặc khiến học sinh không tập trung vào bài giảng.

Hơn nữa, việc tạo ra một hình mẫu quá chú trọng vào ngoại hình có thể ảnh hưởng đến cách học sinh nhìn nhận về sự tự tin, giá trị và kỹ năng của một người. Việc trang điểm không nên trở thành tiêu chí để đánh giá năng lực và khả năng giảng dạy của giáo viên.