Tạm biệt quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2024: Không trả lời được nhưng “cố bấm” câu hỏi cuối? Khán giả không ưng thái độ hò hét

1642

Sau những vòng thi nghẹt thở, Quán quân của Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 đã gọi tên Võ Quang Phú Đức đến từ trường chuyên Quốc học – Thừa Thiên Huế. Giải nhì thuộc về Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) và đồng giải ba là Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong – Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT Chuyên Hùng Vương – Gia Lai).

Xuyên suốt trận chung kết, 4 nam sinh đã để lại nhiều dấu ấn với nhưng màn thể hiện cân tài cân sức. Mỗi người có một thế mạnh riêng và đều được khán giả ghi nhận sự cố gắng bởi đã vào đến vòng chung kết, ai cũng đều tài giỏi và nỗ lực.

 

Tuy nhiên, trong khoảnh khắc Phú Đức bấm chuông giành quyền trả lời câu hỏi cuối cùng lại đang vô tình tạo ra một cuộc tranh luận trên MXH. Có người cho rằng nam sinh đến từ Thừa Thiên Huế có chiến thuật tốt, nhưng cũng không ít người cho rằng vì sự nhanh tay của Phú Đức mà Nguyên Phú không còn cơ hội canh tranh tới cùng cũng như việc khán giả chưa có được 1 màn chung kết thật sự “đã”.

 

Vì sao lại tranh cãi về màn bấm chuông giành chiến thắng của Quán quân Olympia 2024 Phú Đức?- Ảnh 1.

Quán quân thuộc về Phú Đức – nam sinh trường Chuyên Quốc học – Thừa Thiên Huế

Không cho đối thủ cơ hội “lật kèo”

 

Theo đó, Nhật Minh là thí sinh cuối cùng ở vòng thi Về Đích tuy nhiên nam sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương – Gia Lai không có đáp án cho câu hỏi 30 điểm của mình. Chớp lấy cơ hội này, Phú Đức đã nhanh tay bấm chuông để giành quyền trả lời. Khi đó, số điểm của Phú Đức là 235 điểm, còn Nguyên Phú là 215 điểm.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiếng chuông vang lên, Phú Đức đã có động thái vỡ òa, ăn mừng vì biết mình đã cầm chắc chiến thắng trong tay. Khi đưa ra đáp án, dù không phải kết quả chính xác và bị trừ điểm nhưng xét về tổng số điểm cuối cùng, Phú Đức vẫn hơn người về nhì – Nguyên Phú 5 điểm.

 

Vì sao lại tranh cãi về màn bấm chuông giành chiến thắng của Quán quân Olympia 2024 Phú Đức?- Ảnh 2.

Khi Nhật Minh đang tính toán cho câu hỏi cuối, Phú Đức phía sau đã có động thái chuẩn bị bấm chuông để giành quyền trả lời

 

Vì sao lại tranh cãi về màn bấm chuông giành chiến thắng của Quán quân Olympia 2024 Phú Đức?- Ảnh 3.

Phú Đức cầm chắc chiến thắng trong tay dù đáp án đúng hay sai

 

Tình huống này đã đưa Phú Đức trở thành nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia 2024. Nhiều người dành lời khen ngợi cho anh chàng bởi sự quyết đoán, thông minh và bản lĩnh khi tham gia cuộc thi quan trọng. Bởi nếu phân tích kỹ, việc bấm chuông nhanh nhạy giành quyền trả lời, không cần biết đáp án đúng hay sai của Phú Đức chính là cách hay để anh chàng bảo toàn vị trí dẫn đầu, không cho đối thủ có cơ hội “lật kèo”.

Người xem để ý lúc đó Nguyên Phú cũng đã tính toán và có vẻ đã chuẩn bị bấm chuông để đưa ra đáp án. Nếu Nguyên Phú trả lời chính xác câu hỏi này, tình thế sẽ thay đổi, nam sinh trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ có cú lội ngược dòng. Chính vì tính trước được thế sự, Phú Đức đã có chiến lược cho mình để giữ vững vị trí,

Chiến thắng chỉ bằng “chiến thuật nhanh tay” sẽ không mãn nhãn?

Mặc dù chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục nhưng cộng đồng mạng lại cho rằng có phần hụt hẫng vì Phú Đức thắng nhờ bấm chuông nhanh chứ không đưa ra được đáp án chính xác. Ngoài ra, netizen cũng cho rằng khá tiếc nuối cho Nguyên Phú bởi nếu anh chàng nhanh tay hơn, biết đâu sẽ tạo ra một thế trận khác, đem đến những cảm xúc kịch tính, bùng nổ hơn.

Cũng vì vậy mà không ít người bày tỏ mong muốn Đường Lên Đỉnh Olympia có thể thay đổi luật chơi ở những câu hỏi cuối hoặc cách tính điểm cho những thí sinh giành quyền trả lời nhưng không có đáp án đúng. Bởi dẫu sao đây cũng là cuộc thi về kiến thức, trí tuệ nên netizen cho rằng nếu chiến thắng chỉ bằng “chiến thuật nhanh tay” sẽ không mãn nhãn.

– “Câu cuối Phú Đức đưa ra đáp án sai nhưng vẫn chiến thắng nhờ bấm chuông nhanh. Dù vẫn thấy em giỏi và xứng đáng nhưng cảm giác lại rất hụt hẫng”.

– “Mình nghĩ nên thay đổi lại luật một chút vì như này chiến thắng là ai nhanh tay hơn thôi. Cảm thấy khá tiếc cho Nguyên Phú vì có vẻ bạn cũng đã có đáp án và đang giành quyền trả lời. Nên vừa bấm nhanh, vừa trả lời đúng sẽ xuất sắc hơn”.

– “Chiến thuật nhanh tay, chặn đứng cơ hội lội ngược dòng của đối thủ, không cần biết đáp án đúng hay sai nhưng bấm chuông xong là Phú Đức đã có động thái ăn mừng rồi. Bạn này xuất sắc thật nhưng chiến thắng này chưa thấy đã lắm, hụt hẫng vì thắng vì nhanh chứ không phải thắng vì trả lời đúng”.

– “Lúc bạn bấm chuông và ăn mừng, tôi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Hóa ra bạn đã có tính toán trước, bấm mà trả lời sai vẫn thắng”.

Thế nhưng trái ngược với những quan điểm trên, phần đông người xem đều cho rằng Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 đã quy tụ 4 gương mặt vô cùng xuất sắc, đã vào đến vòng thi cuối cùng, ai cũng giỏi và xứng đáng với ngôi vị cao quý như nhau.

Tuy nhiên trong một cuộc thi, tài giỏi về kiến thức đôi khi là chưa đủ. Các bạn thí sinh cần có cả sự nhanh nhạy, thông minh và bản lĩnh để quyết đoán trong từng bước đi của mình. Nhiều người nhận xét Phú Đức là một chàng trai rất tự tin, có chiến lược tốt nên việc giành quyền bấm chuông nhanh để chiến thắng thể hiện rõ cá tính của bản thân. Ngoài ra, trong phần thi Vượt Chướng Ngại Vật, Phú Đức cũng đã cho thấy mình “out trình” khi chưa cần lật mở đã có đáp án cuối cùng. Điều này khiến dân tình càng thêm nể phục và ngưỡng mộ với chiến thắng của Phú Đức.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

– “Mình lại thấy thích cách chơi của bạn này. Trong cuộc thi, ai cũng muốn là người giành chiến thắng nên phải chớp lấy cơ hội từ những khoảnh khắc nhỏ nhất. Cứ bấm chuông để lấy lợi thế đã bởi đó cũng chính là bước nhảy quyết định mà nên mình ủng hộ chiến thuật này”.

– “Thực sự là quá thông minh. Ai vào đây cũng giỏi cả nhưng Phú Đức có thêm sự tự tin, bản lĩnh quá tốt. Bạn có sự quan sát đối thủ, tính toán chiến thuật và giành chiến thắng ngoạn mục. Chúc mừng Phú Đức và tất cả các bạn”.

– “Nếu nhìn rộng vấn đề thì sẽ thấy cuộc sống vốn dĩ là vậy. Không phải chỉ có kiến thức, kinh nghiệm mà đôi khi chỉ hơn nhau ở việc biết nắm lấy thời cơ, cơ hội. Ai làm chủ cuộc chơi tốt thì đó là người chiến thắng. Nể phục Phú Đức. 3 bạn thí sinh còn lại cũng đã rất giỏi rồi!”.