Mặc dù đã tuyên bố “vĩnh viễn không livestream,” Bà Phương Hằng đòi ‘q;u:ấ:t’ sư Thích Minh Tuệ, dư luận ph’ẫ’n n’ộ “bà đã quên 2 năm 9 tháng rồi sao?

1472

Mặc dù đã tuyên bố “vĩnh viễn không livestream,” song mới đây bà Nguyễn Phương Hằng, 53 tuổi, phó tổng giám đốc công ty Đại Nam kiêm tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, đã khiến công luận “dậy sóng” khi loan báo ngày 20 Tháng Mười tới sẽ tổ chức một buổi talkshow để “quất” sư Thích Minh Tuệ.

Theo một video clip đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, trong buổi nói chuyện với khán giả ở khu du lịch Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng trực tiếp nhắc đến tên sư Thích Minh Tuệ.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi talkshow đòi “quất” sư Thích Minh Tuệ. (Hình: Chụp từ video clip)
“Chúng ta đang ở đây và có một số người thích ông Thích Minh Tuệ, nhưng quý vị tin một điều nếu Nguyễn Phương Hằng tôi ‘quất’ là không bao giờ trượt, vì tôi nói sự thật, có ghét, có hận cũng vẫn phải phục tôi.”

“…Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy ông ta [Thích Minh Tuệ] đúng chỗ nào và sai chỗ nào… vì tôi biết được sau lưng ổng [sư Minh Tuệ] là ai,” bà Hằng nói.

Tuy không biết nội dung cụ thể bà Hằng sẽ nói về sư Thích Minh Tuệ chuyện gì, song công luận đã giận dữ phản ứng mạnh trên mạng xã hội, cho rằng bà Hằng “Đừng tưởng tiền nhiều nói ai cũng nghe. Hãy bớt ngông cuồng.”

“Bà Nguyễn Phương Hằng là kiểu của bệnh hoang tưởng, mà là sự hoang tưởng của kẻ vô học. Thì ra, bà ta dùng tiền làm từ thiện với mục đích thao túng thiên hạ, lấy tiếng. Sư Minh Tuệ hiền như cục đất, thiện lành và trong sáng, chẳng có bất kỳ mưu cầu danh lợi nào, nhưng lại có quá nhiều đối tượng đố kỵ và cay nghiệt với ông. Dại một lần còn có thể nghi ngờ, chứ tiếp tục lần này thì không còn gì để nghi ngờ nữa,” Facebooker Phuong Ngo viết trên trang cá nhân.

“Đem kim cương ngàn tỷ ra so đọ với người ăn xin một đời xưng ‘con’ với người khác,” danh khoản “Hoàng Quốc Bình,” bất bình viết.

Còn nhà báo Lê Đức Dục viết trên trang cá nhân: “Trong khi chờ bả ‘quất’ với niềm háo hức ‘thung thướng,’ nhất là các ma tăng bị kính chiếu yêu Thích Minh Tuệ rọi vào, mình nói thật là mình rất vui trước thông tin này.”

“Lâu nay khi sư Minh Tuệ ẩn tu, dù tinh thần của ngài vẫn lan tỏa nhưng nếu vắng lâu quá sẽ dễ bị mai một trong cõi mạng mênh mông này. Vì thế, nếu tên ngài xuất hiện trở lại trên truyền thông ở cường độ cao sẽ tác động đánh thức ‘gây men’ cho những tỉnh thức tốt lành.”

Bà Nguyễn Phương Hằng hát bài “Phương Hằng và T30” tại buổi giao lưu với du khách tối 29 Tháng Chín, trước khi tuyên bố “vĩnh viễn không livestream.” (Hình: Duy Phú/Người Lao Động)
“Vì thế, chưa biết thế nào, nhưng câu nói từ một người đòi ‘quất’ thầy có lượng follow đông đảo trên mạng xã hội chính là một điềm tốt để câu chuyện tỉnh-thức-minh-tuệ trở lại.”

 

Trong khi đó, danh khoản “Hoài An” chua cay: “Cũng mắc cười. Năm đó lên mạng xỉa xói bới móc chửi rủa tùm lum. Rồi bị núm. Chồng lơ luôn để cho ngồi tù. Đứa con lo chạy chọt tờ giấy chứng nhận tâm thần. Giờ ra tù rồi thì bắt đầu ‘múa’ tiếp. Vậy mà cũng có một đám ô hợp tung hô. Hóa ra con mụ tâm thần nói chuyện vẫn có người nghe.”

Trước đó, tại buổi livestream hôm 29 Tháng Chín, trước hàng ngàn du khách tại khu du lịch Đại Nam, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bà Hằng đã tuyên bố: “Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ không xuất hiện trong buổi livestream nào nữa, vì sức người có hạn, cuộc chơi này đã quá dài rồi!”

“Sau buổi này, tôi mong rằng drama của Nguyễn Phương Hằng khép lại, tôi còn chồng, còn con, còn yêu bản thân tôi nữa, tôi sẽ xuất hiện ở Đại Nam khi cần,” bà Hằng nói thêm.

 

“Bà Hằng ngậm miệng lại là có đóng góp cho cuộc đời rồi đó,” nhà văn Nguyễn Thiện ngao ngán bày tỏ trên tranh cá nhân, với hàng trăm lượt “like” đồng tình.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt giam hôm 24 Tháng Ba, 2022 với tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Tòa Án Cấp Cao tại Sài Gòn cáo buộc “một số phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong các lần livestream trên mạng xã hội được các cơ quan pháp luật cáo buộc có vi phạm,” nên đã tuyên án hai năm chín tháng tù