TIN CỰC VUI: GIÁ VÀNG CHÍNH THỨC VƯƠN LÊN TẦM CAO MỚI, AI KHÔNG MUA GIỜ TIẾC H:ÙI H:ỤI

240

Giá vàng hôm nay 23.10: Thị trường vàng thế giới neo quanh mốc cao nhất mọi thời đại. Trong nước, giá vàng nhẫn trơn tiếp tục tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 23.10: Vàng nhẫn tăng thêm 700.000 đồngGiá vàng nhẫn tròn trơn hôm nay cao kỷ lục, tuy nhiên vẫn được các đơn vị kinh doanh điều chỉnh tăng mạnh. Ảnh minh họa: Phan Anh
Giá vàng miếng SJC

Tính đến 9h00, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 87 – 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng SJC sáng nay.  Cập nhật giá vàng SJC sáng nay.
Diễn biến giá vàng SJC. Biểu đồ: Lệ Hà Diễn biến giá vàng SJC. Biểu đồ: Lệ Hà
Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

PNJ niêm yết giá vàng miếng SJC 9999 ở ngưỡng 87 – 89 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại PNJ giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại PNJ ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999

Sáng nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 86,8-87,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); tăng 700.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên hôm qua.
Diễn biến giá vàng nhẫn tròn trơn. Biểu đồ: Lệ HàDiễn biến giá vàng nhẫn tròn trơn. Biểu đồ: Lệ Hà
Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng tròn trơn ở ngưỡng 86,28-87,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 700.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng nhẫn trơn PNJ 9999 được PNJ niêm yết ở ngưỡng 86,8-87,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,05 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Tính đến 8h45 ngày 23.10, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.738,4 USD/ounce, tăng 8,6 USD/ounce so với đầu phiên giao dịch trước.
Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: KitcoDiễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco
Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới neo cao bất chấp chỉ số USD tăng cao. Ghi nhận lúc 8h45 ngày 23.10, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 103,749 điểm (tăng 0,12%).

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới sụt giảm so với phiên tối qua, tuy nhiên vẫn niêm yết quanh ngưỡng cao kỷ lục. Tính chung từ đầu năm đến nay, vàng thỏi đã tăng hơn 32%.

Các nhà phân tích nhận định, vàng đã tăng bất chấp đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, và đà tăng của giá vàng đã lấn át nhu cầu vật chất yếu hơn và nguồn cung cao hơn.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cho biết, vàng có thể chinh phục mức giá chưa từng có nếu kim loại quý này tiếp tục phớt lờ sự phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và sức mạnh của đồng bạc xanh.

Phó Chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao Peter A. Grant của Zaner Metals cho rằng, căng thẳng địa chính trị vẫn là động lực chính trên thị trường vàng. Theo ông, sự quan tâm của nhà đầu tư với vàng với vai trò là tài sản trú ẩn an toàn đang tăng khi bất ổn liên quan đến cuộc chạy đua giữa các ứng cử viên trước thềm cuộc bầu cử Mỹ tăng.

 

Grant nhận định, nếu tình hình Trung Đông tiếp tục nóng lên, vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce trong năm nay, hoặc khả năng cao hơn là quý I năm sau. Bên cạnh đó, lộ trình nới lỏng chính sách của các ngân hàng trung ương lớn cũng sẽ góp phần thúc đẩy đà tăng của vàng.

Còn theo Daniel Ghali – chiến lược gia hàng hóa cấp cao của TD Securities, ngay cả khi hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương có vẻ đang dịu đi, thông tin xoay quanh cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ có thể sẽ khuếch đại nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý.

Chuyên gia này nhận định, một số động lực trên thị trường vàng đang thay đổi, tuy nhiên vẫn còn nhiều dư địa để giá vàng tăng lên. Sự bất ổn về địa chính trị sẽ hỗ trợ giá vàng tăng lên ngưỡng kỷ lục.

“Về trung hạn, dòng tiền đổ đáng kể vào vàng. Theo phân tích của chúng tôi, một số nhà đầu tư đang nắm giữ một lượng vàng cực lớn so với lịch sử. Tôi nghĩ rằng thị trường vàng đang nói với chúng ta rằng có rất nhiều lo lắng xung quanh mùa bầu cử sắp tới của Mỹ” – Ghali cho biết.

Ghali đồng ý rằng những người tham gia thị trường không muốn bán trong một môi trường có đà tăng mạnh như hiện nay. Chuyên gia này chỉ ra nhiều yếu tố hỗ trợ kim loại quý đạt mức cao kỷ lục.

“Có rất nhiều lý do để mua vàng. Bất ổn địa chính trị, đặc biệt là ở Trung Đông. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa bước vào chu kỳ nới lỏng…” – ông nói với Bloomberg. Bên cạnh đó Ghali cho biết các ngân hàng trung ương là thành phần chủ chốt trong đợt tăng giá kỷ lục của vàng.