Mẹ báo tin vợ kh::ó đ::ẻ đến b::ệnh vi::ện ngay nhưng bồ gạ ở lại làm thêm ‘nh:;áy’ nữa. Chồng v::ui vẻ ở lại bỏ mặc vợ đa::u đ::ớn trong việ:;n để rồi 30 phút sau nhận tin s::é::t đ::á:;nh

462

Biết vợ khó đẻ nhưng bồ gạ ở lại làm thêm ‘nháy’ nữa tôi vui vẻ ở lại bỏ mặc vợ đau đớn trong viện để rồi phải khóc hết nước mắt và đối diện với tòa án lương tâm cả đời.

Từ ngày gặp Huệ tôi như say nắng em. Huệ trẻ đẹp và vô cùng nóng bỏng dù đã qu 1 đời chồng rồi. Huệ cũng biết tôi là người đã có gia đình nên lúc đầu em giữ khoảng cách lắm. Nhưng chẳng hiểu vì sao chúng tôi lại đến với nhau bất chấp tất cả dù biết trước cuộc tình vụng trộm này chẳng đi tới đâu, nó còn khiến tôi mất đi tất cả nhưng tôi vẫn muốn cặp với Huệ. Cứ thế chúng tôi giấu diếm mọi người, bí mật qua lại với nhau không ai hay.

Thời điểm tôi quen Huệ, thì vợ tôi đang mang thai đứa thứ 2 rồi. Nhiều lúc hôn lên bụng vợ mà nói dối yêu vợ nhất và chỉ có vợ thôi tôi lại thấy mình hèn và có lỗi với vợ quá. Nhiều lúc dặn lòng sẽ từ bỏ Huệ để về bên vợ con nhưng có lẽ lý trí không thắng nổi con tim. Mỗi lần ở bên Huệ là tôi quên đi tất cả và nhiều lúc nghĩ liều rằng có đánh đổi vợ với Huệ tôi cũng sẽ làm.

Cứ thế tôi và Huệ gặp nhau trong nhà nghỉ 1 nhiều. Lắm khi làm “chuyện đó” xong, Huệ nũng nịu với tôi đòi danh phận, em không muốn làm người tình bí ẩn nữa. Ậm ừ với Huệ tôi không biết phải làm sao với 2 người phụ nữ mình đang yêu. Bỏ Huệ về bên vợ tôi không đành mà bỏ vợ theo Huệ thì tôi có lỗi và mang tiếng cả đời này mất. Vợ tôi là cô gái hiền lành, đảm đang, yêu tôi với 1 tình yêu chân thành cô ấy không xứng đáng bị tôi ruồng bỏ nhưng…

Tình yêu, Phản bội vợ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Huệ lại kéo tay và nài nỉ ở lại với em và làm thêm “1 nháy” nữa (ảnh minh họa)

Thế rồi 1 ngày nọ đang ở trong nhà nghỉ âu yếm với Huệ thì mẹ tôi gọi điện. Phải đến cuộc gọi thứ 8 tôi mới nhấc máy vì đang dở cuộc vui. Vừa alo được cái mẹ đã nói như hét vào tai tôi: “Anh có vào viện với vợ ngay không, con Trà (vợ tôi) nó khó đẻ lắm”. Dạ vâng với mẹ, tôi định dậy mặc đồ vào viện nhưng Huệ lại kéo tay và nài nỉ ở lại với em và làm thêm “1 nháy” nữa. Ngần ngừ 1 lúc tôi đồng ý và tiếp tục cuộc vui với Huệ thêm hơn tiếng đồng hồ nữa.

Vui vẻ chán chê với bồ, tôi mặc đồ đi vợ và dặn Huệ hôm nay đừng nhắn tin gọi điện vì có gia đình ở bên. Lái xe đến viện vợ sinh, tôi lần hỏi được vợ đang ở phòng đẻ. Chạy vội đến đó xem vợ đã sinh được hay chưa thì vừa đến nơi đã thấy mẹ tôi và mẹ vợ nhìn nhau khóc hết nước mắt. Linh tính có chuyện chẳng lành tôi nắm chặt tay mẹ mình hỏi tình hình vợ sao rồi.

– Mẹ à, vợ con sinh rồi chứ? Vợ và con con khỏe chứ mẹ?

– Mày đi đâu, đi đâu hả Hải (tên tôi)? Tao gọi mày từ bao giờ mà giờ mày mới vác mặt đến. Mày có biết vì sinh con cái Trà đã mất rồi không? Trước khi nó mất, nó vẫn cố gọi tên mày và hỏi tao sao mày chưa tới. Mày có biết lúc đó con bé đau khổ thế nào không hả con?

– Sao ạ, vợ con mất ạ. Không thể, không thể có chuyện như thế được. Con bận chút việc nên đến trễ, vợ con không thể đi như thế được

Tình yêu, Phản bội vợ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Chẳng lẽ trong lúc tôi ở bên Huệ thì vợ… (ảnh minh họa)

Không tin vào những gì mẹ nói, tôi đẩy cửa phòng đẻ vào nhìn vợ. Nhưng không người vợ đã được y tá phủ khăn trắng kín mặt hết rồi. Vợ đang ngủ hay đã chết mà giọt nước mắt đau đớn vẫn còn vương trên mí mắt của cô ấy thế kia. Tiến sát gần vợ, tôi cầm tay vợ lên hôn rối rít nhưng không tay vợ lạnh toát và không có bất kỳ phản ứng gì khi tôi gào khóc gọi tên cô ấy. Bất lực vì không đánh thức được vợ dậy, tôi khóc, khóc nấc lên vì đã mất vợ.

Buổi chiều hôm đó đưa vợ về nhà lo ma chạy, tôi cứ nhìn vợ rồi lại nhìn đứa con mới sinh mẹ đang bế trên tay mà bật khóc nức nở. Tại tôi, tại tôi mà vợ mới chết phải không? Nếu như tôi về ngay với vợ, biết đâu sức mạnh của tình yêu sẽ khiến vợ vượt qua cái chết? Có lẽ vợ tôi đã cố chờ, chờ tôi đến nhưng rốt cuộc lúc ấy tôi lại ở bên Huệ phản bội tình yêu của vợ.

Nhìn lên di ảnh vợ, thấy cô ấy mỉm cười mà tim tôi đau nhói. Nếu như tôi không đi gái, không bỏ rơi mẹ con cô ấy trong lúc nguy kịch thì mọi chuyện sẽ không đến mức thậm tệ này. Người ta bảo tình yêu sẽ giúp con người vượt lên khỏi số mệnh, cái chết nhưng tôi đã phụ vợ, đã gián tiếp giết vợ rồi. Không biết mai này con trai tôi lớn lên biết chuyện nó hận và chấp nhận 1 người bố tồi tệ như thế này không? Giờ tôi chỉ ước giá như thời gian quay lại tôi sẽ không cặp bồ, yêu thương vợ con thì có lẽ ngày hôm nay là tiếng cười chứ không phải chìm đắm trong nước mắt và u buồn thế này.