Yêu cầu người dân tại Thừa Thiên Huế không được ra đường từ 7 giờ hôm nay để ứng phó bão số 6 gió giật trên cấp 11 ‼️👇👇👇

293

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không được ra đường từ 7h00 ngày 27/10/2024 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt) cho đến khi có thông báo mới.

Báo Công Luận ngày 27/10 đưa thông tin với tiêu đề: Thừa Thiên Huế: Cấm người dân ra đường từ 7h hôm nay do ảnh hưởng của bão số 6. Với nội dung như sau:

Hiện nay, do ảnh hưởng của hoàng lưu bão số 6 tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; Lượng mưa từ 19h ngày 26/10 đến 6h ngày 27/10 phổ biến 100-150mm, một số nơi cao hơn như: Bạch Mã 268mm, Nam Đông 144mm gây nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

 Đề phòng cây gãy đỗ do mưa bão gây ra.
Đề phòng cây gãy đỗ do mưa bão gây ra.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân không được ra đường từ 7h00 ngày 27/10/2024 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt) cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Tiếp đến, báo Vnexpress cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế khuyến cáo người dân không ra đường

Nội dung được báo đưa như sau:

Ông Hoàng Hải Minh, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đã yêu cầu ngoài lực lượng chức năng có nhiệm vụ phòng chống bão Trà Mi thì người dân không ra đường từ 7h hôm nay. Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế thông báo tạm dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang có mưa rất to, trời mù. Ảnh: Võ Thạnh

Từ đêm qua đến sáng nay Thừa Thiên Huế có gió mạnh, mưa 100-150 mm, có nơi cao như Bạch Mã 268 mm. Lo ngại ngập lụt, người dân ở TP Huế đã chủ động đưa ôtô đến các vị trí cao, an toàn. Nhiều cư dân sống tại khu vực đô thị mới An Vân Dương ở chung cư Xuân Phú, Aranya, đã đưa xe ôtô lên khu vực quảng trường Trung tâm hành chính và các khu vực cao ráo.

Nằm ở khu vực biển sạt lở, ngoài việc gia cố bờ biển, chính quyền xã Phú Thuận, huyện Phú Vang đã di dời một số hộ dân vào nơi an toàn.

Tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà từ 10h ngày 27/10; sơ tán dân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập úng do bão đến nơi an toàn, hoàn thành trước 22h ngày 26/10.

Đường phố Đà Nẵng vắng vẻ, lúc 7h ngày 27/10. Ảnh: Ngọc Trường

Suốt đêm qua và sáng nay, tại thành phố biển mưa lớn, gió giật trên cấp 6. Tại một số tuyến phố đã xuất hiện cây xanh, bảng hiệu ngã đổ. Trên nhiều tuyến đường vắng vẻ người đi lại. Việc gia cố nhà cửa chống bão, chống ngập đã được nhiều người dân chủ động thực hiện.

Ứng phó với bão, các tỉnh từ Quảng Bình từ Quảng Ngãi đã cấm biển từ ngày 25-26/10. 4 sân bay miền Trung gồm Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam) hôm nay đã dừng hoạt động.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết 7h sáng nay, tâm bão Trà Mi cách Đà Nẵng khoảng 100 km, mạnh cấp 9-10 (tối đa 102 km/h). Dự báo khoảng 10-11h, bão vào đất liền khu vực Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, mạnh cấp 8-9 (tối đa 88 km/h), giật cấp 11, tức có thể làm đổ cây cối, nhà cửa, cột điện, gây thiệt hại rất nặng. Biển động dữ dội, làm đắm tàu thuyền.